Căn hộ Duplex là gì? Có nên mua căn hộ Duplex không?

Căn hộ Duplex không phải là hình thức bất động sản quá mới mẻ, bởi chúng đã xuất hiện trên thị trường cũng đã được trên 10 năm. Thông thường thì Duplex được lựa chọn nhiều bởi những giới thượng lưu tại khách sạn lớn. Tuy nhiên thì hiện nay không phải là ai cũng hiểu rxo về Duplex. Bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về khái niệm căn hộ Duplex, các đặc điểm, ưu điểm cũng như là có nên mua căn hộ Duplex hay không?

Hướng dẫn xem hướng nhà theo phong thủy hợp với độ tuổi
Lộ giới là gì? Những điều cần biết liên quan tới lộ giới
Hệ số sử dụng đất là gì? Cách tính hệ số sử dụng đất ra sao?

1. Căn hộ Duplex là gì?

Duplex là dạng căn hộ được thiết kế thông tầng, trong đó thì giữa 2 tầng liền kề của tòa nhà sẽ được thông với nhau. Hiện nay thì thông thường Duplex thường thuộc những tầng cao của những tòa nhà, thế nhưng có thể nó không phải là tầng cao nhất. Nguyên nhân là bởi tầng cao nhất hay được thiết kế để trở thành Penthouse. Chính bởi điều này mà cũng có nhiều người nhầm lẫn giữa Duplex và Penthouse.

Để phân biệt một các đơn giản nhất giữa Duplex và Penthouse thì chúng ta cần dựa vào thiết kế của chúng. Duplex bắt buộc cần phải được thông ít nhất là 2 tầng với nhau, Penthouse thì không bắt buộc phải thông tầng. Ngoài ra thì Penthouse sẽ có chút không gian riêng như là ban công, Duplex thì chưa hẳn đã có những không gian riêng giống như là Penthouse.

Thêm nữa là các căn hộ Duplex thường nằm ở những tầng áp mái, gần mái hay xem kẽ với những tầng căn hộ thông thường khác, tuy nhiên Penthouse thì lại phải là ở vị trí trên cùng của các tòa nhà. Penthouse có không gian mở riêng rất rộng lớn ở bên ngoài, ban công lớn….. ở dưới mái hiên. Căn hộ Duplex chưa có được phần không gian mở tốt như Penthouse, tuy nhiên lại có tầm nhìn rất rộng mở nhờ vào làm bằng kính cường lực.

Duplex, căn hộ Duplex, tìm hiểu về Duplex

2. Đặc điểm của căn hộ Duplex

Căn hộ Duplex được yêu thích nhờ vào chính những đặc điểm của nó, vậy thì cụ thể Duplex mang những đặc điểm gì?

Vị trí căn hộ

Đa số thì những căn hộ Duplex cũng đều có vị trí khá là đẹp. Vị trí ở đây chúng ta đang nói tới chính là vị trí địa lý, ở gần với sông, biển, trung tâm thành phố…. những nơi mà mang lại tầm nhìn đẹp, mang tới cho người sử dụng một cảm giác cực kỳ thoải mái và thư giãn. Chính bởi nguyên nhân này mà thường thì căn hộ Duplex được lựa chọn bởi giới thượng lưu.

Thiết kế căn hộ

Điểm đăng trưng của căn hộ Duplex chính là việc thông ít nhất 2 tầng với nhau, điều này tạo nên sự độc đáo, giúp cho diện tích của không gian trở nên đầy đủ hơn với những gia đình sinh sống đông thành viên. Các cầu thang của Duplex cũng được thiết kế gọn nhẹ, khép kín. Mặc dù không có các không gian mở như là ban công, thế nhưng Duplex lại sử dụng kính cường lực cho nên góc nhìn rất tốt, đảm bảo được ánh sáng tự nhiên của môi trường và góc nhìn tối đa.

Nếu nói về các đồ dùng nội thất của Duplex thì phụ thuộc vào khách hàng và người sử dụng, chính bởi vậy mà không có nhiều khác biệt so với những căn hộ thông thường, biệt thự hoặc là nhà phố. Thiết kế công năng thì phòng khách cùng bếp sẽ ở tầng trệt, những phòng khác như là phòng ngủ, đọc sách, phòng làm việc… đều là ở tầng trên. Duplex là một căn hộ cao cấp cho nên chất liệu sử dụng để làm nội thất thường là thép chống rỉ, các loại gỗ tốt, đá granite…

Duplex, căn hộ Duplex, tìm hiểu về Duplex

Vấn đề an ninh

Là căn hộ cao cấp cho nên vấn đề an ninh của căn hộ Duplex rất được chú trọng. Sẽ luôn có hệ thống camera an ninh được lắp đặt ở xung quanh, hành lang, những nơi đi và nối vào căn hộ Duplex, thậm chí là cả thang máy nữa. Chính vì thế mà căn hộ Duplex sẽ được đảm bảo an ninh 24/7, khách hàng sẽ yên tâm và sinh sống mà không cần phải lo lắng bất cứ điều gì.

3. Căn hộ Duplex có gì tốt?

Như đã thấy thì căn hộ Duplex có nhiều đặc điểm khá là tốt, tuy nhiên thì Penthouse hay là một số loại hình căn hộ khác cũng cực kỳ hot. Vậy những lý do nào thuyết phục giới thượng lưu lựa chọn Duplex?

