Những kiểu tóc bob phù hợp với từng dạng khuôn mặt

Hiện nay thì tóc bob được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi chúng giúp thể hiện được sự năng động và trẻ trung. Không những vậy mà tóc bob cũng có thể dễ dàng phối hợp, biến hóa được theo nhiều kiểu khác nhau. Vậy thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về những kiểu tóc bob phù hợp với từng dạng khuôn mặt ngay thôi nào.

Bố mẹ tuổi nào nên sinh con năm 2021?
Thực hư về việc nghe nhạc dễ ngủ hơn vào ban đêm
Chi tiết cách phối đồ cho người gầy theo từng trường hợp

Khuôn mặt trái xoan

Nếu như sở hữu một khuôn mặt trái xoan thì để lựa chọn tóc bob phù hợp cực kỳ dễ dàng, bạn sẽ chẳng cần phải suy nghĩ quá nhiều. Nguyên nhân là bởi đối với khuôn mặt trái xoan thì có thể dễ dàng phù hợp được với bất cứ kiểu tóc bob nào. Qua đó bạn sẽ có được một mái tóc đẹp tuyệt trần để đi làm, đi chơi hàng ngày.

Mỗi khi đi chơi, tiệc tùng hay đi ra ngoài, bạn chỉ cần nhẹ nhàng uốn xoăn cho tóc là đã có được gương mặt xinh đẹp. Thông thường thì với khuôn mặt trái xoan các chị em phụ nữ rất yêu thích kiểu tóc xoăn rối, để mái hoặc là rẽ ngôi để phù hợp với phong cách của mình. Vậy cho nên mới nói tóc bob có thể biến hóa rất đa dạng.

tóc bob, các kiểu tóc bob, tóc bob đẹp

Khuôn mặt tròn

Đối với những bạn có khuôn mặt tròn thì việc lựa chọn tóc bob lại cần phải giúp che đi sự phúng phính của mình.

Tóc bob ngắn uốn cúp mái thưa
Tóc bob ngắn uốn cúp mái thưa sẽ giúp cho bản thể hiện được phong cách cực kỳ dễ thương giống như các cô hàng trong những bộ phim Hàn Quốc vậy. Có thể nói đối với những bạn mà có tóc không được dày cho lắm thì khi uốn sẽ giúp cho mái tóc mang tới cảm giác được dày hơn. Tiếp theo đó thì mái thưa cũng khiến cho gương mặt trời nên hài hòa, hạn chế nhược điểm tròn trịa của mặt.

Tóc bob uốn xoăn nhẹ mái lệch 
Một kiểu tóc bob nữa phù hợp với những bạn có khuôn mặt tròn đó chính là để mái lệch và uốn xoăn nhẹ. Các lọn tóc được làm xoăn sẽ giúp cho gương mặt trở nên nhỏ nhắn và thanh thoát hơn rất nhiều. Phần mái thì bạn có thể để lệch cũng giúp che đi khuyết điểm mặt tròn, bạn có thể lựa chọn mái lệch 3/7 hoặc là 2/8 tùy theo sở thích và trang phục của mình, từ đó tạo nên vẻ hài hòa trên toàn bộ cơ thể.

Tóc bob xoăn đuôi dài chấm vai
Tóc dài chấm vai được làm xoăn đuôi cũng là một phương án được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn bởi vì nó giúp cho khi nhìn vào khuôn mặt như là được kéo dài ra vậy. Nếu như có một khuôn mặt tròn, đây không những là kiểu tóc che đi được khuyết điểm mà còn làm nổi bật lên được sự trẻ trung của mình. Thông thường thì áp dụng kiểu tóc này thì mái sẽ được để lệch với tỷ lệ 3/7, cũng có một số chị em để mái 2/8.

tóc bob, các kiểu tóc bob, tóc bob đẹp

Tóc bob duỗi thẳng
Có thể nói dạng tóc bob cơ bản nhất chính là duỗi thẳng. Lúc này thì bạn cần phải đảm bảo có được một mái tóc thật chắc khỏe và dày mới giúp cho khuôn mặt hạn chế được khuyết điểm tròn xoe của mình. Khi làm tóc bob duỗi thẳng thì tóc ở hai bên sẽ thả thẳng xuống, che đi hai phần má, nếu được trang điểm tạo khối thì gương mặt thậm chí còn thon gọn hơn gấp bội. Đây là kiểu tóc bob được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Tóc bob tỉa layer 
Tóc bob tỉa layer là kiểu tóc cũng được ưa chuộng nhiều nhờ vào ưu điểm cực kỳ hiện đại, thời thượng và sành điệu. Kiểu tóc này được nữ giới dù là học sinh sinh viên hay là những người đã có chút tuổi yêu thích. Trong 2 năm gần đây tóc bob layer đã trở thành xu hướng, tuy nhiên thì để phù hợp với nó bạn cần phải có mái tóc hơi dày đôi chút. Kết hợp với việc thắt nơ trên trang phục bạn sẽ có được vẻ ngoài hoàn hảo để đi chơi với bạn bè, tiệc tùng… với phong thái tự tin hơn.

