Find my iPhone là gì? Những điều mà find my iPhone mang lại

Bạn đã biết find my iPhone là gì chưa? Đây là tính năng định vị có trên iPhone mà qua đó chúng ta có thể định vị được vị trí của điện thoại cũng như một số công dụng hữu ích khác nữa. Trên thực tế, đã có những trường hợp mà find my iPhone đã giúp cho cảnh sát tìm ra được nạn nhân hoặc tội phạm.

Hãy đọc ngay bài viết này nếu bạn chưa hiểu về Tenet
Cách đăng ký sử dụng Netflix đơn giản
Top phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí phổ biến hiện nay

1. Find My iPhone là gì?

Find my iPhone là một tính năng có trên điện thoại iPhone, được phát triển bởi Apple, iPad hoặc các sản phẩm khác nữa sử dụng tài khoản iCloud hay iTunes. Tính năng này sẽ giúp cho người dùng có thể thông qua kết nối internet và định vị được vị trí của thiết bị hay là người dùng, tuy nhiên thì điều kiện đó là thiết bị dùng hệ điều hành iOS 7 trở lên cùng với đó là tài khoản Apple ID.

Bởi vì tính năng này cũng có thể sẽ tiết lộ vị trí của bạn trong trường hợp không mong muốn, cho nên bạn vẫn có thể đăng nhập vào tài khoản Apple ID để tắt nó đi. Thế nhưng các sản phẩm sử dụng hệ điều hành iOS cũ thì người khác có thể thông qua iTunes để khôi phục lại máy về tình trạng vừa mới xuất xưởng. Bởi vậy mà chính thức từ iOS 7 Apple mới phát triển tập trung hơn cho tính năng find my iPhone.

find my iphone, find iphone, tìm kiếm iphone

2. Sự hữu ích của find my iPhone

Vậy thì những sự hữu ích của find my iPhone là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các công dụng phổ biến nhất mà người ta thường sử dụng với find my iPhone.

Tìm kiếm thiết bị

Trong trường hợp mà iPhone của bạn bị thất lạc, bạn có thể sử dụng ứng dụng find my iPhone và vào phần Devices, thông qua đó bạn sẽ có được thông tin về vị trí các thiết bị đã đăng nhập tài khoản Apple ID của bạn, bao gồm cả iPhone, iPad, mac, Apple Watch hay thậm chí là cả AirPod nữa. Ngoài ra bạn cũng nhìn thấy được vị trí của những người khác kết nối với bạn như là thiết bị của thành viên khác trong gia đình.

Khi sử dụng find my iPhone trên một thiết bị, nó sẽ hiển thị ra đầy đủ vị trí của các thiết bị khác có cùng Apple ID, chỉ rõ phương hướng, chỉ đường và khoảng cách từ thiết bị này tới thiết bị khác. Nếu như thiết bị cần tìm kiếm đã mất kết nối internet hoặc tắt mất tính năng định vị thì bạn cũng sẽ thấy được vị trí cuối cùng mà nó được phát hiện bằng biểu tượng màn hình đen.

Thông tin thiết bị

Ngoài việc tìm kiếm được vị trí của thiết bị, nó cũng sẽ giúp bạn biết được thông tin của các thiết bị đó. Cụ thể hơn là bạn sẽ biết được mức độ pin hay là có thể điều khiển và truy xuất thiết bị. Nếu bạn nghi ngờ rằng thiết bị của mình đang ở gần mà không tìm thấy, thông qua find my iPhone bạn có thể khiến cho thiết bị đổ chuông để tìm kiếm dễ hơn. Với tính năng Maps bạn cũng được chỉ đường tới thiết bị.

find my iphone, find iphone, tìm kiếm iphone

Thông báo tìm thấy thiết bị

Mặc dù có thể rất hữu ích trong việc tìm kiếm thiết bị, thế nhưng đây là tính năng phổ biến và được nhiều người biết tới, bởi vậy mà có thể kẻ cắp sẽ tắt wifi và internet hay thậm chí là tắt nguồn cho tới một thời điểm, vị trí nào đó khác. Lúc này bạn sẽ khó mà có thể tìm kiếm được chiếc điện thoại của mình.

Thật may mắn là giữa các thiết bị Iphone ở gần nhau đều được Apple liên kết bằng một mạng Bluetooth mã hóa ẩn danh. Ngoài ra thì với tính năng thông báo tìm thấy thiết bị của find my iPhone, trong trường hợp chiếc điện thoại bị thất lạc mở máy hay kết nối internet thì bạn sẽ nhận được thông báo, qua đó dễ dàng hơn tìm lại thiết bị hơn.

Bảo vệ dữ liệu

Nếu như bạn bị mất điện thoại iPhone 12 chẳng hạn, sợ rằng có người nhặt được hoặc kẻ cắp truy cập vào những tài nguyên của mình, Mark As Lost của find my iPhone sẽ giúp bảo vệ các dữ liệu đó. Lúc này thì dịch vụ sẽ vô hiệu hóa khả năng truy cập vào các ứng dụng nhạy cảm như là các ứng dụng thanh toán bằng mật mã khóa của bạn. Thậm chí bạn cũng có thể thiết lập mật mã khóa sau khi mất thiết bị.

Ngoài ra thì tính năng này cũng giúp bạn gửi được tin nhắn, để lại số điện thoại trên thiết bị để nếu có người nhặt được điện thoại iPhone của bạn sẽ liên hệ và trả lại cho bạn. Đây là tính năng mà những điện thoại khác chưa thể đáp ứng được cho sản phẩm của mình như là Apple.

find my iphone, find iphone, tìm kiếm iphone

Vô hiệu hóa thiết bị

Đây là một biện pháp hơi tiêu cực, tuy nhiên khi không còn lựa chọn khác thì sẽ phải thực hiện. Thông qua find my iPhone bạn có thể tìm tới vị trí của thiết bị, trong trường hợp có kẻ cắp thì họ cũng sẽ thông qua đó biết được vị trí của bạn. Nếu như không còn hy vọng tìm lại chiếc điện thoại thì bạn hãy xóa chúng khỏi danh sách thiết bị để tránh bị theo dõi.

Tuy nhiên thì mặc dù đã xóa khỏi danh sách thiết bị thì tính năng Activation Lock của Apple vẫn sẽ bảo vệ chiếc điện thoại nó và khiến cho người khác không sử dụng được nó. Nếu như trước khi xóa thiết bị khỏi danh sách mà bạn vẫn để Mark As Lost thì các thông báo cá nhân của bạn cũng vẫn hiển thị ở trên thiết bị để người nhặt có thể liên hệ lại được.

Vậy là chúng ta đã biết được find my iPhone là gì cũng như là sự hữu ích mà nó đem lại rồi đúng không nào. Tính năng này sẽ giúp bạn kiểm soát thiết bị được tốt hơn rất nhiều đấy.

Đánh giá bài viết này nhé!