Hạt chia có tác dụng gì đối với làm đẹp và sức khỏe

Bạn đã biết hạt chia có tác dụng gì chưa? Trên thực tế thì có rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng loại hạt này bởi nó có thể giúp làm đẹp bằng cách tăng cường khả năng hấp thụ nước. Không những vậy mà trong sức khỏe hay đặc biệt là giảm cân thì hạt chia cũng mang lại tác dụng khá tốt. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay thôi nào.

Top 10 phim 18+ Nhật Bản hay nhất bạn không nên bỏ qua
Tìm hiểu về truyền thống viết câu đối tết tại Việt Nam
Xem tử vi 2021 – Vận mệnh của 12 con giáp trong năm mới

1. Hỗ trợ giảm cân

Đối với những chị em phụ nữ đang muốn giảm cân an toàn thì hạt chia sẽ là một sự lựa chọn rất tốt. Mặc dù không có tác dụng trực tiếp trong việc giảm bớt cân nặng của người sử dụng, thế nhưng nhờ vào việc tăng cường khả năng hấp thụ nước gấp 16 lần thì bạn sẽ không còn cảm giác bị nhanh đói hoặc là thèm ăn nữa, từ đó mà giảm cân được hiệu quả hơn.

hạt chia có tác dụng gì, tác dụng của hạt chia, hạt chia

Trước khi ăn cơm khoảng 30 phút bạn chỉ cần uống một ly hạt chia thì cho tới lúc ăn bạn sẽ không quá đói, từ đó mà ăn uống hợp lý hơn và hạn chế được tình trạng béo phì rất tốt. Nếu như bạn muốn giảm cân hiệu quả hơn nữa thì hãy kết hợp thêm cùng với chế độ dinh dưỡng phù hợp cùng với các bài tập vận động đơn giản chứ cũng không cần phải tập luyện nặng nề.

2. Giảm béo bụng tốt

Nếu như hỗ trợ giảm cân là dựa vào việc giảm cảm giác thèm ăn thì việc chống béo bụng lại dựa theo sự kiểm soát đường ở trong máu. Hạt chia sẽ giúp cho lượng đường có ở trong máu được kiểm soát tốt và ổn định hơn, từ đó mà trong cơ thể của bạn sẽ không còn mỡ thừa nữa. Đặc biệt là đối với những ai muốn giảm bụng và vòng 2 thì đây sẽ là lựa chọn cực tốt.

3. Giải độc cơ thể

Hạt chia cũng có một tác dụng nữa trong việc làm đẹp da đó chính là giúp cho cơ thể thải độc ra ngoài cực kỳ hiệu quả. Trong hạt chia có một số hợp chất với tác dụng chống viêm và hỗ trợ quá trình tái tạo những tế bào da đã bị thương tổn. Nhờ vào điều này mà làn da sẽ luôn giữ được vẻ trắng sáng tự nhiên như em bé. Đây là nguyên nhân chính mà chị em phụ nữ thích dùng hạt chia.

4. Chống oxy hóa tốt

Trong hạt chia có một số chất như là omega 3, omega 6, orac, protein…. Đây đều là những chất có thể giúp cho con người hạn chế được hiện tượng lão hóa cũng như là chống lại sự đột biến của tế bào để giúp làn da không còn bị nhăn hoặc nám nữa. Sử dụng hạt chia thường xuyên sẽ giúp bạn chống oxy hóa và làn da trở nên đẹp hơn, tóc thì suôn mượt và móng chắc khỏe.

hạt chia có tác dụng gì, tác dụng của hạt chia, hạt chia

5. Tăng cường hệ tiêu hóa

Có rất nhiều món ngon ngày tết khiến cho bạn gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như là táo bón, tiêu chảy, ợ chua, ợ hơi…. Vậy thì hãy sử dụng hạt chia mỗi ngày để phòng chống và hạn chế gặp phải những bệnh lý liên quan tới tiêu hóa này. Trong hạt chia có chứa lượng chất xơ và có 80% chất xơ là không hòa tan cùng 20% chất xơ hòa tan để hệ tiêu hóa trở nên cân bằng hơn.

Ngoài ra thì những chất xơ có trong hạt chia cũng sẽ giúp cơ thể bài tiết độc tố, hạn chế tối đa tình trạng gặp phải những bệnh lý liên quan tới đường ruột. Khi kết hợp với thực phẩm tươi, rau củ quả khác nữa thì hệ tiêu hóa được tăng cường và khỏe mạnh hơn, đảm bảo sức khỏe của bạn.