Khuôn mặt dài

Đối với những chị em có khuôn mặt dài thì cũng có thể làm được mọi kiểu tóc bob, tuy nhiên thì nhằm giúp cho khuôn mặt trở nên hoàn hảo hơn lại không phải kiểu tóc bob nào cũng có thể đáp ứng.

Tóc bob so le
Đây là một kiểu tóc bob mà bạn sẽ cần phải làm so le tóc một bên thì thấp, bên còn lại thì cao lên. Tùy theo từng độ tuổi mà chúng ta sẽ quyết định bên nào cao và bên nào thấp. Để giúp cho tóc có thể phát huy tối đa giá trị thẩm mỹ thì mái cũng nên được rẽ ngôi. Tỷ lệ rẽ ngôi 3/7 là phù hợp nhất và được nhiều người áp dụng bởi vì với tỷ lệ 2/8 thì khuôn mặt vẫn còn hơi dài đôi chút.

tóc bob, các kiểu tóc bob, tóc bob đẹp

Tóc bob ngắn uốn xoăn 
Tóc bob ngắn uốn xoăn là kiểu tóc mà những bạn có khuôn mặt gầy ốm cần phải thử ngay lập tức. Mặc dù gọi là tóc bob ngắn uốn xoăn, thế nhưng tóc cũng cần phải dài hơn vai một chút xíu, sau khi làm xoăn thì tóc co lại tới vai là vừa đẹp. Trong trường hợp nếu tóc của bạn quá mỏng thì hãy dập phồng ở chân tóc để tạo ra cảm giác bồng bềnh giúp cho khuôn mặt trời nên đầy đặn hơn.

Tóc bob ngắn cúp đuôi mái thưa
Đây là kiểu tóc bob được sử dụng khá nhiều bởi có thể áp dụng được cho cả những chị em phụ nữ có mái tóc mỏng hoặc là ít tóc. Với tóc bob ngắn cúp đuôi thì nó sẽ hỗ trợ một cách tốt nhất trong việc khiến cho khuôn mặt trời nên tròn hơn. Tương tự như là với tóc uốn xoăn thì bạn cũng có thể kết hợp với ép phồng chân tóc để giúp cho hai bên tóc ôm vào má và bồng bềnh hơn.

Khuôn mặt chữ điền

Nhiều người thường nói khuôn mặt chữ điền của phụ nữ sẽ tạo ra vẻ thô cứng, ấy thế nhưng khi có tóc bob kết hợp vào thì bạn sẽ có cảm nhận khác ngay lập tức. Vậy đâu là kiểu tóc bob phù hợp với khuôn mặt có hình chữ điền?

Tóc bob cúp đuôi mái hất
Đây là kiểu tóc bob phù hợp được với mọi khuôn mặt, thế nhưng đối với khuôn mặt chữ điền thì bạn mới có thể thấy được tác dụng tối đa của nó trong việc làm đẹp. Các phần tóc sẽ được duỗi để cúp vào với khuôn mặt nhằm tạo nên sự hài hòa mềm mịn chứ không còn thô cứng nữa. Với phần mái thì bạn có thể hất vào để giúp thể hiện được một thần thái sang trong cho bản thân mình.

tóc bob, các kiểu tóc bob, tóc bob đẹp

Tóc bob có mái xéo dài 
Khuyết điểm của khuôn mặt dạng chữ điền đó chính là nó bạnh ra hơi to, tạo nên vẻ thô cứng. Vậy thì bạn hãy lựa chọn kiểu tóc bob mà có mái được xéo dài ở một bên bất kỳ nào đó, từ đấy có thể che lấp được khuyết điểm bạnh ra của phần xương hàm. Điều này cũng sẽ khiến cho khuôn mặt nhìn vào được hài hòa hơn, không còn thô cứng nữa. Lúc đó thì ai bảo mặt chữ điền là không nữ tính nào?

Tóc bob tỉa 2 tầng 
Tóc bob tỉa 2 tầng nên được áp dụng với những chị em có nhiều tóc và mái tóc dày. Khi thực hiện tỉa 2 tầng cho tóc thì gương mặt sẽ không còn trở nên quá góc cạnh – vốn là nhược điểm của khuôn mặt chữ điền. 2 tầng được tỉa của tóc đều cúp và ôm vào phía trong cồ, che qua phần xương hàm sẽ tạo ra được sự dịu dàng của phụ nữ, không những vậy mà còn thể hiện nét quyến rũ rất lớn.

Trên đây là một số kiểu tóc bob phù hợp đối với từng dạng khuôn mặt khác nhau, giúp cho chị em phụ nữ có được mái tóc hoàn hảo nhất. Hãy tham khảo và tìm xem có kiểu tóc bob nào thích hợp với mình không ngay nhé. Chúc bạn có được mái tóc ưng ý.

Đánh giá bài viết này nhé!