Đánh giá Kia Sonet 2022: Thông số kỹ thuật, thiết kế nội thất và ngoại thất

Một trong những mẫu xe mới nhất – Kia Sonet 2022 vừa có mặt tại các đại lý ở thị trường Việt Nam, tiên phong mở ra phân khúc SUV hạng A. Thông qua bài viết đánh giá Kia Sonet 2022, Tung Tăng hi vọng sẽ đem đến cho bạn cái nhìn chi tiết hơn về chiếc xe này.

Đánh giá thông số kỹ thuật Kia Sonet 2022

Đánh giá Kia Sonet 2022, Kia Sonet 2022, xe Kia Sonet 2022

Trang bị an toàn

Có thể nói, về thiết kế để trang bị tính an toàn cho người sử dụng và xe thì Kia Sonet 2022  cũng không hề thua kém gì so với những mẫu xe đàn anh Kia Seltos với đầy đủ các trang bị như:

  • Hệ thống phanh ABS/BA/EBD
  • Cảm biến áp suất lốp
  • Móc khóa an toàn cho ghế trẻ em
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC
  • 2 – 6 túi khí túi khí tùy phiên bản
  • Cảm biến đỗ xe trước/sau.

Đánh giá thiết kế Kia Sonet 2022

Đánh giá ngoại thất 

Kích thước tổng thể của Sonet DxRxC lần lượt là: 3.990 x 1.790 x 1.642 mm, đáp ứng về nhu cầu vận chuyển trong đô thị một cách linh hoạt.

Với phân khúc Kia SUV hạng A, Sonet được thiết kế với phong cách trẻ trung, năng động, thân hình nhỏ gọn với chiều dài chưa tới 4 mét.

Ngoài ra, hãng cũng đã tạo cho xe trở nên cứng cáp hơn bằng việc tạo điểm nhấn vớ một số chi tiết rất thể thao và nam tính.

Đầu xe

Ở phần đầu của Kia Sonet 2022, xe có sử dụng đèn pha LED chia khoang, đồng thời phía trên kết hợp dải LED định vị ban ngày. 

Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt hình mũi hổ vẫn được sử dụng, hoạt tiết vảy rồng độc đáo, kèm với đó là đường viền crom sáng bóng, logo được đặt phía trên nắp capo dập nổi thể hiện cá tính mạnh mẽ và rất thể thao.

Dưới đầu xe là phần cảng được sơn bạc, kết hợp với bộ khuếch tán to, hai bên có  hốc hút gió đặt đèn sương mù đơn giản nhưng rất cứng cáp.

Thân xe

Như đã cập nhật, với chiều dài chưa tới 4m, xe trông rất nhỏ gọn, mang đậm chất SUV được thể hiện qua hốc bánh cao, ốp nhựa đen cứng cáp và đường gân nổi. Ngoài ra, khoang hành lý của xe không đủ dung tích chứa đồ. Gương chiếu hậu có tính năng chỉnh/gập điện kết hợp đèn xi-nhan LED.

Đặc biệt, thân xe Kia Sonet chính là bộ lazang 5 chấu phay bóng có kích thước 15 – 16 inch chính là điểm nhấn của xe.

Đuôi xe

Ở phần đuôi xe, người tiêu dùng sẽ cảm thấy ấn tượng mạnh với thiết kế nam tính và thể thao gợi nhớ đến “đàn anh” Sportage. Ngoài ra, Kia Sonet còn sở hữu cụm đèn hậu liền mạch với nhau, tạo cảm giác sang trọng cho xe.

Bên cạnh đó, điểm nhấn ở phần đuôi xe chính là phần nắp cốp có thiết kế lõm vào trong không quá đơn điệu nhưng rất hiện đại. Nhìn chung, về tổng thể đuôi xe Kia Sonet 2022 được hoàn thiện bằng các đường gấp thẳng tắp, tạo cảm giác cơ bắp cho xe.

Đánh giá Kia Sonet 2022, Kia Sonet 2022, xe Kia Sonet 2022

Đánh giá Nội thất 

Nhìn chung, nội thất của Kia Sonet 2022 vô cùng thoáng đãng, trong khoang lái khó có thể nhận ra Kia Sonet 2022 đã có sự ảnh hưởng bởi 2 mẫu xe Sorento và Seltos,  cần số của Kia Sonet giống hệt so với Seltos đang bán tại Việt Nam. Ngoài ra, phía bên dưới là khu vực điều hòa được bao bọc gồm 2 cửa gió khá đặc trưng. 

Khoang lái

Ấn tượng nhát khi xe được sử dụng vô-lăng 3 chấu D-Cut bọc da, kỹ lưỡng hơn hết chính là đường chỉ khâu đỏ chặt chẽ, đó là thiết kế được ảnh hưởng bởi  Seltos, kết hợp nhiều phím bấm sử dụng nhựa đen bóng vô cùng sang trọng.

Về độ rộng rãi của xe, bởi Kia Sonet 2022 thuộc phân khúc SUV hạng A thế nên vẫn có chút hạn chế, nhưng bù lại, xe có không gian thoáng đãng nhờ trần xe có cửa sổ trời có thể chỉnh điện chỉnh điện. Bên cạnh đó, đồng hồ của xe được đnáh giá cao bởi dễ quan sát và kiểu dáng thì rất hiện đại. 

Khoang hành khách

Diện tích khoang hành khách không quá rộng rãi, bởi chiều dài cơ sở của xe chỉ đạt 2.500 mm. Nhưng bù lại, nhờ tính năng thông gió hiện đại làm mát lưng nên hàng ghế trước của Sonet rất dễ chịu.

Bên cạnh đó, Kia Sonet 2022 được trang bị một số phụ kiện đi kèm như: 2 gối tựa đầu, bệ tỳ tay phía sau, cửa gió điều hòa phía sau nhằm tăng tính tiện dụng của xe. Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất của Kia Sonet còn được trang bị ghế ngồi bọc da tích hợp tính năng vừa sưởi ấm vừa làm mát vô cùng tiện nghi.

Kia Sonet còn được trang bị dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả mọi ghế ngồi, túi khí người lái và hành khách, túi khí bên hông và túi khí rèm, trang bị móc khóa trẻ em ISOFIX. Ngoài ra, mẫu xe còn được trang bị bộ cảm biến va chạm phía trước,  phía sau, kết hợp camera lùi hỗ trợ việc quan sát tầm nhìn của người lái, cảnh báo va chạm vô cùng tiện lợi, an toàn và dễ dàng khi vận hành xe.

Khoang hành lý

Về khoang hành lý, theo công bố từ nhà sản xuất, Kia Sonet 2022 sở hữu dung tích khoang hành lý đạt ở múc tiêu chuẩn là 392 lít.

Giá xe Kia Sonet 2022 tại Việt Nam

Đánh giá Kia Sonet 2022, Kia Sonet 2022, xe Kia Sonet 2022
5/5 - (1 bình chọn)