Condotel là gì? Các đặc điểm cần biết của một Condotel

Condotel là gì chắc không phải ai cũng biết được bởi vì đây là loại hình bất động sản dù đã phổ biến ở trên thế giới, thế nhưng lại xuất hiện tại Việt Nam chưa quá lâu. Trên thị trường, Condotel đã mang lại rất nhiều giá trị tới những người sở hữu và đầu tư bất động sản. Bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn về loại hình bất động sản mới mẻ này.

Hướng dẫn cách tải Minecraft và chơi miễn phí
Cách tính thuế thu nhập cá nhân dành cho đối tượng cư trú tại Việt Nam
Top 10 quán trà sữa ở HCM được giới trẻ yêu thích hiện nay

1. Condotel – Khái niệm và lịch sử hình thành

Condotel là gì?

Condotel là một khái niệm cực kỳ dễ hiểu, bởi nó là viết tắt của Condominium (căn hộ) và Hotel (khách sạn), vậy cho nên có thể gọi nó là căn hộ khách sạn. Trong loại hình bất động sản thì bản chất chúng chính là những căn hộ, thế nhưng trong cách hoạt động thì chúng lại là một khách sạn.

Lịch sử hình thành

Từ cuối thế kỷ 20 thì tại Mỹ đã xuất hiện Condotel. Ban đầu thì có những dự án khách sạn đã cũ, bởi vì để cải tạo, chuyển đổi nhằm tăng cao hiệu quả kinh doanh mà nhiều người đã đầu tư vào để hình thành việc đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng. Một thời gian ngắn sau thì để tránh việc khách hàng sử dụng Condotel làm địa điểm trốn thuế thu nhập hoặc rửa tiền thì chính quyền sở tại đã thay đổi luật thuế. Bởi vì nguyên nhân này mà Condotel đã không còn được phát triển thêm nữa, nếu thực sự như vậy thì chúng ta sẽ không có Condotel như ngày nay.

Condotel là gì, Condotel, căn hộ Condotel

Thế nhưng bắt đầu bước sang thế kỷ 21 thì một điều ngược lại đã xảy ra. Một người sở hữu cả một tòa chung cư đã muốn bán chúng đi để lấy tiền, để việc bán tòa chung cư được dễ dàng hơn thì ông đã thay đổi cấu trúc, thiết kế của tòa nhà từ chung cư trở thành khách sạn. Thật bất ngờ là điều này khiến cho giá căn hộ tại chung cư đó tăng lên tới 10 lần. Đây chính là sự khởi đầu của loại hình Condotel. Kể từ đây đã có nhiều chủ đầu tư, chủ sở hữu dự án căn hộ chung cư chuyển đổi chúng sang thành hoạt động giống như khách sạn.

Khi thực hiện chuyển đổi thì chung cư là Condominium còn khách sạn là Hotel, chính bởi vậy mà sau khi chuyển đổi chúng đã được gọi tắt gộp chung lại với nhau tạo thành Condotel.

2. Những điều cần biết về Condotel

Đặc điểm của Condotel

Condotel là căn hộ khách sạn, chính bởi vậy mà chúng sẽ thuộc vào quyền sở hữu của một cá nhân cụ thể nào đó, tuy nhiên để quản lý, vận hành và bảo dưỡng thì lại cần cả một đơn vị chuyên nghiệp. Bởi vì có cách hoạt động giống như là khách sạn cho nên chúng sẽ cần phải được timeshare, có nghĩa là chia sẻ thời gian sử dụng giữa nhiều người với nhau.

Mặc dù là không bắt buộc, thế nhưng cả do sự hình thành lẫn giúp cho hoạt động của Condotel được tốt nhất thì chúng thường được đặt ở những nơi là khu du lịch sang trọng hoặc là nghỉ dưỡng cao cấp. Người sở hữu thì thường xuyên không sinh sống tại đây mà dùng chúng như là một nguồn đầu tư sinh lời. Tới khi người chủ đầu tư thực hiện bàn giao Condotel cho người mua thì toàn bộ tiện nghi và nội thất được sử dụng ngay lập tức.

