Hướng dẫn cách tải Minecraft và chơi miễn phí

Nhiều người vẫn chưa biết cách tải Minecraft và làm sao để chơi miễn phí, trong khi nếu như mua thì bạn sẽ phải mất 26,05 đô la cho phiên bản đầy đủ. Vậy thì hãy đọc bài viết này ngay lập tức để có thể tải, cài đặt và chơi một cách miễn phí. Tuy nhiên thì hãy nhớ rằng nếu chơi miễn phí sẽ có một số ràng buộc nhất định.

Trí tuệ nhân tạo là gì và được sử dụng ra sao?
Park Seo Joon và những vai diễn để đời trên màn ảnh Hàn Quốc
Top local brand chất lượng được giới trẻ yêu thích hiện nay

1. Cách tải Minecraft

Bước 1: Tải trình cài đặt

Bạn sẽ cần phải tài trình cài đặt từ trang chủ tại địa chỉ Minecraft.net, cho dù bạn có muốn chơi phiên bản nào đi chăng nữa thì đây cũng là bước bắt buộc. Cơ chế hoạt động của game Minecraft khá đặc biệt, đó chính là nếu bạn muốn chơi phiên bản hoàn thiện đầy đủ thì cần phải nạp tiền vào tài khoản, thế nhưng bạn vẫn có thể tải được bản miễn phí bất cứ lúc nào mà mình muốn.

Minecraft, cách tải Minecraft, chơi Minecraft miễn phí

Sau khi truy cập vào địa chỉ trang chủ của Minecraft bạn sẽ thấy có những tùy chọn khác nhau ở bên phải của Website bao gồm:

  • Get Minecraft: tải game Minecraft.
  • Play the demo: chơi phiên bản thử nghiệm.
  • Already bought the game? Download it here: đã mua trò chơi? Download tại đây.

Bạn hãy lựa chọn phương án cuối cùng cho dù đã nạp tiền vào tài khoản hay chưa. Lúc này nếu như bạn sử dụng máy tính hoặc là laptop có hệ điều hành windows thì sẽ được chuyển hướng sang trang tiếp theo. Hãy nhấn vào liên kết để download bản cài đặt ở dạng msi hoặc exe tùy bạn. Trong trường hợp bạn dùng máy MAc hoặc Linux thì sẽ cần phải nhấp vào “Show all platforms” để thấy được link download cho các nền tảng khác và lựa chọn liên kết phù hợp.

Bước 2: Cài đặt game

Sau khi đã tải xong phần cài đặt về máy tính, bạn hãy mở nó lên để tiến hành cài game. Ngay khi mở thì game sẽ cài đặt và hiện ra những hướng dẫn, bạn chỉ cần nhấp chuột theo các lựa chọn của hướng dẫn là được. Đa số các trường hợp cài đặt đều rất là thuận lợi và không có mấy khó khăn, tuy nhiên nếu như bạn gặp phải sự cố hoặc không tải/cài đặt được game Minecraft thì hãy truy cập tới help.mojang.com để nhận được sự trợ giúp.

Minecraft, cách tải Minecraft, chơi Minecraft miễn phí

Sau khi hoàn thành việc cài đặt, mặc định sẽ có biểu tượng của game hiện ở ngoài màn hình máy tính. Sau khi mở game lên thì bạn sẽ thấy game được chạy, trong trường hợp đã mở game mà không chạy thì bạn hãy tìm tới thư mục cài đặt game để tìm đến biểu tượng game rồi mở nó. Nếu như đến đây bạn vẫn chưa mở được game lên thì nghĩa là bạn đã gặp phải sự cố trong quá trình cài đặt hoặc bản cài đặt của bạn có vấn đề.

Bước 3: Đăng ký tài khoản

Để có thể chơi game thì bạn sẽ cần phải có tài khoản dù bạn có chơi bản thử nghiệm đi chăng nữa. Sau khi mở được game lên, bạn cần phải cung cấp thông tin tài khoản để game xác nhận tài khoản của bạn có trả tiền cho game hay chưa. Nếu như là người chơi mới thì chúng ta cần phải thực hiện đăng ký tài khoản bằng cách nhấn vào nút “Register”.

