Những công dụng của kiwi với sức khỏe và làm đẹp

Bạn đã biết công dụng của kiwi là gì chưa? Trong kiwi có chứa rất nhiều dinh dưỡng cũng như là vitamin, thậm chí là vitamin C trong kiwi còn nhiều gấp đôi nếu so sánh với quả cam. Hiện nay thì kiwi được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là bởi các chị em phụ nữ bởi những công dụng tốt về cả sức khỏe lẫn làm đẹp. Chúng ta hãy tìm hiểu một số công dụng phổ biến nhất của kiwi ngay nào.

Cúng tất niên như thế nào mới là đúng nhất?
Những món quà Valentine chưa bao giờ lỗi thời
Cách sử dụng hàm Vlookup trong nhiều trường hợp khác nhau

1. Hỗ trợ phòng ngừa bệnh hô hấp

Ở trong trái kiwi có chứa rất nhiều vitamin C, lượng vitamin C của kiwi nếu so sánh với cam thì gần như là gấp đôi, chính bởi vậy mà chỉ cần bạn ăn một quả kiwi vào mỗi ngày thôi thì lượng vitamin C mà nó cung cấp sẽ đủ cho cả một ngày dài. Vitamin C thì lại rất quan trọng bởi nó không những giúp làm đẹp tốt mà còn nâng cao sức khỏe và đề kháng của cơ thể mỗi người.

Nếu như bạn cung cấp cho cơ thể lượng vitamin C đầy đủ, bạn sẽ tự có được sự đề kháng tốt đối với những chứng bệnh liên quan tới đường hô hấp như là viêm họng, ho, đau họng… Dựa theo nghiên cứu thì đối với những ai thường xuyên sử dụng kiwi hàng ngày sẽ giảm được nguy cơ mắc phải bệnh hô hấp, cụ thể là giảm 25% nguy cơ bị ho, giảm 32% tỷ lệ mắc phải chứng khó thở và 30% cho những triệu chứng hô hấp khác.

công dụng của kiwi, trái kiwi, kiwi

2. Hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim mạch

Như đã nói thì trong kiwi có chứa rất nhiều dưỡng chất, chính bởi vậy mà ngoài vitamin C thì lượng vitamin E cũng cực kỳ dồi dào. Mỗi ngày sử dụng một trái kiwi sẽ giống như là bạn đang uống thuốc vậy, và với lượng vitamin E kiwi cung cấp bạn sẽ hạn chế được tình trạng mạch máu tắc nghẽn, tránh gặp phải những tình trạng xuất huyết hay viêm nhiễm cả ở đường ruột nữa.

Chỉ cần sử dụng kiwi hàng ngày liên tục trong vòng 1 tháng, 20% lượng chất béo trong cơ thể của bạn sẽ được giảm bớt, các mảng bám ở thành động mạch cũng được giảm bớt giúp tránh được xơ vữa động mạch. Tác dụng của kiwi đối với tim mạch đã được chứng minh bởi nghiên cứu cụ thể của trường đại học Oslo của Na Uy, vậy cho nên hãy sử dụng kiwi thường xuyên hơn bạn nhé.

3. Tốt cho sức khỏe của thai phụ

Đối với những chị em phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, nếu như sử dụng trái kiwi thì sẽ cung cấp thêm folate cho cơ thể, qua đó cũng có nhiều dưỡng chất có ích khác đối với thai phụ được cung cấp cho cơ thể. Những dưỡng chất này mang lại khả năng giúp cho thai nhi phát triển hơn về não bộ. Đối với sức khỏe của thai phụ thì sẽ được tăng cường sự đề kháng, đảm bảo trạng thái cơ thể tốt.

