Top 7 bộ phim giúp chữa lành cực ý nghĩa mà bạn không nên bỏ lỡ

Nếu bạn đang muốn tìm những bộ phim giúp chữa lành thì có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây của Tung Tăng. Trong bài viết bên dưới, Tung Tăng sẽ tổng hợp cho bạn top 7 bộ phim giúp chữa lành cực ý nghĩa giúp bạn có thể chữa lành tâm hồn. Theo dõi ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Top 7 bộ phim đam mỹ Thái Lan hấp dẫn đốn tim hủ nữ

Top 7 bộ phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc hấp dẫn nhất không nên bỏ qua

Top 7 bộ phim hay trên Netflix 2022

Top 7 bộ phim giúp chữa lành

1. Nhân sinh đại sự  – Lighting Up The Stars (2022)

Top 7 bộ phim giúp chữa lành, phim chữa lành, phim chữa lành Trung Quốc, top phim chữa lành

Một trong những bộ phim giúp chữa lành được lên sóng vào năm 2022 vừa qua nhận được khá nhiều sự yêu thích của khán giả đó chính là phim Nhân sinh đại sự. Phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống của Mạc Tam Muội (Chu Nhất Long đóng). Mạc Tam Muội hay còn được mọi người gọi là anh Ba, là một người làm công việc lo hậu sự cho người đã khuất, anh là một người sống theo lối sống bất cần đời và cũng khá bốc đồng. Trong một lần nóng giận mà Tam Muội đã ra tay đánh người khiến anh phải vào tù.

Sau khi ra tù, Tam Muội vẫn tiếp tục làm công việc của mình. Thế nhưng cuộc sống của anh cứ liên tục vướng phải những chuyện xui xẻo, phiền phức khiến anh muốn buông xuôi mọi thứ. Cho đến khi Tiểu Văn xuất hiện, một đứa con nít đầy kiêu căng nhưng cũng khá tình cảm đã thay đổi cuộc đời của anh, khiến cho cuộc sống anh bắt đầu tràn ngập trong màu sắc.

2. Dương quang phổ chiếu – A Sun (2019)

Top 7 bộ phim giúp chữa lành, phim chữa lành, phim chữa lành Trung Quốc, top phim chữa lành

Chuyện phim Dương quang phổ chiếu kể về một gia đình gồm hai vợ chồng trung tuổi cùng hai người con trai với tính cách trái ngược nhau là A Hào và A Hòa. Trong khi A Hào là một người con trai hiếu thảo với bố mẹ, học hành giỏi giang thì A Hòa lại là một đứa con ngỗ nghịch, thường xuyên tụ tập đánh nhau.

Vào một ngày biến cố bất ngờ ập đến gia đình khi A Hòa tu tập đánh nhau chém người bị thương phải vào trại giáo dưỡng. Cũng cùng lúc đó, bạn gái của anh là Tiểu Ngọc bỗng dưng vác bụng bầy đến nhà. Khiến cho mẹ của anh phải gánh thêm trách nhiệm chăm sóc cô đến khi sinh con. Về phía bố A Hòa, thì đã hoàn toàn thất vọng về anh và hiện tại chỉ đặt hết hi vọng về A Hào. Thế nhưng thực chất A Hào cũng đang che giấu một bí mật của riêng mình.

3. Xin chào, Lý Hoán Anh – Hi, Mom (2021)

Top 7 bộ phim giúp chữa lành, phim chữa lành, phim chữa lành Trung Quốc, top phim chữa lành

Xin chào, Lý Hoán Anh là một bộ phim điện ảnh Trung Quốc được lên sóng vào năm 2021. Phim lấy bối cảnh vào năm 2001, khi nhân vật Giả Hiểu Linh (Giả Linh) vừa mới bước chân vào cánh cửa đại học thì người mẹ mà cô luôn yêu thương và tự hào đột ngột qua đời.

Trong lúc còn đau buồn và tuyệt vọng Giả Hiểu Linh bất ngờ xuyên không đưa cô trở về quá khứ, về lại năm 1981- thời điểm mà mẹ cô vẫn còn là một thiếu nữ có tên là Lý Hoán Anh. Tận dụng cơ hội này, Giả Hiểu Linh đã nói dối về thân phận của mình và đã trở thành người bạn thân thiết, gắn bó với Lý Hoán Anh. Hai người họ gắn bó với nhau như hình với bóng, chia sẻ những khoảng khắc ấm áp và hạnh phúc trong cuộc sống.

Bộ phim mang đến cho khán giả những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình cảm gia đình cùng khả năng thay đổi số phận trong cuộc đời của mỗi con người.

4. Chúng ta của sau này – Us and Them (2018)

Top 7 bộ phim giúp chữa lành, phim chữa lành, phim chữa lành Trung Quốc, top phim chữa lành

Chúng ta của sau này xoay quanh câu chuyện tình yêu dang dở của Kiến Thanh (Tỉnh Bách Nhiên) và Tiểu Hiểu (Châu Đông Vũ). Tiểu Hiểu sinh ra trong một gia đình đổ vỡ còn Kiến Thanh thì luôn khó xử khi đối diên với bố mình. 10 năm trước cả hai đã vô tình gặp gỡ, quen biết nhau trên chuyến tàu từ Bắc Kinh về quê ăn Tết. Lúc này, cả hai đều mang trong mình những nỗi bơ vơ riêng, họ vô tình gặp nhau, đồng cảm với nỗi cô đơn của nhau và rồi đến bên nhau, Kiến Thanh và Tiểu Hiểu đã từng có những ngày tháng vô cùng tươi đẹp. Thế nhưng áp lực cuộc sống vẫn là thứ gì đó có thể giết chết nhiều thứ, chuyện tình của họ cũng bị nó phá vỡ.

