Top 8 phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh được sử dụng, nhờ vậy đáp ứng được cho nhu cầu thiết kế, quản lý và biên tập ảnh của người dùng. Vậy thì trong số những phần mềm chỉnh sửa ảnh đang có thì đâu là phần mềm được ưa chuộng và ưu tiên nhiều nhất? Chúng ta hãy cùng nhau điểm danh qua top phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến được nhiều người sử dụng.

Cách học bảng chữ cái tiếng Trung cho người luyện thi cấp tốc như nào?
Tìm hiểu về bảng chữ cái tiếng Nhật cho người mới bắt đầu
Giới thiệu bảng chữ cái tiếng Hàn cho người mới tự học

1. Corel Paintshop

Corel Paintshop là một phần mềm giúp cho người sử dụng có thể nâng cao được khả năng chỉnh sửa ảnh của mình. Đây là phần mềm thuộc loại cao cấp chạy trên máy tính, chứa đa dạng các bộ sưu tập mẫu chỉnh sửa ảnh đẹp mắt. Các công cụ của phần mềm cung cấp cho người dùng khả năng tạo ra hình ảnh với chất lượng sắc nét trong thời gian nhanh chóng.

Các tính năng phổ biến nhất của Corel Paintshop đó là cắt ghép, tùy chỉnh kích thước, lồng thêm hiệu ứng, tẩy xóa những chi tiết có ở trong ảnh. Chủ yếu phần mềm được sử dụng trong việc tạo ra ảnh nghệ thuật. Thêm nữa là Corel Paintshop cũng có khả năng giúp tái chế hoặc là khôi phục lại những bức ảnh cũ kém chất lượng, mang tới độ sắc nét tốt hơn.

phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa ảnh, phần mềm tạo ảnh

2. GIMP

GIMP cũng là một phần mềm chỉnh sửa ảnh chạy trên máy tính, có thể giúp cho người sử dụng tự do vẽ hoặc chỉnh sửa ảnh ở mọi định dạng khác nhau. Trong GIMP có một số công cụ giúp cho ảnh được chỉnh sửa hoặc kết hợp được với đồ họa phức tạp. Để sử dụng được GIMP thì người dùng sẽ phải có trình độ chuyên môn nhất định, bởi tạo ra bức ảnh đẹp không dễ chút nào.

Ưu điểm lớn nhất của GIMP đó là hỗ trợ mọi định dạng ảnh khác nhau, giúp người sử dụng làm việc với cả vector hay là raster. Thêm nữa là những lớp layer, mặt nạ, các bộ lọc với đa dạng chế độ cũng khiến cho bức ảnh được chỉnh sửa một cách chi tiết nhất. Tuy nhiên thì phần mềm sẽ ngốn khá nhiều tài nguyên của máy tính cho nên cấu hình máy phải cao đôi chút.

3. Adobe Photoshop Elements

Adobe Photoshop Elements là một phần mềm cực kỳ nổi tiếng, giúp chỉnh sửa ảnh hoàn hảo. Đặc biệt với những người có sở thích checkin, du lịch… thì phần mềm sẽ giúp bạn tạo ra các bức ảnh độc đáo. Adobe Photoshop Elements cung cấp những mẫu hiệu ứng và ảnh sẵn với màu sắc thích hợp cho từng tình huống cụ thể. Thậm chí bạn cũng có thể tạo video với phần mềm.

Adobe Photoshop Elements có thế mạnh lớn đó là ngoài việc chỉnh sửa ảnh thì nó còn quản lý được các tệp này một cách thông minh, thậm chí là video nữa. Chính bởi điều này mà phần mềm có thể được dùng để tạo sub cho các bộ phim võ thuật, tình cảm… hiện nay. Với Adobe Photoshop Elements bạn cũng có thể tìm kiếm những ảnh, video có sẵn để tham khảo chỉnh sửa.

phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa ảnh, phần mềm tạo ảnh

4. Paint.NET

Paint.NET là phần mềm chỉnh sửa ảnh chạy trên máy tính với hệ điều hành từ windows 7 trở lên. Đây là công cụ miễn phí và có được cách sử dụng rất đơn giản, tính năng cơ bản và đặc biệt là phần mềm cực kỳ nhẹ, không ngốn nhiều tài nguyên khi chạy. Chính bởi những lý do này mà Paint.NET được ưa chuộng và có thể được sử dụng bởi cả những người không có chuyên môn.