Thêm nữa đó là đối với chị em phụ nữ khi mang thai thì hormone và nội tiết tố sẽ thay đổi rất nhiều, ảnh hưởng tới sinh lý. Lúc này thì kiwi mặc dù không thể đảm bảo cân bằng lại nội tiết tố, thế nhưng chí ít nó cũng sẽ giúp cho các hoạt động được tốt hơn, đặc biệt là đường tiêu hóa. Thai phụ sẽ hấp thu dưỡng chất từ các loại thức ăn khác tốt hơn, hoạt động tiêu hóa trở nên trơn tru.

công dụng của kiwi, trái kiwi, kiwi

4. Hỗ trợ phòng ngừa bệnh ung thư

Flavonoid và Carotenoid là hai hợp chất có rất nhiều trong kiwi, đặc biệt là kiwi tươi. Cả hai hợp chất này đều mang lại khả năng làm chậm, ngăn ngừa lại quá trình oxy hóa, từ đó mà ADN của cơ thể không bị ảnh hưởng nhiều bởi oxy hóa. Nhờ điều này thì những tế bào ung thư ở trong cơ thể sẽ khó mà có thể hình thành được và đó chính là vì sao kiwi có thể hỗ trợ để phòng ngừa bệnh ung thư.

Ngoài ra thì trong kiwi cũng có chứa lutein để bảo vệ cho mắt khỏi sự tác dụng của ánh sáng xanh, ánh sáng từ thiết bị điện tử. Vậy cho nên nếu dùng kiwi thường xuyên bạn sẽ hạn chế được nguy cơ mắc phải các bệnh lý liên quan tới thị giác. Canxi cùng với Kali trong kiwi thì lại giúp hạn chế chứng bệnh loãng xương, giúp cơ thể trở nên dẻo dai, xương khớp được tốt hơn.

5. Giúp làm đẹp cho cơ thể tốt

Tại các phần trên của bài viết thì chúng ta biết rằng trong kiwi có rất nhiều vitamin C và vitamin E. Hai loại vitamin này thường được các chị em phụ nữ sử dụng để làm đẹp bởi chúng có khả năng tác động tới việc sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể. Chính bởi vậy mà có rất nhiều phương pháp, công thức làm đẹp sử dụng kiwi, thậm chí kiwi giống như là thần dược trong việc làm chẳng khác gì tác dụng của hạt chia cả.

Collagen thì lại giúp cho làm da trở nên săn chắc hơn, tăng cường khả năng phục hồi thương tổn, hạn chế sự xuất hiện của những nếp nhăn. Vitamin C thì giúp cho da có thể kháng lại được sự tác động đến từ tia nắng mặt trời, tia cực tím, mang lại cho da vẻ sáng trắng tự nhiên hơn. Nếu như có lí do mà mọi người chưa dùng kiwi để làm đẹp thì chỉ là bởi chúng hơi mắc và không quá phổ biến trên thị trường mà thôi.

công dụng của kiwi, trái kiwi, kiwi

6. Cung cấp lượng chất xơ cho cơ thể

Trong trái kiwi thì vitamin C nhiều hơn cả cam, vitamin E lại nhiều hơn cả chuối, bởi vậy mà nếu bạn ăn kiwi thì lượng chất xơ cơ thể hấp thu được sẽ tương đương với một bát cơm trắng. Chất xơ thì lại không thể thiếu được đối với cơ thể của con người, mang lại tác dụng tốt đối với sức khỏe, đường tiêu hóa, giảm cholesterol ở trong máu và ổn định lại đường huyết.

Chất xơ sẽ giúp cho bạn kiểm soát tốt được cân nặng bản thân, hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón….Kiwi vàng hay xanh cũng có rất nhiều chất xơ, thế nhưng trong kiwi vàng thì còn có nhiều sắt nữa cho nên rất tốt đối với cơ thể. Vậy nên đừng quên sử dụng kiwi hàng ngày để nâng cao được sức khỏe của bản thân nhé.

Trên bài viết là những công dụng của Kiwi phổ biến nhất, bạn có còn biết tác dụng nào khác của trái kiwi nữa không? Hãy đừng ngần ngại mà chia sẻ với mọi người ngay nhé. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

Đánh giá bài viết này nhé!