Personal Color là gì? Đi tìm màu sắc thuộc về bạn 2023

Personal Color ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm hơn, đặc biệt là giới trẻ. Vậy Personal Color là gì? Vì sao nên xác định Personal Color để bản thân trở nên cuốn hút, rạng ngời và tự tin hơn? Hãy cùng Tung Tăng tìm hiểu rõ hơn về Personal Color với các thông tin trong bài viết dưới đây!

Xem thêm bài viết liên quan

Trap là gì? Định nghĩa trap boy, trap girl rõ nhất 2022

OTP là gì? Ý nghĩa của việc bảo mật mã OTP đối vời tài khoản của bạn 2022

Sao Michelin là gì? Tiêu chuẩn đánh giá của sao Michelin là như thế nào?

Personal Color là gì?

Personal Color – Màu sắc cá nhân là thuật ngữ chuyên được sử dụng trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Cụm từ này đã xuất hiện từ khá lâu trong giới chuyên môn và trở nên phổ biến rộng rãi hơn với mọi người trong một vài năm trở lại đây.

Trong những năm đầu của thế kỉ XX, lý thuyết gia màu sắc người Thuỵ Điển đã có những nghiên cứu và thuật ngữ “Personal Color” xuất hiện. Những nghiên cứu của ông chứng minh làn da, màu tóc và nhiều đặc điểm trên cơ thể mỗi người sẽ hoà hợp với từng màu sắc cụ thể. Dựa trên nghiên cứu này, ông đã tạo ra những bảng hệ thống màu phổ biến dựa vào 4 mùa trong năm, được áp dụng trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp nhiều thập kỷ qua.

Personal Color là gì, Personal Color, màu sắc cá nhân, vì sao nên đi tìm màu sắc cá nhân

Personal Color là gì? Đây là thuật ngữ chuyên được dùng trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp

Thuật ngữ Personal Color xuất hiện đã giúp nâng tầm và phát triển các đẹp, giúp mỗi người tìm được định hướng phong cách cá nhân phù hợp dựa trên màu sắc cụ thể, làm nổi bật lên những điểm mạnh riêng của mỗi cá nhân.

Personal Color có những nhóm màu chủ đạo nào?

Sau khi đã tìm hiểu Personal Color là gì, hãy cùng tìm hiểu những nhóm màu chủ đạo của Personal Color:

Spring Color – Nhóm màu mùa xuân

Đúng như tên gọi, nhóm màu mùa xuân bao gồm những tông màu pastel dịu dàng, ngọt ngào như hồng nhạt, vàng tươi, xanh lá cây nhạt,… mang đến một cảm giác tràn đầy sức sống, tươi tắn và tinh khôi. Trong Spring Color sẽ có 3 nhóm màu nhỏ: Warm Spring, Light Spring và Clear Spring, những tone màu này phù hợp với những ai có làn da thiên hồng hoặc undertone nóng.

Personal Color là gì, Personal Color, màu sắc cá nhân, vì sao nên đi tìm màu sắc cá nhân

Các tông màu thuộc nhóm màu mùa xuân

Với những người thuộc nhóm màu này, nên trang điểm nhẹ nhàng để tô lên vẻ đẹp trong sáng, tươi tắn. Những màu sắc tươi sáng như hồng khói, hồng rượu hay cam san hô cũng rất thích hợp với những người thuộc tone màu mùa xuân. Nên tránh nhuộm các màu tóc tối để da không bị xỉn màu, mất đi cảm giác tươi trẻ.

Summer Color – Nhóm màu mùa hè

Nhóm màu mùa hè gồm các màu sắc tươi tắn như: Xanh da trời, vàng chanh, tím tử đinh hương,… mang đến cảm giác tươi sáng, mát mẻ và vô cùng dễ chịu. Trong Summer Color cũng chia thành 3 nhóm màu nhỏ là: Light Summer – Soft Summer – Cool Summer. Nhóm màu này phù hợp với những người có làn da tông lạnh.

Personal Color là gì, Personal Color, màu sắc cá nhân, vì sao nên đi tìm màu sắc cá nhân

Các tông màu thuộc nhóm màu mùa hè

Kiểu trang điểm thích hợp nhất là phong cách trong trẻo, tươi sáng, tinh khiết, không nên trang điểm mắt khói cùng với các tông màu đậm. Màu tóc cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn như những tông màu tươi sáng, pastel, tông màu khói cũng rất phù hợp.

Autumn Color – Nhóm màu mùa thu

Khác với tông màu mùa xuân và mùa hè, nhóm màu mùa thu chỉ phù hợp với những người có undertone nóng. Màu sắc đặc trưng của nhóm này là: Màu cam cháy, xanh olive, nâu gỗ, xanh đậm,… Trong nhóm màu mùa thu cũng có 3 nhóm nhỏ chính là Deep Autumn – Soft Autumn – Warm Autumn.

