Gợi ý các cách trang trí phòng ngủ đơn giản, hiện đại 2022

Phòng ngủ là một trong những không gian quan trọng trong ngôi nhà của bạn vì đây sẽ là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học, giờ làm đầy căng thẳng. Vì thế thiết kế phòng ngủ sao cho hợp gu của bạn là một điều cực kỳ quan trọng. Để biết được các cách trang trí phòng ngủ đơn giản nhưng không kém phần hiện đại thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng.

Trang trí phòng ngủ đơn giản với dây đèn led

Trang trí phòng ngủ bằng dây đèn led trang trí là một trong những cách trang trí phòng ngủ đơn giản nhưng lại tạo điểm nhấn độc đáo cho căn phòng của bạn. Tùy theo sở thích cá nhân của mình mà bạn có thể trang trí dây đèn led ngay trên đầu năm, dưới đuôi giường hoặc trên vách tường,… Bạn có thể kết hợp trang trí dây đèn led với những hình ảnh phác họa sẵn, hoặc ảnh chân dung của bạn, tùy vào họa tiết bạn chọn mà nên lựa mua dây đèn có kích thước vừa đủ.

cách trang trí phòng ngủ, thiết kế phòng ngủ, decor phòng ngủ

Sử dụng kệ treo tường

Để căn phòng ngủ của bạn có thể trong gọn gàng, ngăn nắp hơn thì bạn nên sử dụng kệ treo tường, ngoài việc giúp tối ưu diện tích kệ treo tường còn giúp căn phòng của bạn trong sang trọng và hiện đại hơn. Các kệ gỗ, hộc tủ thường được thiết kế treo tường, bố trí trên hoặc dưới tủ tivi, hoặc được thiết kế gắn liền với tủ quần áo, kệ âm tường để giúp tiết kiệm không gian tối ưu trong phòng ngủ của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể tận dụng kệ treo tường để bố trí các phụ kiện trang trí như lọ hoa, đồ lưu niệm, sách báo,…

cách trang trí phòng ngủ, thiết kế phòng ngủ, decor phòng ngủ

Trang trí phòng ngủ tận dụng ánh sáng tự nhiên

Một trong những cách trang trí phòng ngủ đơn giản và không tốn nhiều chi phí đó chính là tận dụng ánh sáng tự nhiên. Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng của bạn sẽ giúp căn phòng trong thoáng đãng, rộng rãi, trong lành hơn đặc biệt sẽ giúp căn phòng trong thu hút và luôn tràn đầy sức sống. Để có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên tốt thì bạn nên sử dụng cửa sổ có kích thước lớn, dễ dàng đón gió và ánh sáng. Bạn có thể trang trí thêm những chậu cây xanh ngay khung cửa sổ để căn phòng mang thêm nét xanh từ thiên nhiên.

cách trang trí phòng ngủ, thiết kế phòng ngủ, decor phòng ngủ

Trang trí phòng ngủ với tranh nghệ thuật

Trang trí phòng ngủ với tranh nghệ thuật là một trong những cách trang trí phòng ngủ được khá nhiều bạn trẻ áp dụng hiện nay. Những bức tranh với nhiều phong cách khác nhau được sắp xếp có bố cục sẽ khiến cho bức tường trong căn phòng bạn bớt trống trãi hơn, đồng thời còn làm cho căn phòng của bạn trong nghệ thuật và sang trọng hơn. Hơn nữa bạn cũng có thể thay đổi các bức tranh và bố cục trang trí thường xuyên giúp cho căn phòng của bạn luôn tươi mới.

cách trang trí phòng ngủ, thiết kế phòng ngủ, decor phòng ngủ

Trang trí phòng ngủ với màu sắc phù hợp 

Một trong những yếu tố hàng đầu mà bạn cần chú ý đến khi trang trí phòng ngủ đó chính là màu sắc cho căn phòng. Vì đây là một trong những yếu tố khó sửa đổi nhất và màu sắc nó cũng sẽ quyết định đến phong cách trang trí của bạn. Màu sơn đẹp, phù hợp với sở thích và phong cách của bạn sẽ mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái hơn cho bạn. Với những phòng có diện tích nhỏ thì nên chọn những gam màu tươi sáng để tạo độ sâu hơn cho căn phòng.  

cách trang trí phòng ngủ, thiết kế phòng ngủ, decor phòng ngủ

Tận dụng các góc tường

Tận dụng triệt để tất cả các góc tường trong phòng là một trong những cách thiết kế phòng ngủ khá thông minh đối với những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ, hẹp. Khi thiết kế, bố trí nội thất vào phong ngủ bạn nên lấy tiêu chuẩn từ góc tường, mọi vật dụng khi trang trí nên được đặt sát vào góc.

Bạn có thể thiết kế các kệ cao tầng nhỏ ngay góc tường để đựng túi xách, giày dép, vật dụng,… hoặc có thể thiết kế các loại tủ quần áo ôm sát vào góc và bức tường phòng ngủ. Đây là một trong những cách trang trí phòng ngủ giúp tối ưu lại không gian của bạn khi mà diện tích phòng quá nhỏ còn đồ đạc thì quá nhiều.

cách trang trí phòng ngủ, thiết kế phòng ngủ, decor phòng ngủ

Sử dụng rèm cửa trang trí

Một cách trang trí phòng ngủ nữa mà bạn có thể tham khảo đó chính là sử dụng rèm cửa để. Rèm của sổ là một trong những vật dụng trang trí phòng ngủ cực kỳ tiện lợi. Nó vừa tạo nên sự sang trọng trong căn phòng của bạn, vừa giúp bạn có thể tạo nên sự tính riêng tư của căn phòng. Đối với những bạn thích một không gian trầm, ấm thì có thể sử dụng rèm cửa màu tối, còn đối với những bạn thích không gian nhẹ nhàng, tươi sáng thì nên sử dụng các loại rèm có tông màu sáng như trắng, vàng, nude,…

cách trang trí phòng ngủ, thiết kế phòng ngủ, decor phòng ngủ
Đánh giá bài viết này nhé!