Top 9 bộ phim cung đấu nếu không xem sẽ hối tiếc cả đời

Phim cung đấu của Trung Quốc luôn mang tới khán giả những tình tiết cực kỳ hấp dẫn và kịch tính. Nếu như bạn đang muốn tìm những bộ phim hay nhất thuộc thể loại này, vậy thì hãy cùng nhau tham khảo top 10 bộ phim cung đấu được đánh giá cao nhất từ trước tới nay nhé.

Cách tính thuế thu nhập cá nhân dành cho đối tượng cư trú tại Việt Nam
Top 10 quán trà sữa ở HCM được giới trẻ yêu thích hiện nay
Condotel là gì? Các đặc điểm cần biết của một Condotel

Hậu Cung Chân Hoàn truyện

Hậu Cung Chân Hoàn truyện có thể nói là một tác phẩm cổ trang cung đấu kinh điển của màn ảnh Hoa Ngữ. Vào năm 2012 thì đây là bộ phim cung đình ăn khách nhất, tạo nên cơn sốt trong cộng đồng chẳng khác nào Hoàn Châu cách cách hay là Tây du ký cả. Nếu như là một người yêu thích phim cung đấu thì nhất định bạn nên xem bộ phim Hậu Cung Chân Hoàn truyện để không hối tiếc.

Nội dung của bộ phim nói về những cuộc tranh đấu để giành được quyền lực cũng như là tình yêu của hoàng đế bởi những nữ nhân ở chốn hậu cung vào thời đại của Ung Chính. Trong số đó thì Chân Hoàn do Tôn Lệ đóng là nhân vật có cuộc đời đầy biến động, tạo nên các tình tiết diễn biến căng thẳng trong phim. Cái kết số phận của nàng ra sao? Chỉ có theo dõi bộ phim chúng ta mới biết được.

phim cung đấu, phim cung đấu hay, phim cung đấu Trung Quốc

Hậu Cung Như Ý truyện

Hậu Cung Như Ý truyện chính là những diễn biến tiếp theo, phần sau của Hậu Cung Chân Hoàn truyền. Bối cảnh của bộ phim vẫn thuộc vào thời đại của hoàng đế Ung Chính, thế nhưng lúc này thì Hoằng Thời – tam a ca đã từ chối làm Phúc tấn. Hoàng hậu thì lại ban hôn cho Hoằng Lịch cùng với thiếu nữ Ô Lạp Na Lạp Thanh Anh – cháu gái của hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp Thị.

Mặc dù Hi Quý phi không đồng ý với việc ban hôn này, thế nhưng bởi đây cũng là chủ ý của hoàng đế cho nên bà chẳng thể nào mà can thiệp được. Lúc này Hi Quý phi cũng đang đánh giá cao Phú Sát Lang Hoa bởi xuất thân danh môn, thế nhưng Phú Sát thị vẫn chỉ có thể được làm Trắc Phúc tấn, Hoằng Lịch bởi đã ra mắt Thanh Anh cho nên lựa chọn Thanh Anh làm Đích Phúc tấn.

phim cung đấu, phim cung đấu hay, phim cung đấu Trung Quốc

Cung tâm kế

Bối cảnh trong phim Cung tâm kế là thuộc vào những năm cuối cùng của triều Đường. Nội dung của phim nói về Lưu Tam Hảo – một cung nữ cùng với những mối quan hệ sẽ gây ra nhiều biến động trong hoàng cung. Tình tiết khởi đầu cho những sự kiện của cô trong phim diễn ra tại Cục Thượng Cung, mặc dù Tam Hảo cùng với Kim Linh đã có được tình cảm bạn bè thân thiết, thế nhưng không ngờ Kim Linh lại là người cực kỳ thủ đoạn.

