Cách lựa chọn đồng hồ định vị GPS cho trẻ

Đồng hồ định vị GPS cho trẻ là một vật dụng hữu ích, giúp chúng ta kiểm soát trẻ nhỏ được tốt hơn, đảm bảo an toàn cho trẻ. Thế nhưng không phải ai cũng biết về những tác dụng cụ thể và cách lựa chọn thiết bị sao cho phù hợp. Bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về ưu điểm cùng với làm sao để mua được một chiếc đồng hồ định vị GPS tốt nhất cho trẻ.

Top phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí phổ biến hiện nay
Find my iPhone là gì? Những điều mà find my iPhone mang lại
Cách chặn quảng cáo Youtube trên mọi thiết bị và trình duyệt

1. Đồng hồ định vị GPS cho trẻ để làm gì?

Có lẽ là nghe cái tên “đồng hồ định vị GPS ” thôi thì chúng ta cũng có thể phần nào tưởng tượng ra được tác dụng của thiết bị, thế nhưng cụ thể thì sản phẩm này sẽ giúp chúng ta làm được những gì?

Theo dõi vị trí

Đây là tác dụng chủ yếu và cũng là nguyên nhân chính để các bậc phụ huynh chi tiền mua đồng hồ định vị GPS cho trẻ. Thông qua chiếc đồng hồ này, bạn sẽ biết được trẻ nhà mình đang ở đâu, ở trường hay là đi chơi với bạn bè, từ đó mà yên tâm để kiểm soát được trẻ nhỏ. Có chiếc đồng hồ thì bất cứ lúc nào bạn cũng theo dõi được vị trí của trẻ nhà mình, giống như tính năng find my iPhone của apple vậy.

đồng hồ định vị GPS cho trẻ, đồng hồ GPS, kid watch

Nghe gọi video

Mặc dù đã có thể theo dõi vị trí của trẻ, thế nhưng mà bạn vẫn chưa yên tâm bởi không biết trẻ đang làm gì, vậy thì với tính năng gọi video bạn sẽ nắm được trạng thái, hoạt động của trẻ bất cứ lúc nào. Bằng vào kết nối bluetooth, wifi, mạng internet 3G… thì bạn sẽ dễ dàng gọi video cho trẻ, tính năng này giúp ích rất nhiều trong những trường hợp khẩn cấp.

Nhận gửi tin nhắn

Tính năng nghe gọi video có lẽ đã là quá đủ, thế nhưng trong một số trường hợp như là thiết bị không đủ hiện đại, không có kết nối cần thiết, trường hợp môi trường không nghe gọi được (trong rạp phim, lớp học…) thì bạn vẫn có thể liên lạc được với trẻ thông qua tính năng gửi và nhận tin nhắn. Tóm lại là đồng hồ định vị GPS cho trẻ giống như là một chiếc điện thoại vậy.

Cài đặt thông báo

Thông báo là một tính năng nâng cao, mà sau khi cài đặt thì dựa theo chu kỳ thời gian nhất định (30 phút, 1h, 2h…) đồng hồ sẽ gửi cho bạn những thông báo về vị trí, địa điểm của trẻ. Điều này giúp bạn không cần phải quá lo lắng tới trẻ, tập trung hơn cho công việc của mình, không cần phải luôn luôn theo dõi mà vẫn biết được trẻ đang ở đâu.

đồng hồ định vị GPS cho trẻ, đồng hồ GPS, kid watch

Thông báo khẩn cấp

Trên điện thoại sẽ có một nút gọi là “Panic”, nút này như là một thông báo khẩn cấp, cầu cứu mà trẻ sẽ nhấn vào trong các trường hợp bị lạc hoặc là gặp sự cố. Đây là tính năng cực kỳ hữu ích, giúp cho bạn kịp thời có mặt tại vị trí cần thiết để giúp đỡ trẻ nhỏ. Tính năng này được đánh giá rất cao bởi nó sẽ đảm bảo được an toàn cho trẻ trong nhiều trường hợp.

Lịch sử vị trí

Không thể lúc nào bạn cũng chú tâm vào đồng hồ, theo dõi trẻ đang làm gì ở đâu hoặc là đọc các dòng thông báo về vị trí của trẻ nhỏ được. Vậy thì lịch sử vị trí sẽ giúp bạn có thể kiểm tra được trong một khoảng thời gian nhất định, trẻ đã làm gì và ở đâu. Tính này năng sẽ lưu lại lộ trình của trẻ, đặc biệt là trong trường hợp bị mất đồ thì có thể tìm lại dựa theo lộ trình.

Thông tin khẩn cấp

Không chỉ giống như là một chiếc điện thoại, mà đồng hồ định vị GPS cho trẻ còn giống như là vòng tay y tế, đồng hồ sức khỏe vậy. Chính vì thế mà phụ huynh có thể cài đặt một số trường hợp khẩn cấp, giúp xác định tình trạng và vị trí của trẻ nhỏ. Trong các trường hợp trẻ có sức khỏe yếu, thường mắc dị ứng, có vấn đề nghiêm trọng tới sức khỏe thì đây là tính năng quan trọng.