6. Giảm nguy cơ tiểu đường

Như đã đề cập ở các phần trên, hạt chia sẽ giúp cho cơ thể hấp thu nước gấp nhiều lần thông thường, từ đó cũng sẽ giúp cho lượng đường có ở trong máu được ổn định hơn, hạn chế bệnh tiểu đường hoặc là hỗ trợ cho những bạn đang điều trị chứng bệnh lý này. Khi hạt chia tiếp xúc với nước, chúng sẽ trở thành một dạng gel rất mềm bởi vì nở ra tới hơn 10 lần.

Ngoài ra thì hạt chia cũng sẽ kiểm soát được lượng đường trong máu bằng cách khiến cho cơ thể hấp thu đường chậm hơn. Thông qua điều này thì chỉ số glycemic index sẽ không còn cao và đường huyết trong cơ thể đạt được trạng thái ổn định. Chính bởi vậy mà hạt chia mang lại tác dụng cực kỳ tốt trong phòng chống hoặc hỗ trợ điều trị tiểu đường.

hạt chia có tác dụng gì, tác dụng của hạt chia, hạt chia

7. Giảm đau viêm túi thừa

Nếu như bị mắc viêm túi thừa thì bạn sẽ thường xuyên bị đau, đặc biệt là mỗi khi thực hiện đi đại tiện hoặc là di chuyển. Tuy nhiên thì khi kết hợp sử dụng hạt chia hàng ngày sẽ giúp cho những cơn đau này được giảm bớt. Theo như nghiên cứu đã được thực hiện thì bạn chỉ cần dùng 10g hạt chia mỗi ngày là đã có thể đưa lượng cholesterol trong cơ thể về mức an toàn.

8. Tăng cường cho xương khớp

Một tác dụng khác nữa của hạt chia rất tốt đó chính là tăng cường sức khỏe cho xương khớp. Trong hạt chia có chứa magie, photpho, canxi, kẽm…. để khiến cho xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra thì vitamin D trong hạt chia cũng có thể giúp xương tăng cường khả năng tổng hợp canxi tự nhiên. Đối với những ai khó uống sữa thì hạt chia sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho xương khớp.

Ở người cao tuổi thì bởi vì hormone suy giảm, lượng canxi ở trong xương và máu không còn ổn định cho nên tình trạng loãng xương là thường thấy. Nếu sử dụng hạt chia thì lượng canxi bị thiếu hụt được bù đắp lại nhằm hạn chế việc loãng xương. Trẻ nhỏ khi sử dụng hạt chia thì tăng cường sự phát triển của xương khớp, giúp cho chiều cao được tăng cường tối đa.

9. Hạn chế bệnh tim mạch

Đã từng có các nghiên cứu được thực hiện với hạt chia và từ đó mà chúng ta biết được rằng hạt chia có thể ảnh hưởng tới lượng cholesterol trong cơ thể. Cụ thể hơn thì dùng hạt chia sẽ giúp cholesterol được giảm bớt trong khi đây lại là nguyên nhân chính gây ra những bệnh lý liên quan tới tim mạch. Đặc biệt là ở những người lớn tuổi thì nguy cơ gặp phải bệnh tim mạch lại càng cao.

hạt chia có tác dụng gì, tác dụng của hạt chia, hạt chia

Trong hạt chia có omega 3 và chiếm tới 20%, bởi vậy mà tim mạch sẽ được đảm bảo về chức năng, ngăn ngừa tình trạng động mạch bị xơ vữa hoặc là đột quỵ. Đối với những ai có huyết áp cao thì nguy cơ đột quỵ lại càng cao cho nên hãy sử dụng hạt chia thường xuyên hơn nhé.

10. Tốt cho thai nhi và thai phụ

Đối với những chị em phụ nữ đang trong quá trình mang thai thì hạt chia sẽ cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe như là vitamin A, photpho, magie, canxi, sắt…. Điều này giúp cho thai phụ đảm bảo được sức khỏe, không những vậy mà sau khi sinh người mẹ cũng có được lượng sữa nhiều để cho trẻ bú.

Đối với thai nhi thì hạt chia không những mang lại các dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của mình, mà chúng còn giúp cho thai nhi phát triển về hệ thần kinh và não bộ. Folat có ở trong hạt chia sẽ giúp thai nhi phát triển từ khi mới đạt được 3 tháng tuổi cho nên trẻ sẽ trở nên thông minh hơn, hệ thần kinh hoàn thiện tốt.

Với những gợi ý về tác dụng của hạt chia trên bài viết, thì chúng ta hãy thường xuyên dùng hạt chia hàng ngày để có được sức khỏe tốt cũng như là giúp cho việc làm đẹp nữa nhé. Bạn có biết hạt chia có tác dụng gì khác nữa không? Nếu có thì hãy chia sẻ ngay với mọi người nào.

Đánh giá bài viết này nhé!