Khi nhấn vào nút đăng ký thì sẽ có một cửa sổ mới được mở bằng trình duyệt mặc định trên máy tính của bạn, nó sẽ chuyển hướng bạn tới trang đăng ký để bạn tạo tài khoản cho riêng mình. Lúc này có rất nhiều thông tin cần được cung cấp theo yêu cầu, bạn chỉ cần điền đầy đủ vào là được. Hãy lưu ý rằng đối với email thì hãy cung cấp chính xác để thực hiện xác nhận/kích hoạt tài khoản.

Minecraft, cách tải Minecraft, chơi Minecraft miễn phí

2. Cách chơi Minecraft miễn phí

Bước 1: Đăng nhập tài khoản

Sau khi đã thành ng đăng ký tài khoản với Mojang thì bạn có thể sử dụng tài khoản đó để đăng nhập vào game Minecraft. Trong lúc đăng nhập sẽ có một thanh tiến trình được hiện ra thể hiện rằng game đang tải thêm một số tài nguyên khác về, các bạn không cần phải lo lắng bởi đây là điều bình thường, chỉ cần chờ đôi chút mà thôi. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng máy tính của bạn đang có mạng internet bởi quá trình tải tài nguyên nhẫn xác mình với máy chủ đều cần internet.

Bước 2: Bắt đầu thử nghiệm

Sau khi khởi chạy trò chơi xong, bạn có thể nhìn thấy ở cuối cửa sổ sẽ có một nút là “Play Demo”, để có thể chơi thử nghiệm thì bạn hãy nhấn vào đó nhằm mở trò chơi lên. Lúc này cửa sổ khởi chạy sẽ được đóng lại và cửa sổ game mở ra. Bạn hãy nhấp vào “Play Demo World” ở màn hình tiêu đề để bắt đầu. Tất nhiên là nếu như chơi có trả phí thì bạn sẽ được trải nghiệm game đầy đủ hơn.

Bước 3: Hiểu về thử nghiệm

Nếu bạn đi được tới bước này thì xin chúc mừng, bạn đã có thể chơi Minecraft một cách miễn phí. Trong trường hợp bạn mới chơi game này lần đầu tiên thì hãy tìm hiểu kỹ lưỡng hơn để có được trải nghiệm tốt, định hướng phù hợp. Tuy nhiên thì bản thử nghiệm sẽ có một số giới hạn và khác biệt so với bản trả phí, vậy thì những sự khác biệt đó là gì?

Minecraft, cách tải Minecraft, chơi Minecraft miễn phí
  • Thời gian để được chơi miễn phí sẽ là 100 phút/phiên, sau khi kết thúc phiên thì bạn sẽ không thể tương tác (đặt khối, phá hủy…) nhưng vẫn thăm thú được thế giới.
  • Mặc dù bản thử nghiệm không thể kết nối được với máy chủ, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể kết nối được với những người chơi khác thông qua mạng Lan giữa các máy tính.
  • Nếu bạn muốn chơi miễn phí một cách thoải mái hơn, hãy tải Minecraft ở phiên bản cũ 1.2.5, từ phiên bản này trở về trước game hoàn toàn miễn phí mà không cần trả tiền.

Có một cách nữa để chơi miễn phí đó là hãy mượn tài khoản của những người chơi khác, tuy nhiên thì bạn sẽ cần phải được người đó cho phép. Việc sử dụng tài khoản một cách bất hợp pháp có thể dẫn tới kết quả tài khoản bị khóa vĩnh viễn, điều này được ghi rõ trong thỏa thuận người dùng của Minecraft.

Vậy là chúng ta đã biết cách tải Minecraft cũng như là trải nghiệm game một cách miễn phí rồi phải không nào? Hãy download và thử ngay để có được những giây phút giải trí thật thoải mái nhé. Chúc bạn thành ng.

5/5 - (1 bình chọn)