Gợi ý cách pha cà phê ngon đúng chuẩn hương vị

Cà phê là thức uống không còn quá xa lạ với người Việt Nam. Cà phê giúp đem lại tinh thần tỉnh táo, thoải mái cho một ngày làm việc hiệu quả. Mặc dù là thức uống quen thuộc hàng ngày thế nhưng không ít người chưa biết đến cách pha cà phê ngon. Bởi không chỉ rót nước nóng vào là bạn đã có một cốc cà phê mang chuẩn hương vị.

Mách bạn cách nấu chè bưởi tuyệt ngon mà không sợ đắng

Cách làm sữa chua tại nhà đơn giản “ngon như ngoài hàng”

Có nên uống sữa hạt mỗi ngày? 5 loại sữa hạt tốt nhất cho sức khỏe?

1. Cách pha cafe phin

Cách pha cà phê phin đã xuất hiện từ thế kỷ 19 và là phương pháp pha cà phê phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Phương pháp này được dựa trên nguyên tắc chung là dùng nước nóng đi qua cà phê bột, thẩm thấu qua phin để có một cốc cà phê thơm ngon thượng hạng.

cách pha cà phê ngon, cách pha cafe phin, cách pha cafe sữa đá, cách pha cafe

Những bộ phin cà phê trước đây thường làm bằng kim loại, gốm sứ với các bộ phận bao gồm: nắp đậy, bộ phận lọc, một chiếc đĩa ở dưới cùng. Bạn có thể cho cà phê được xay nhuyễn cho vào trong bộ lọc, chế nước sôi rồi chờ đợi phin lọc. Cà phê phin thường có tốc độ lọc chậm, nhỏ giọt ở phía dưới phin.

Cà phê pha phin mang đến một hương vị thơm ngon, hấp dẫn, là hương vị mà những người sành cà phê đều yêu thích. Cà phê đặc hay loãng, đắng ngắt hay đắng ngọt đều do tay người pha. Bạn chỉ cần điều chỉnh lượng đường và nước sao cho hợp với khẩu vị của mình là có thể nhâm nhi một tách cà phê hảo hạng mỗi ngày. Bên cạnh đó, chất lượng cà phê cũng là điều cần phải nói đến, bạn nên lựa chọn cà phê nguyên chất, không pha tạp các loại bột để mang đến hương vị chân thực và an toàn cho sức khoẻ.

2. Cách pha cà phê sữa

Nếu bạn không thích vị đắng của cà phê phin nguyên chất, đừng ngại nhâm nhi một ly cà phê sữa đá. Chỉ cần để sẵn trong ly một ít sữa và đá, đợi chờ từng giọt cà phê nhỏ xuống rồi khuấy đều chúng vào với nhau. Chắc chắn bạn sẽ có một ly cà phê thơm ngon khó cưỡng.

Sữa có tác dụng giảm bớt đi vị đắng của cà phê và gia tăng thêm vị ngọt, tạo vị béo ngậy mà lại không hề làm mất đi hương vị ban đầu của cà phê. Cho đến nay, cà phê sữa đã trở thành món đồ uống khoái khẩu của 85% phụ nữ trên toàn thế giới, đặc biệt là với nữ nhân viên công sở.

cách pha cà phê ngon, cách pha cafe phin, cách pha cafe sữa đá, cách pha cafe

Bạn cũng có thể điều chỉnh lượng sữa trong ly cà phê của mình để tạo ra một ly cà phê nâu không đắng mà cũng không quá ngọt. Thêm một vài viên đá, hương thơm ngọt ngào hoà cùng sự mát lạnh chắc chắn sẽ là sự khởi đầu một ngày mới hoàn hảo.

3. Sử dụng máy pha cà phê Espresso

Nếu bạn là một người bận rộn, không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn nhâm nhi những tách cà phê ngon đúng chuẩn thì máy pha cà phê Espresso sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Đây được xem là phương tiện tối ưu giúp bạn tạo ra một ly cà phê thơm ngon nhất.

Nguyên lý hoạt động của máy pha cà phê Espresso là sử dụng áp suất lớn nước sôi, phun thẳng vào bột cà phê nguyên chất để ép hết các chất dinh dưỡng có trong bột cà phê, tạo thành một dung dịch đặc sánh thơm ngon. Hiện nay máy pha cà phê Espresso có 2 loại là máy tự động 100% và máy cơ.

cách pha cà phê ngon, cách pha cafe phin, cách pha cafe sữa đá, cách pha cafe

Đối với loại máy tự động 100%, bạn chỉ cần cho cà phê và các nguyên liệu khác nếu có (sữa, đường,…) vào máy. Tiếp đó lựa chọn chế độ pha chế (pha cà phê nguyên chất, cà phê sữa,…) và ấn nút khởi động máy. Sau vài phút chờ đợi, bạn sẽ có một ly cà phê thơm ngon đúng chuẩn không khác gì ngoài hàng,

Còn đối với máy Espresso cơ tay, bạn cần thực hiện khá nhiều thao tác trong quá trình pha cà phê, đến công đoạn nào bạn sẽ phải thực hiện công đoạn đó. Tuy nhiên, xét theo khía cạnh nào đó thì máy pha cà phê Espresso cơ tay lại mang đến cho bạn một ly cà phê thơm ngon hơn so với sử dụng máy Espresso tự động 100%.

4. Cách pha cà phê Capuchino

Capuchino chắc chắn là loại cà phê đễ uống nhất hiện nay, nó thích hợp với cả đàn ông và phụ nữ, nhất là với những người hảo ngọt. Capuchino không đắng ngắt như cà phê đen, không đơn giản như cà phê sữa mà ngọt ngào, tinh tế hơn bao giờ hết.

cách pha cà phê ngon, cách pha cafe phin, cách pha cafe sữa đá, cách pha cafe

Để tạo nên một ly capuchino đúng chuẩn, bạn cần 3 nguyên liệu chính: Bột cà phê nguyên chất, sữa và bọt sữa. Lưu ý tỉ lệ giữa sữa và bọt sữa phải ngang bằng với nhua để tạo nên sự ngọt bùi, béo ngậy hào quyện cùng vị thơm và đắng của cà phê. Cuối tuần, tỉ mẩn làm một ly capuchino để thưởng thức sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

Đánh giá bài viết này nhé!