Bản chất của Paint.NET chính là nâng cấp của phần mềm paint ở trên máy tính của hệ điều hành windows, do Microsoft phát hành. Thế nhưng thông qua cải tiến mà Paint.NET có được giao diện rất dễ nhìn, ngoài ra có thể làm việc được trên cả các layer nữa. Bạn cũng có thể tìm thêm được những plugin (tiện ích) chỉnh sửa ảnh để thêm vào phần mềm, chỉnh sửa ảnh 3D…

5. Photo Pos Pro

Photo Pos Pro cũng là phần mềm được ưa chuộng và sử dụng được với cả những người không có quá nhiều chuyên môn về đồ họa hay là chỉnh sửa ảnh. Phần mềm có những thanh công cụ trên menu cực kỳ đơn giản và dễ hiểu, giao diện thông minh, có đầy đủ tính năng để chỉnh sửa ảnh như là cắt ghép, thêm/sửa/xóa chi tiết, thêm và tạo các hiệu ứng đặc biệt vào trong ảnh.

Ưu điểm của Photo Pos Pro đó là có thể thao tác được trên nhiều tệp tài liệu trong cùng một thời điểm và có khả năng hoàn tác lại. Chính bởi vậy mà trong trường hợp có thao tác chỉnh sửa ảnh sai hay chưa hợp lý bạn có thể hoàn tác lại được, không lo sợ hỏng ảnh. Ngoài ra thì Photo Pos Pro cũng hỗ trợ cho mọi định dạng ảnh hiển nay và làm việc được với layer.

phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa ảnh, phần mềm tạo ảnh

6. Zoner Photo Studio

Zoner Photo Studio cung cấp tới người dùng không chỉ tính năng chỉnh sửa và tạo ảnh, mà còn hỗ trợ biên tập ảnh để tạo thành trình diễn ảnh cực kỳ đẹp mắt. Thêm nữa là phần mềm cũng sẽ kết nối được với một số phương tiện như email, youtube, facebook…. để giúp tìm kiếm, quản lý và lưu trữ hình ảnh. Đây là phần mềm được ưa chuộng nhiều bởi giới trẻ hiện nay.

Zoner Photo Studio cũng giúp cho người dùng cảm thấy an tâm hơn khi mà phần mềm sẽ sao lưu các hình ảnh được chỉnh sửa vào một thư mục backup khác trong ổ cứng hoặc là usb. Phần mềm hỗ trợ sắp xếp, quản lý các tệp ảnh trên máy tính đơn giản. Đây là ứng dụng được nhiều bạn trẻ dùng để có được những bức hình check in sang chảnh và khỏe với bạn bè trên mạng xã hội.

7. Photoscape

Photoscape là phần mềm được nhiều chuyên gia đánh giá cao, chạy trên máy tính. Photoscape mang tới những bộ lọc rất thông minh, cho phép người sử dụng chuyển đổi ảnh, cắt ghép layer và tạo ra ảnh động nữa. Sản phẩm có thể tạo ra được hiệu ứng ảnh đẹp mắt với mọi định dạng, thế nhưng lượng tài nguyên của máy tính lại không yêu cầu quá cao cho nên được ưa chuộng.

Với các bộ lọc của mình, Photoscape cũng sẽ giúp người sử dụng mở đa dạng tệp ảnh cùng một lúc vào lồng ghép hay cắt layer tùy ý. Đây cũng là phần mềm được sử dụng trong việc chuyển đổi định dạng ảnh hoặc là phục vụ cho mục đích tạo ảnh in ấn phổ biến. Giao diện phần mềm đơn giản và thông minh giúp cho người sử dụng thao tác được dễ dàng và đơn giản hơn.

phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa ảnh, phần mềm tạo ảnh

8. Xara Photo & Graphic Designer

Hiện nay trên thế giới thì Xara Photo & Graphic Designer là phần mềm xử lý đồ họa với tốc độ nhanh nhất. Thông qua giao diện cùng với cách sắp xếp những tính năng thông minh, người sử dụng có thể tìm được mọi công cụ liên quan tới thao tác chỉnh sửa ảnh của mình. Thêm chí bạn cũng có thể dùng phần mềm này để tạo ra các bức ảnh 3D cực kỳ đẹp mắt.

Xara Photo & Graphic Designer sẽ giúp bạn tạo ra được chữ động hoặc ảnh 3D trong khi bạn còn chẳng có chuyên môn về đồ họa. Nguyên nhân mà Xara Photo & Graphic Designer được đánh giá là có tốc độ xử lý đồ họa nhanh đó là bởi chỉ với 5 phút, bạn đã có thể biến được một dòng text bất kỳ trở thành dạng 3D. Tuy nhiên thì phần mềm sẽ yêu cầu đôi chút cấu hình máy.

Trên bài viết là gợi ý về 8 phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến có chất lượng tốt và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hãy cùng download các phần mềm này về và tạo ra những bức ảnh như mong muốn ngay nào. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!