Personal Color là gì, Personal Color, màu sắc cá nhân, vì sao nên đi tìm màu sắc cá nhân

Các tông màu thuộc nhóm màu mùa thu

Phong cách trang điểm của nhóm màu mùa thu thiên về tông trầm ấm, có sự nhấn mạnh vào mắt, son màu đậm hoặc màu nude tông đất. Những màu tóc trần như đen tuyền, nâu hạt dẻ, nâu đỏ,… rất phù hợp với những người thuộc nhóm màu mùa thu.

Winter Color- Nhóm màu mùa đông

Đây là nhóm màu thuộc tone lạnh, mang đến cảm giá mạnh mẽ, nổi bật và dễ gây ấn tượng mạnh cho người nhìn. Winter Color cũng có 3 nhóm màu nhỏ chính gồm Deep Winter – Clear Winter – Cool Winter. 

Personal Color là gì, Personal Color, màu sắc cá nhân, vì sao nên đi tìm màu sắc cá nhân

Các tông màu thuộc nhóm màu mùa đông

Phong cách trang điểm của nhóm màu mùa đông mang hơi hướng đậm màu để giúp làm nổi bật các đường nét sắc sảo trên khuôn mặt. Bạn có thể lựa chọn trang phục hay tông màu trang điểm với các màu sắc như đỏ rượu vang, xanh navy, xanh lục bảo, xám ghi,… Những màu tóc như đen khói, đen trầm, nâu đen trầm,… sẽ giúp gương mặt bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Đi tìm màu sắc thuộc về bạn

Chúng ta đã cùng tìm hiểu về Personal Color là gì và những nhóm màu chủ đạo. Vậy làm thế nào để xác định màu sắc cá nhân cơ bản của mình? 

Sử dụng áo sơ mi

Bạn có thể sử dụng một chiếc áo sơ mi trắng tinh và một chiếc sơ mi có màu hơi ngả vàng. Hãy mặc cả hai và chụp ảnh, so sánh xem chiếc sơ mi nào phù hợp với bạn hơn. Nếu bạn trông đẹp hơn với màu ngả vàng thì bạn hợp hơn với tông màu ấm, màu trắng tinh khiết sẽ phù hợp với những người có tông màu lạnh.

Thử bằng son môi

Bạn có thể tô bất kỳ loại son môi nào với hai tông màu hồng nhạt và màu hồng đào. nếu như màu hồng nhạt hoà quyện tốt hơn và trông tự nhiên hơn thì bạn phù hợp với tông màu lạnh. Những người có tông màu ấm sẽ phù hợp với màu hồng đào hơn.

Sử dụng đồ trang sức

Sử dụng những chiếc dây chuyền làm từ vàng và bạc để xác định tông màu thuộc về mình. Nếu bạn trông rực rỡ hơn với màu vàng thì bạn sở hữu tông màu ấm. Mặt khác, những người có tông màu lạnh sẽ làm nổi bật lên vẻ bề ngoài của các món đồ trang sức bạc một cách tự nhiên.

Vì sao nên xác định màu sắc cá nhân

Xác định màu sắc phù hợp với cá nhân sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích:

Giúp nâng cao ngoại hình

Chọn màu sắc phù hợp với tông da, màu tóc và đặc điểm của cá nhân sẽ giúp bạn làm nổi bật hơn những điểm tích cực và làm mờ đi những nhược điểm trên khuôn mặt và hình thể. Điều này sẽ giúp bản thân bạn trở nên tự tin và trông hấp dẫn hơn.

Thời trang và trang điểm

Màu sắc cá nhân phù hợp sẽ giúp bạn chọn được màu trang phục và màu son phù hợp hơn, giúp bạn tỏa sáng hơn. Điều này không những giúp bạn có gu thẩm mỹ cao hơn mà còn giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn rất nhiều khi đi mua sắm.

Personal Color là gì, Personal Color, màu sắc cá nhân, vì sao nên đi tìm màu sắc cá nhân

Xác định được màu sắc cá nhân sẽ giúp bạn có một gu thời trang của riêng mình

Xây dựng phong cách riêng

Áp dụng Personal Color sẽ giúp bạn xây dựng một phong cách riêng biệt dựa trên màu sắc mà bạn lựa chọn. Điều này sẽ thể hiện rõ nhất qua cách ăn mặc, trang điểm, trang sức và thậm chí là trong những món đồ hay nội thất mà bạn sử dụng. Phong cách này cũng có thể là dấu ấn cá nhân riêng nếu bạn tạo dựng tốt.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về Personal Color là gì và những thông tin xoay quanh màu sắc cá nhân. Hy vọng những thông tin thú vị trên sẽ giúp bạn xác định được màu sắc cá nhân của mình để thăng hạng nhan sắc cũng như nâng cấp phong cách riêng của bạn thân.

4.7/5 - (3 bình chọn)