Sao Michelin là gì? Tiêu chuẩn đánh giá của sao Michelin là như thế nào?

Sao Michelin là một trong những giải thưởng danh giá mà bất cứ ai làm trong lĩnh vực ẩm thực đều muốn có được. Vậy cụ thể sao Michenlin là gì? Nó mang ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Sao Michelin là gì?

Sao Michelin chính là một trong những giai thưởng mà những ai kinh doanh nhà hàng, doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh ẩm thực đều muốn đạt được, nó danh giá giống như giải thưởng Oscar của điện ảnh hay Grammy của âm nhạc. Giải thưởng sao Michelin là một giải thưởng được trao cho những nhà hàng, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ẩm thực được đánh giá theo một tiêu chuẩn đặc biệt cao. Đây được xem như là biểu tượng để đánh giá chất lượng của một nhà hàng.

Sao Michelin, Sao Michelin là gì, tiêu chuẩn đánh giá Sao Michelin, giải thưởng Michelin

Sao Michelin không dựa trên đánh giá của khách hàng mà nó là cuộc kiểm tra bí mật của các chuyên gia ẩm thực ẩn danh được gọi là thẩm định viên Michelin. Hàng năm, các nhà hàng nhận được sao Michelin sẽ được vinh danh trong cuốn cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới là the Michelin Guide, cẩm nang ẩm thực này được khai sinh từ năm 1900.

Các tiêu chuẩn của sao Michelin

Các tiêu chuẩn của sao Michelin được phân theo ba cấp bậc khác nhau theo thứ tự từ thấp đến cao là từ 1 sao đến 2 sao rồi đến 3 sao. Trong đó

– Một sao Michelin biểu thị nhà hàng rất tốt so với mặt bằng chung

– Hai sao Michelin biểu thị cho nhà hàng có chất lượng nấu nướng xuất sắc và đáng để quay lại

– Ba sao Michelin biểu thị cho nhà hàng có phong cách ẩm thực ngoại hạng, đạt đỉnh cao ẩm thực và đáng để thực hiện một hình trình đặc biệt.

Sao Michelin, Sao Michelin là gì, tiêu chuẩn đánh giá Sao Michelin, giải thưởng Michelin

Sao Michelin được đánh giá như thế nào?

Hằng năm, các chuyên gia ẩm thực của Michelin sẽ tiến hành thực hiện các cuộc khảo sát đánh giá của mình bằng cách tìm và đến các nhà hàng khác nhau để âm thầm thưởng thức và đánh giá. Sau khi đã thưởng thức các dịch vụ của các nhà hàng, họ sẽ cùng nhau trao đổi và thảo luận lại để đưa ra đánh giá một cách công tâm nhất.

Sao Michelin, Sao Michelin là gì, tiêu chuẩn đánh giá Sao Michelin, giải thưởng Michelin

Công việc của các thẩm định Michelin sẽ luôn phải được giữ kín kể cả là với người thân của họ để đảm bảo tính công bằng khách quan. Nhưng người thẩm định ẩm thực của Michelin phải là những người có niềm đam mê, am hiểu về ẩm thực và phải có sự cảm nhận tuyệt vời về hương vị.

Tiêu chuẩn đánh giá của sao Michelin là như thế nào?

Hiện nay, những tiêu chuẩn dùng để đánh giá các nhà hàng đạt sao Michelin vẫn là một điều được bảo mật tuyệt đối. Vẫn chưa một ai có thể biết được các chuyên gia ẩm thực của Michelin là ai và cách thức, thang điểm chấm là như nào. Tuy nhiên, theo quan sát của nhiều chuyên gia ẩm thực và các nhà quản lý nhà hàng cho rằng tiêu chuẩn đánh giá sao Michelin có thể dựa trên sự phối hợp đồng bộ của các yếu tố sau

– Tiêu chuẩn đầu tiên đó chính là chất lượng nguyên liệu. Những món ăn được đạt sao Michelin phải được chế biến từ các nguyên liêu sạch, tươi, ngon, nhất.

– Thứ hai là món ăn phải có hương vị hài hò, trình bày đẹp mắt, có sự riêng biệt nhất định so với nhiều món ăn khác trong nhà hàng.

– Kế đến nữa sẽ là các tiêu chuẩn về phong cách trang trí, thái độ nhân viên phục vụ, nhiệt độ, âm nhạc,…

Sao Michelin, Sao Michelin là gì, tiêu chuẩn đánh giá Sao Michelin, giải thưởng Michelin
Đánh giá bài viết này nhé!