Condotel là gì, Condotel, căn hộ Condotel

Cách thức hoạt động

Bản chất của Condotel vẫn là một căn hộ chung cư, chỉ là chúng sẽ được dùng như là khách sạn mà thôi, có nghĩa là được cho thuê theo thời gian cố định. Sau khi khách hàng có hợp đồng mua và chứng nhận sự sở hữu của mình, thế nhưng thay vì sinh sống cố định hoặc lâu dài tại đó, họ lại đăng ký với đơn vị quản lý để sử dụng căn hộ với mục đích cho người khác thuê.

Điều này giúp cho người chủ sở hữu dễ dàng thu hồi lại được số vốn đầu tư và mua Condotel của mình. Trong trường hợp mua trả góp, trả trước, đặt cọc…. thì khách hàng đã ngay lập tức có được nguồn thu tới từ Condotel của mình. Đây là nguyên nhân chính khiến cho Condotel trở thành một loại hình bất động sản được đầu tư nhiều, thời gian thu hồi vốn nhanh.

Phân biệt Condotel và Hotel

Bởi vì Condotel có bản chất là một căn hộ, cho nên để phân biệt được Condotel với Hotel là không khó. Nếu như bạn hiểu ngược lại rằng Condotel là khách sạn nhưng lại có thiết kế các phòng giống như là căn hộ là sẽ hiểu ngay lập tức. Không những vậy, kết cấu và cấu trúc của toàn bộ tòa nhà, thậm chí một số ng năng cũng sẽ là của những dự án căn hộ chung cư.

Để nói cụ thể thì Hotel có không gian chủ đạo là phòng ngủ, một số tiện ích như là bar, spa, nhà hàng… thuộc vào các sảnh khác trong tòa nhà. Tuy nhiên thì Condotel lại là một căn hộ, bởi vậy khách hàng sẽ sinh hoạt giống như là đang ở nhà, có thể tự mình dọn dẹp, nấu nướng, bài trí cho không gian theo sở thích để sử dụng và tận hưởng một cách thoải mái như kiểu đây là ngôi nhà của mình.

Condotel là gì, Condotel, căn hộ Condotel

3. Một số dự án Condotel tiêu biểu

Condotel Havana Nha Trang

Đây là một dự án Condotel đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam và cũng là tòa nhà cao nhất tại Nha Trang. Hiện nay thì để sở hữu được Condotel Havana Nha Trang khách hàng sẽ cần phải chi khoảng gần 50 triệu vnđ/m2. Tòa nhà có trên 40 tầng và có hơn 1200 căn Condotel thuộc tiêu chuẩn 5 sao được tập đoàn Best Western của Mỹ quản lý.

Residences Mũi Né

Residences Mũi Né là Condotel có vị trí ở khu vực phía Nam so với bãi biển Mũi Né, mang lại tầm nhìn đẹp và không gian thoải mái cho việc tận hưởng cuộc sống. Quy mô của Condotel chỉ có hơn 40 căn thuộc tiêu chuẩn 4 sao mà thôi, thế nhưng khách hàng cũng sẽ cần phải chi khoảng 35 triệu vnđ/m2 mới có thể sở hữu được một Condotel ở nơi này.

Ocean Vista

Ocean Vista là Condotel của Sea Links City có quy mô xây dựng 6 khối để hình thành nên hơn 500 căn Condotel. Đây là dự án Condotel mà mỗi căn đều có diện tích khá là lớn, chia ra làm nhiều loại Condotel dựa theo diện tích và số lượng phòng ngủ khác nhau. Giá để sở hữu Condotel tại nơi đây tương đương với Residences Mũi Né.

Condotel là gì, Condotel, căn hộ Condotel

Vậy là chúng ta đã hiểu Condotel là gì rồi phải không nào? Đây là loại hình bất động sản mang lại lợi nhuận một cách nhanh chóng, được nhiều nhà đầu tư hiện nay quan tâm. Trong tương lai thì Condotel cũng sẽ là một dạng đầu tư bất động sản tiềm năng không ai có thể phủ nhận được.

Đánh giá bài viết này nhé!