10 năm sau, họ lại gặp lại nhay trên một chuyến bay giáp ngày Tết. Cuộc hội ngộ ấy đã khiến ký ức của mối tình 10 năm trước vỡ òa trong lòng họ. Tiểu Hiểu và Kiến Thanh bây giờ đã có được cuộc sống như họ mong ước thế nhưng cuối cùng lại chẳng thể có nhau, tâm hồn của cả hai lại vẫn cứ mãi mắc kẹt ở những ngày cũ khi họ có nhau.

5. Em của thời niên thiếu – Better Days (2019)

Top 7 bộ phim giúp chữa lành, phim chữa lành, phim chữa lành Trung Quốc, top phim chữa lành

Em của thời niên thiếu là bộ một bộ phim tâm lý xã hội lấy bối cảnh trong môi trường học đường và xã hội đương đại của Trung Quốc. Nội dung phim Em của thời niên thiếu xoay quanh hành trình trưởng thành đầy nghiệt ngã của Trần Niệm (Châu Đông Vũ) và Tiêu Bắc (Dịch Dương Thiên Tỉ). Trần Niệm là một học sinh thường xuyên bị bắt nạt tại trường học còn Tiêu Bắc là một kẻ lưu manh đường phố. Sự gặp gỡ tình cờ đã gắn kết cô học sinh có tương lai sáng lạn cùng một chàng trai lưu manh đường phố lại với nhau.

Cả hai đã ở bên nhau vượt qua mọi định kiến và khoảng cách xã hội, Tiêu Bắc vì cảm mến cô gái bé nhỏ đã quyết định trở thành người bảo vệ cho Trần Niệm trước nhóm bạn bắt nạt. Từ tình bạn nảy sinh đến tình yêu, cả hai cùng mơ về một tương lai tốt đẹp. Tuy nhiên mọi chuyện lại không theo như ý muốn của họ khi Trần Niệm vướng vào một vụ án mạng.

6. Chuyện tình cây táo gai – Under the Hawthorn Tree (2010)

Top 7 bộ phim giúp chữa lành, phim chữa lành, phim chữa lành Trung Quốc, top phim chữa lành

Được lên sóng vào năm 2010, Chuyện tình cây táo gai mang đến cho khán giả bối cảnh phim thời Cách mạng văn hóa ở Trung Quốc vào thập niên 1960, 1970. Chuyện phim tập trung vào hai nhân vật là Tịnh Thu (Châu Đông Vũ) và Kiến Tân (Đậu Kiêu). Tịnh Thu là một học sinh trung học, có bố phải đi học tập cải tạo. Mẹ cô phải từ bỏ nghề giáo viên để xuống làm lao công. Vì theo định hướng lao động và rèn luyện thời đó, Tịnh Thu phải về nông thôn sống cùng người dân.

Tại đây cô gặp được Kiến Tân, chành trai có xuất thân trong một gia đình có địa vị. Hai người gặp nhau tại một vây táo ai ở ngôi làng, qua nhiều lần tiếp xúc đôi trẻ đã dành cho nhau tình cảm đặc biệt. Thế nhưng tình yêu của họ phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có sự phân biệt giai cấp và môi trường xã hội. Bộ phim mang đến cho khán giả câu chuyện tình yêu mạnh mẽ cùng sự hi sinh cao đẹp của cả hai người và cách họ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

7. Tặng bạn một đóa hoa nhỏ màu đỏ – A Little Red Flower (2021)

Top 7 bộ phim giúp chữa lành, phim chữa lành, phim chữa lành Trung Quốc, top phim chữa lành

Tặng bạn một đóa hoa nhỏ màu đò là câu chuyện tự sự của cậu thiếu niên Vi Nhất Hàng. Vi Nhất Hàng sinh ra trong một gia đình bình thường nhưng chẳng may lại mắc phải căn bệnh ung thư. Cậu đã trải qua một cuộc phẫu thuật thành công nhưng Vi Nhất Hàng phải thường xuyên tái khám để hạn chế tình trạng khối u di căn. Trong khoảng thời gian tái khám tại bệnh viện Vi Nhất Hàng gặp được Mã Tiểu Viễn – người cũng mang trong người căn bệnh như cậu trước đó.

Thế nhưng, nếu như Vi Nhất Hàng luôn chọn cách sống thu mình lại, khép kín với cả gia đình thì Mã Tiểu Viễn lại người lại, cô bé luôn mang một năng lượng tích cực, luôn sống vui vẻ lạc quan. Sự gặp gỡ của Vi Nhất Hàng và Mã Tiểu Viễn đã giúp cho Nhất Hàng gỡ bỏ được vỏ bọc của mình, dám ước mơ, dám thực hiện và mở lòng với gia đình mình hơn.

5/5 - (2 bình chọn)