đồng hồ định vị GPS cho trẻ, đồng hồ GPS, kid watch

Kích thích hoạt động

Chính vì gần giống với cả một chiếc đồng hồ sức khỏe, bởi vậy mà nó cũng sẽ giúp trẻ nhà bạn năng động hơn nhờ vào khả năng kích thích trẻ hoạt động nhiều. Đồng hồ có thể đếm bước chân, đo nhịp tim, đo các hoạt động hàng ngày… Bạn có thể tạo ra một số mục tiêu cho trẻ như là mỗi ngày hoàn thành đi bộ 2km và kèm theo đó là phần thưởng để giúp trẻ hào hứng.

2. Cách lựa chọn đồng hồ định vị GPS cho trẻ

Có rất nhiều phụ huynh, khi biết được lợi ích của chiếc đồng hồ định vị GPS cho trẻ mang lại đã không mất quá nhiều thời gian để quyết định mua sắm một chiếc. Thế nhưng mà chúng ta nên lựa chọn và tìm mua đồng hồ định vị GPS cho trẻ như thế nào để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm?

Khả năng định vị

Bạn hãy nhờ nhân viên bán hàng giải đáp thắc mắc, tư vấn về khả năng định vị của sản phẩm, bởi vì có những thiết bị hoạt động dựa trên bluetooth, có sản phẩm lại dựa vào wifi, có chiếc thì lắp sim và đăng ký 3G là được. Ngoài ra thì hãy thử khả năng định vị của đồng hồ trong thời tiết mùa đông, trời mưa, phòng cách âm… để biết được đồng hồ định vị có tốt và chính xác không?

đồng hồ định vị GPS cho trẻ, đồng hồ GPS, kid watch

Khả năng nghe gọi

Đây cũng là một tính năng khá là cơ bản thể nhưng lại hết sức quan trọng, thậm chí là quan trọng hàng đầu. Trước khi mua đồng hồ bạn cần phải thử nhắn tin, gọi điện, call video để thử xem các tín hiệu kết nối của đồng hồ có tốt và nhanh hay không? Nếu như đồng hồ mất đi khả năng liên lạc thì có lẽ là chẳng ai muốn chi tiền ra để mua nó nữa cả.

Thông báo khẩn cấp

Thông báo khẩn cấp là một tính năng chưa được sử dụng nhiều, thế nhưng một khi nó được sử dụng thì nghĩa là tình trạng của trẻ đang hết sức cấp bách. Đây là tính năng chủ yếu ảnh hưởng tới mức độ an toàn của trẻ. Trước khi mua bạn hãy thử tính năng thông báo khẩn cấp để xác định xem sau khi phát thông báo thì bao lâu bạn sẽ nhận được, tín hiệu truyền thống báo có tốt hay không?

Thời lượng của pin

Thời lượng pin không phải là một vấn đề quá lớn, tuy nhiên nó vẫn là tiêu chí để lựa chọn mua đồng hồ định vị GPS cho trẻ. Trong trường hợp trẻ chỉ đi học, rời nhà 5-8h đồng hồ thì có lẽ thiết bị nào cũng sẽ đáp ứng được. Tuy nhiên nếu như trẻ nhà bạn cần phải đi học hoặc ra khỏi nhà nhiều hơn 8h đồng hồ, vậy thì hãy ưu tiên mua thiết bị có dung lượng pin lớn để đảm bảo hoạt động.

đồng hồ định vị GPS cho trẻ, đồng hồ GPS, kid watch

Khả năng chống nước

Trước khi mua đồng hồ, bạn có thể thử sử dụng chúng ở môi trường trời mưa, ngoài việc kiểm tra được kết nối trong môi trường khắc nghiệt thì nó cũng thể hiện được khả năng chống nước của thiết bị. Mặc dù hiện nay đa số đồng hồ định vị GPS cho trẻ đều không thấm nước, thế nhưng hãy cố gắng lựa chọn thiết bị có thể chống nước 30 phút ở độ sâu 100m nếu có thể.

Dễ dàng sử dụng

Nếu như trẻ quá nhỏ thì sẽ rất khó để thao tác trên các thiết bị có công nghệ hiện đại, vậy cho nên bạn hãy lựa chọn sản phẩm nào mà sử dụng được đơn giản, dễ dàng nhất. Nếu như mua một thiết bị quá hiện đại, cách sử dụng phức tạp thì đôi khi đến chính chúng ta cũng chẳng thể nào kiểm soát được trẻ, và trong trường hợp khẩn cấp mà trẻ không thao tác thông báo khẩn cấp được thì thật là không hay phải không nào.

Trên bài viết là một số những lợi ích của đồng hồ định vị GPS cho trẻ, cũng như là các tiêu chí để lựa chọn được đồng hồ định vị tốt nhất dành cho trẻ. Hãy mua và cho trẻ sử dụng đồng hồ GPS để kiểm soát, đảm bảo được sự an toàn cho trẻ ngay nhé. Xin cảm ơn vì đã theo dõi.

Đánh giá bài viết này nhé!