7 cách trị mụn tại nhà siêu đơn giản, đem lại hiệu quả hơn cả mong đợi

Những vết mụn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là các chị em phụ nữ. Nhiều người bỏ ra rất nhiều tiền để mua các sản phẩm trị mụn, spa nhưng vẫn không đem lại hiệu quả rõ rệt. Nhưng ít ai biết rằng, chỉ với một vài nguyên liệu từ thiên nhiên rất gần gũi trong cuộc sống hàng ngày là đã có thể đánh bay những vết mụn đáng ghét. Cùng blog Tung Tăng tham khảo ngay 7 cách trị mụn tại nhà cực kỳ hiệu quả trong bài viết này nhé!

Những tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe

Da mặt bạn phù hợp với loại mặt nạ tự nhiên nào?

Dưỡng da mặt tại nhà hiệu quả với sữa tươi

1. Quả chanh giúp trị mụn hiệu quả

Chanh là loại quả rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, chúng giàu vitamin C nên tốt cho tất cả các loại da. Tính axit có trong loại quả này còn giúp bạn tẩy đi lớp da chết hiệu quả, làm se và khô những vết mụn, xoá những vết thâm mụn nhanh chóng.

cách trị mụn, trị mụn trứng cá tại nhà, trị mụn ẩn tại nhà

Bạn có thể sử dụng hỗ hợp 2 thìa nước chốt chanh thấm đều vào bông gòn rồi đắp lên những nốt mụn, để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chanh kết hợp với đường nâu để làm thành hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả. Tuy nhiên, tính axit trong chanh khá mạnh, bởi vậy bạn không nên bôi lên những vết thương hở và sử dụng kem chống nắng để tránh da bị bắt nắng nhanh.

2. Sử dụng kem đánh răng đánh bay nỗi lo mụn nhọt

Đây là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình, ngoài công dụng làm trắng và sạch răng, sảm phẩm này còn có thể làm khô các đầu mụn nhanh chóng. Nếu bạn bị mụn nhọt, mụn bọc thì có thể dùng kem đánh răng bôi lên vùng da bị mụn, lúc này kem đánh răng sẽ hấp thu lượng dầu dư thừa ở trên da và làm khô phần đầu mụn.

cách trị mụn, trị mụn trứng cá tại nhà, trị mụn ẩn tại nhà

Trước khi bôi kem đánh răng lên vùng da bị mụn, bạn cần sử dụng nước lạnh/ đá lạnh để làm dịu đi các lỗ chân lông nơi vùng da bị mụn. Sau khi bôi kem đánh răng, để 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

3. Trị mụn và giảm thâm mụn với củ nghệ

Củ nghệ luôn có mặt trong danh sách những tip trị mụn, chăm sóc da của các chị em phụ nữ. Với đặc tính khử trùng tốt, ngăn ngừa các vết mụn mới hình thành trên da, sử dụng bột nghệ hay củ nghệ tươi còn giúp làn da đều màu hơn, làm giảm đi các vết đồi mồi, tàn nhang và thâm mụn cực kỳ hiệu quả.

cách trị mụn, trị mụn trứng cá tại nhà, trị mụn ẩn tại nhà

Công thức trị mụn bằng củ nghệ rất đơn giản, bạn có thể lấy một củ nghệ tươi rồi cạo nhuyễn hoặc sử dụng tinh bột nghệ, trộn cùng nước, sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường thành một hỗn hợp dạng sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da mụn từ 2 – 3 lần/ngày. Chỉ sau hơn 1 tuần, chắc chắn bạn sẽ thấy làn da của mình giảm mụn rõ rệt, sáng mịn hơn.

4. Trị mụn ẩn hiệu quả bằng nha đam

Nha đam không chỉ có nhiều công dụng trong ngành thực phẩm mà còn là “thần dược” trong ngành công nghệ làm đẹp bởi nó có chứa rất nhiều vitamin và các dưỡng chất tốt cho làn da. Không chỉ giúp điều trị mụn ẩn, nha đam còn cung cấp độ ẩm cho da, giảm đi các vết thâm mụn và tàn nhang nhanh chóng.

cách trị mụn, trị mụn trứng cá tại nhà, trị mụn ẩn tại nhà

Trị mụn ẩn bằng nha đam rất đơn giản, bạn chỉ cần lọc lấy phần gel trong lá nha đam rồi xoa đều lên mặt, để yên trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Lưu ý, bạn cần làm sạch phần vỏ và chỉ lấy phần gel trong suốt để không gây kích ứng cho da.

5. Trị mụn tại nhà đơn giản với mật ong

Không chỉ đem tới những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ, mật ong cũng là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả, giúp bạn trị các nốt mụn cứng đầu.

Trong mật ong có chứa vitamin cùng axit amino có tác dụng diệt trừ các vi khuẩn trên da, ức chế sự phát triển của chúng, đặc biệt là loại bỏ đi mụn trứng cá nhanh chóng. Các vitamin có trong mật ong sẽ cung cấp cho làn da độ ẩm nhất định để hồi phục các tế bào bị tổn thương.

cách trị mụn, trị mụn trứng cá tại nhà, trị mụn ẩn tại nhà

Để trị mụn bằng mật ong, bạn nên trộn mật ong cùng với nước cốt chanh rồi thoa lên vùng da bị mụn. Sau từ 3 – 4 tuần sử dụng, những vết mụn sẽ giảm đi đáng kể, trả lại cho bạn làn da tươi sáng.

6. Dùng dầu dừa để trị mụn

Không chỉ có công dụng cung cấp độ ẩm cho da, axit lauric cùng capric có trong dầu dừa sẽ làm giảm đi bã nhờn và thanh lọc da, ngăn ngừa sự phát triển của các nốt mụn. Bên cạnh đó, dầu dừa còn giúp chống viêm, kháng khuẩn cho làn da nhạy cảm.

cách trị mụn, trị mụn trứng cá tại nhà, trị mụn ẩn tại nhà

Sau khi làm sạch da, bạn sử dụng dầu dừa thoa đều lên những chỗ bị mụn và để trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Nên sử dụng 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

7. Giấm táo trị mụn trứng cá

Giấm táo là loại nguyên liệu được lên men trực tiếp từ rượu táo hoặc nước ép táo. Trong giấm táo có các dưỡng chất có khả năng tiêu diệt được các vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. Đặc biệt, một số axit hữu cơ có trong loại giấm này cũng khống chế viêm và làm mờ những vết sẹo.

cách trị mụn, trị mụn trứng cá tại nhà, trị mụn ẩn tại nhà

Bạn có thể pha hỗn hợp giấm táo để điều trị mụn trứng cá với liều lượng: 1 phần giấm táo + 3 phần nước. Nếu làn da của bạn là da nhạy cảm thì nên pha thêm nhiều nước hơn. Sau khi đã làm sạch da, thoa phần dung dịch giấm táo lên vùng da, để khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn hàng ngày từ 1-2 lần/ngày để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đánh giá bài viết này nhé!