Top 8 ý tưởng trang trí phòng ngủ đẹp và thư giãn

Phòng ngủ là một khu vực nghỉ ngơi mang tính riêng tư, nó thể hiện màu sắc cá tính và có tác động trực tiếp đến cảm xúc và tâm trạng của bạn. Sở hữu một phòng ngủ nhỏ xinh, với thiết kế thông minh, tiện nghi có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Sau đây, Tung Tăng sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết trang trí phòng ngủ thật tinh tế và giàu tính thẩm mỹ.  

Màu sắc là quan trọng

Màu sơn tường có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo phòng ngủ của bạn. Thông thường, mọi người thường chọn một màu sáng hoặc nhạt để sơn tường phòng ngủ của họ. Ví dụ như màu xanh lam nhạt là một lựa chọn tuyệt vời cho giấc ngủ.

Nếu bạn thích sự cá tính, bạn có thể sơn phòng ngủ của mình bằng một màu tối hoặc đậm như đỏ hoặc xanh coban, nhưng hãy chắc chắn rằng phòng ngủ của bạn có nhiều ánh sáng tự nhiên để có thể phát huy tối đa hiệu ứng màu sắc. 

Nếu thích sự an toàn, màu trắng và xanh lam sẽ là những lựa chọn an toàn cho bức tường phòng ngủ. 

5 lưu ý nhỏ để thiết kế phòng ngủ đẹp mang đậm phong cách riêng của bạn

4 Lưu ý khi tìm phòng trọ đối với các bạn sinh viên

Những cây trồng trong nhà mang lại phong thủy tốt

Ưu tiên ánh sáng tự nhiên

trang trí phòng ngủ, mẹo trang trí phòng ngủ, ý tưởng trang trí phòng ngủ

Giống như màu sắc, ánh sáng cũng là một yếu tố rất quan trọng khi trang trí phòng ngủ. Bạn không nên đặt giường trước cửa sổ vì điều này sẽ cản bớt ánh sáng vào phòng. Giường nên được đặt đối diện hoặc liền kề với cửa sổ trong phòng.

Ngoài ra, ánh sáng nhân tạo cũng rất cần thiết đặc biệt là vào buổi tối, bạn có thể lựa chọn đặt đèn trần ở vị trí trung tâm. Bạn cũng có thể đặt thêm đèn bàn trên tủ đầu giường hoặc tủ quần áo để tạo ra thêm ánh sáng khi cần thiết.

Tìm kiếm không gian lưu trữ

Các không gian lưu trữ như tủ, kệ sách có thể giúp bạn tránh xa sự lộn xộn trong phòng ngủ và giúp bạn có thể tập trung hơn vào giấc ngủ cũng như việc thư giãn. Nếu bạn đang tìm giải pháp cho việc lưu trữ thì tủ đầu giường có ngăn kéo là một giải pháp lý tưởng. Bạn có thể đựng được rất nhiều thứ như thắt lưng, đồ trang sức, điện thoại và những vật dụng linh tinh khác. 

trang trí phòng ngủ, mẹo trang trí phòng ngủ, ý tưởng trang trí phòng ngủ

Chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp

Khi lựa chọn nội thất cho phòng ngủ, hãy cân nhắc sơ đồ mặt bằng và kích thước không gian phòng ngủ của bạn. Đồ nội thất phải phù hợp với căn phòng mà hiện hữu. Sẽ thật sai lầm nếu bạn chọn một chiếc giường lớn và một chiếc cồng kềnh cho căn phòng ngủ nhỏ.

Nếu phòng ngủ của bạn rộng, bạn có thêm một chiếc ghế dài hoặc đặt một số đồ nội thất ở cuối giường. 

Đầu tư những bộ gra trải giường trang trọng

Có một cách đơn giản để trang trí phòng ngủ của bạn đó là sử dụng nhiều gra trải giường với màu sắc và mẫu mã đa dạng. Điều này sẽ giúp cho bạn có thêm sự thoải mái trong chính phòng ngủ của mình. Sử dụng gra trải giường bằng chất liệu cotton hoặc vải lanh để mang lại cảm giác thoải mái

Rèm cửa sổ

trang trí phòng ngủ, mẹo trang trí phòng ngủ, ý tưởng trang trí phòng ngủ

Một chiếc cửa sổ được trang trí đẹp mắt sẽ mang lại sự mềm mại cho phòng ngủ. Nếu bạn yêu thích những tấm rèm mềm mại nhưng vẫn muốn có ánh sáng tự nhiên thì hãy kết hợp rèm cuốn để có thể kéo lên thả xuống nhanh chóng. Một mặt vừa mang lại sự riêng tư vào ban đêm vừa cản ánh sáng lúc ban mai.

Đừng bỏ qua trần nhà

Trần nhà là bức tường thứ năm trong một căn phòng. Khi bạn nằm trên giường, bạn có mong muốn nhìn thấy một bức tường trống rỗng và nhạt nhẽo không?

Vì vậy, hãy trang trí trần nhà bằng một ít hoa văn chìm hoặc màu nhẹ nhàng. Lưu ý, sơn trần nhà nhạt hơn so với màu tường. Điều này sẽ giúp hạ thấp trần nhà một cách trực quan và mang lại cho không gian cảm giác thoải mái và thân mật.

Một giải pháp khác là sử dụng giấy dán tường, thêm đèn chùm pha lê ở trần nhà, để tạo nên sự gợi cảm và ấm áp cho căn phòng.

Đơn giản là đỉnh cao tinh tế

Dù bạn muốn trang trí theo phong cách nào thì hãy nhớ, một phòng ngủ đẹp luôn là một phòng ngủ đơn giản, tinh tế và trang nhã. Để dễ dàng di chuyển, hãy để khoảng cách giữa giường và các bức tường tối thiểu 3 phân, và khoảng cách ít nhất hai phân giữa giường và đồ nội thất như bàn và tủ đựng quần áo.

Hãy trang bị phòng ngủ với những thứ thật sự cần thiết như một chiếc giường, một hoặc hai chiếc bàn cạnh giường , tủ quần áo và ghế…

Các phụ kiện nên trưng bày ở mức tối thiểu. Chọn một tác phẩm nghệ thuật đẹp, sắp xếp một số ảnh gia đình, thêm hoa và nến nếu thích. Quá nhiều thứ sẽ khiến phòng ngủ của bạn trở nên lộn xộn.

Đánh giá bài viết này nhé!