Kim Linh đã thực hiện nhiều hành động độc ác để có thể loại bỏ những người là đối thủ của mình, bao gồm cả Tam Hảo. Nguyên nhân của điều này đó là Kim Linh muốn trở thành một người có nhiều quyền lực trong tay. Cô bắt đầu bằng việc tìm cách giành lấy sự yêu thích từ mẹ của Lý Di – Trịnh Thái hậu. Vậy nên có thể thấy tại chốn hậu cung, để có được quyền lực con người sẵn sàng để phản bội những mối quan hệ của mình.

phim cung đấu, phim cung đấu hay, phim cung đấu Trung Quốc

Diên Hi ng Lược

Bối cảnh của phim Diên Hi ng Lược là vào thời kỳ đầu của nhà Thanh khi Càn Long còn tại vị. Nhân vật chính của chúng ta có tên Ngụy Anh Lạc, vốn làm một cung nữ thâm nhập vào trong cung để tìm hiểu về cái chết của người chị gái mình. Ngụy Anh Lạc muốn tìm lại sự ng bằng cho chị, thế nhưng cô lại vô tình tham gia vào những sự việc tranh đấu ở hậu cung.

Bởi vì muốn báo thù cho chị gái cho nên Phú Sát hoàng hậu lo rằng cô sẽ bị mất đi lý trí, Phú Sát hoàng hậu lại là một người đức độ, bao dung và hiền lành cho nên cô đã cảm hóa được Ngụy Anh Lạc. Tuy nhiên tới khi Phú Sát hoàng hậu mất đi thì Ngụy Anh Lạc đã sinh ra lòng thù ghét đối với vua Càn Long. Cuối cùng bằng vào trí thông minh của mình Anh Lạc đã trở thành người có quyền lực nhất tại hậu cung. Hiện nay bạn có thể theo dõi bộ phim trên Netflix bất cứ lúc nào.

phim cung đấu, phim cung đấu hay, phim cung đấu Trung Quốc

Võ Tắc Thiên truyền kỳ

Võ Tắc Thiên truyền kỳ là một bộ phim nổi tiếng, không thể không xem nếu như bạn yêu thích phim cung đấu. Bối cảnh phim thuộc vào thế kỷ 7-8, thuộc vào thời kỳ nhà Đường. Đây là bộ phim đã khiến cho tên tuổi của Phạm Băng Băng được nâng cao thêm một bước nữa bởi vì cô không những là diễn viên chính là còn là nhà sản xuất nữa. Cô đã vào vai Võ Tắc Thiên – nữ hoàng duy nhất có trong lịch sử Trung Quốc.

Bộ phim có được sự hấp dẫn nhờ vào dàn diễn viên quy tụ toàn những mỹ nhân nổi tiếng của Hoa Ngữ, ngoài Phạm Băng Băng ra thì chúng ta còn có Trương Quân Ninh, Trương Đình, Chu Hải Mỵ, Trương Hinh Dư… Tại năm 2014 thì Võ Tắc Thiên truyền kỳ là bộ phim cung đình ăn khách nhất, được đánh giá cao nhất tại Trung Quốc đại lục. Bạn có thể theo dõi bộ phim và tự mình trải nghiệm, kiểm chứng.

phim cung đấu, phim cung đấu hay, phim cung đấu Trung Quốc

Bộ Bộ Kinh Tâm

Bộ Bộ Kinh Tâm là một bộ phim được làm chuyển thể từ một tiểu thuyết cùng tên được viết bởi tác giả Đồng Hoa. Tiểu thuyết này thuộc thể loại lãng mạn, tựa sách này cũng rất nổi tiếng cho nên không còn quá xa lạ với những người yêu thích thể loại cung đấu. Bộ Bộ Kinh Tâm cũng là bộ phim có thể chạm tới cảm xúc của người xem, khiến cho khán giả bị lay động tâm can.