Tiện nghi hiện đại

Nguyên nhân đầu tiên mà Duplex được lựa chọn nhiều bởi những người thượng lưu đó là sự sang trọng, hiện đại và tiện nghi. Đa số Duplex được thiết kế xây dựng tại những dự án căn hộ cao cấp, hệ thống đồng bộ, nhiều tiện ích giúp cho quá trình sinh hoạt và giải trí tốt. Vậy cho nên lựa chọn Duplex nghĩa là bạn đã sống trong một cộng đồng hiện đại rồi.

Diện tích rộng lớn

Đặc điểm của căn hộ Duplex đó là được thông ít nhất 2 tầng, bởi vậy mà diện tích căn hộ cực kỳ rộng lớn, có thể đáp ứng cho mọi công năng sử dụng và mở rộng. Ngoài những không gian cơ bản như phòng khác, phòng ngủ, phòng vệ sinh…. thì chúng ta hoàn toàn có thêm được những không gian khác như là phòng làm việc, phòng giải trí, massage, phòng hát, bar….

Duplex, căn hộ Duplex, tìm hiểu về Duplex

Không gian sống động

Tương tự như với diện tích lớn thì không gian của Duplex rất là sống động. Chủ sở hữu sẽ dễ dàng để bài trí nội thất theo ý muốn, tiếp khác bất kể lúc nào, người thân khi tới chơi có thể ngủ lại…. Ngoài ra thì một số gia chủ còn thiết kế thêm các phòng hát karaoke, phòng xem phim riêng, phòng sinh hoạt tập thể, phòng vui chơi giải trí….

Nội thất cao cấp

Duplex là loại hình căn hộ cao cấp, bởi vậy mà những đồ dùng nội thất được sử dụng cũng rất cao cấp. Thông thường thì đồ dùng nội thất gỗ đều được làm từ gỗ quý hiếm có chất lượng cao, đá granite, nội thất thông minh… Gia chủ cũng có thể bài trí nội thất theo phong cách riêng của mình, vì thế mà căn hộ Duplex cũng phần nào thể hiện bản sắc của người sở hữu.

Không gian tự nhiên

Không có ban công khiến căn hộ Duplex mất đi một phần không gian mở, để bù đắp cho nhược điểm này thì kính cường lực sẽ được sử dụng, điều này giúp cho căn hộ đảm bảo được ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên không những đảm bảo được cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình, nó cũng mang lại năng lượng tích cực cho cuộc sống, thậm chí còn giúp giảm bớt chi phí năng lượng sử dụng nữa. Những điều này giúp căn hộ phù hợp với phong thủy nhà ở hơn.

Tầm nhìn tối ưu

Chính bởi vì sử dụng kính cường lực cho nên tầm nhìn của Duplex rất là rộng và tốt. Ngoài ra thì Duplex thường được thiết kế trong những tòa căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố, bờ biển, gần sống… cho nên cung cấp tầm nhìn cực kỳ đẹp mắt, thoáng đãng. Đây là lý do mà rất nhiều người yêu thích Duplex, nhất là những ai làm về nghệ thuật hay giới nghệ sĩ giải trí.

Duplex, căn hộ Duplex, tìm hiểu về Duplex

4. Có nên mua căn hộ Duplex không?

Căn hộ Duplex là một loại hình bất động sản mà số lượng không phải nhiều, nó cũng có các điểm đặc biệt riêng. Tuy nhiên thì khi so sánh chúng với nhiều loại hình bất động sản đặc biệt khác như Penthouse thì mỗi loại hình cũng đều có những ưu điểm hấp dẫn riêng. Bởi vậy mà rất khó để nói rằng có nên mua căn hộ Duplex hay không. Chúng ta chỉ có thể tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và trường hợp cụ thể mới quyết định được.

Hiện nay nếu như so sánh về giá thành, để mua một căn hộ Duplex thì số tiền đó tương đương với một căn hộ nhà phố. Tuy nhiên thì Duplex lại có khá nhiều tiện ích kèm theo. Ngoài ra thì vấn đề an ninh sẽ được đảm bảo tuyệt đối. Nhà phố thì lại là một bất động sản giúp cho bạn đảm bảo được giá trị tốt hơn, sự riêng tư của bản thân cũng cao hơn rất nhiều.

Ngoài ra thì Duplex có thiết kế thông tầng cho nên diện tích khá lớn, bạn hoàn toàn có thể thiết kế để biến chúng chẳng khác gì một căn nhà phố cả. Ví dụ như bạn có thể để phòng khách, bếp, phòng ăn… ở phía dưới, những không gian phòng ngủ, phòng giải trí hoặc làm việc, các không gian riêng tư ở tầng trên để sử dụng thoải mái hơn.

Vậy là chúng ta đã biết được khá nhiều thông tin về căn hộ căn hộ Duplex rồi đúng không nào? Hãy tham khảo thật kỹ lưỡng và dựa theo nhu cầu, điều kiện của bản thân mình để quyết định cho phù hợp nhé. Chúc bạn sẽ có được một căn hộ như ý muốn.

Đánh giá bài viết này nhé!