Trong phim thì nhóm diễn viên chính được đóng bởi Lâm Canh Tân, Viên Hoằng, Trịnh Gia Dĩnh, Ngô Kỳ Long, Lưu Thi Thi… Những nhân vật đều được diễn một cách nhập tâm cho nên cực kỳ chân thực. Cốt truyện thì lôi cuốn. Bộ Bộ Kinh Tâm cũng là bộ phim đã tạo thành “phim giả tình thật” khi bén duyên cho Lưu Thi Thi cùng với Ngô Kỳ Long.

phim cung đấu, phim cung đấu hay, phim cung đấu Trung Quốc

Mỹ Nhân Tâm Kế

Mỹ Nhân Tâm Kế là bộ phim truyền hình Trung Quốc được biên kịch bởi Vu Chính là sản xuất vào năm 2010, thuộc vào thể loại cung đấu, lịch sử. Các tình tiết có trong bộ phim cũng tạo nên được sự cảm động, khiến cho không biết bao nhiêu khán giả phải chảy nước mắt. Bởi vì là phim lịch sử cho nên phần nào nó cũng kể về những sự kiện đã từng có của Trung Quốc.

Nội dung phim nói về cuộc sống đầy sự biến động của hoàng hậu Đậu Y Phòng, được đóng bởi Lâm Tâm Như. hoàng hậu Đậu Y Phòng đã phải có nhiều sự nỗ lực, từ đó đạt được thành quả của mình tại chốn hậu cung. Điều này đã gây ra sự ảnh hưởng đến Hán Văn Đế một cách tích cực. Hán Văn Đế chính là người đã giúp mở đường đối với các chính sách liên quan đến lao dịch và thuế.

phim cung đấu, phim cung đấu hay, phim cung đấu Trung Quốc

Thâm Cung Nội Chiến

Thâm Cung Nội Chiến có nội dung cơ bản của những bộ phim cung đấu, đó là nói về việc các phi tần tìm cách để được hoàng thượng ân sủng, từ đó có được quyền lực lớn hơn và loại bỏ đi những đối thủ chốn hậu cung. Với những âm mưu, sự ác độc thì cho dù là phụ nữ cũng chẳng từ bất cứ thủ đoạn nào để có được điều mình mong muốn, thậm chí là phản bội hay là tiêu diệt người khác.

Khi tình tiết của bộ phim được kéo dài tới những phần sau thì sự rõ nét của tha hóa trong hậu cung đã lộ ra hậu quả. Các nhân vật bởi vì đánh đổi tất cả để giành lấy quyền lực cho nên tới cuối cùng họ cũng chẳng còn lại thứ gì cả, dẫn tới toàn bộ chế độ mất đi sự ổn định. Mặc dù chỉ là nội chiến, thế nhưng hậu quả của nó quả thực rất tang thương.

phim cung đấu, phim cung đấu hay, phim cung đấu Trung Quốc

Khuynh thế hoàng phi

Bối cảnh trong phim Khuynh thế hoàng phi thuộc vào thời đại Ngũ Đại Thập Quốc, còn nội dung của phim thì lại kể về cuộc sống có nhiều biến cố của cô nàng ng chúa Mã Phúc Nhã (ng chúa Sở quốc), cô đã có một mối tình tay ba cùng với hai người hoàng tử khác đó chính là thái tử Bắc Hán Lưu Liên Thành và hoàng tử của Thục quốc – Mạnh Kỳ Hữu.

Tuy nhiên hãy đừng quên rằng chúng ta đang tham khảo về những bộ phim cung đấu, chính bởi vậy mà bộ phim này cũng tái hiện một cách chân thực những cuộc chiến ở hậu cung mà chưa biết tới khi nào mới đi đến kết thúc. Mặc dù từng kết hôn với cả ba vị vua, thế nhưng cuộc đời của nữ chính đều chỉ là hoàng phi, chưa từng được làm mẫu nghi thiên hạ bất cứ lần nào.

phim cung đấu, phim cung đấu hay, phim cung đấu Trung Quốc

Trên bài viết là gợi ý những bộ phim cung đấu được đánh giá cao về cả nội dung lẫn các tình tiết diễn ra, bạn có biết thêm bộ phim cung đấu nào hay nữa không? Hãy cùng chia sẻ với mọi người để thưởng thức ngay nhé. Chúc bạn vui vẻ.

Đánh giá bài viết này nhé!