Có nên uống sữa hạt mỗi ngày? 5 loại sữa hạt tốt nhất cho sức khỏe?

Nhắc đến sữa, mọi người thường nghĩ ngay đến sữa bò, sữa dê. Tuy nhiên những loại sữa có nguồn gốc từ động vật thường có đạm lactose có thể dị ứng với nhiều người. Ngoài ra tình trạng dậy thì sớm ở trẻ nhỏ do uống nhiều sữa động vật cũng là nguyên nhân khiến nhiều người cẩn trọng hơn khi sử dụng loại sữa này.

Hiện nay, xu hướng sử dụng sữa hạt có nguồn gốc từ thực vật ngày càng được ưa chuộng. Loại sữa này có ưu điểm là có dồi dào dinh dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất phù hợp cho mọi đối tượng, mọi độ tuổi

Sau đây, Tungtang sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại sữa hạt tốt nhất cho sức khỏe.

Sữa đậu nành

có nên uống sữa hạt, tác dụng của sữa hạt

Đầu tiên phải kể đến sữa đậu nành. Đây là loại sữa hạt phổ biến nhất vì có hương vị thơm ngon dễ uống, dễ làm và giá thành khá rẻ.

Sữa đậu nành được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho sức khỏe vì có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein nhưng lại ít cholesterol.

Sữa đậu nành có nhiều công dụng đối với sức khỏe như: làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống lão hóa, dưỡng trắng da, ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến đối với nam giới, ngăn ngừa bệnh loãng xương và giảm các triệu chứng khó chịu ở thời kỳ tiền mãn kinh,…

5 loại nước tăng cường đề kháng phòng chống dịch bệnh

Top 4 loại hạt tốt nhất cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi

Top 7 loại nấm càng ăn càng tốt cho sức khỏe

Sữa hạt óc chó

có nên uống sữa hạt, tác dụng của sữa hạt

Hạt óc chó là một loại hạt rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin đặc biệt là omega 3- một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của não bộ.

Sữa được làm từ hạt óc chó có chứa nhiều axit folic, chất xơ, canxi, vitamin A, E, B có tác dụng làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, các bệnh sỏi mật và cải thiện giấc ngủ ngon hơn. 

Sữa hạt hạnh nhân

có nên uống sữa hạt, tác dụng của sữa hạt

Sữa hạnh nhân là loại sữa được chiết xuất từ hạt hạnh nhân. Đây là một loại sữa không chứa cholesterol, giàu canxi, vitamin D và vitamin E. 

Do có lượng đường thấp nên sữa hạnh nhân rất phù hợp với những người đang ăn kiêng, người đang bị mắc bệnh tiểu đường hoặc đang muốn giảm cân.

Sữa bắp

có nên uống sữa hạt, tác dụng của sữa hạt

Cũng giống như sữa đậu nành, sữa bắp cũng là một loại thức uống thơm ngon, phổ biến và nhiều dinh dưỡng. Trong sữa bắp có chứa nhiều loại vitamin và chất xơ, và đặc biệt cũng không chứa cholesterol và lactose.

Sữa bắp mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, có lợi cho đường tiêu hóa, tốt cho não bộ, tim mạch, thị lực và giúp chống lại quá trình lão hóa.

Sữa gạo lứt

có nên uống sữa hạt, tác dụng của sữa hạt

Sữa gạo lứt rất giàu vitamin B1, B2, B3, B6 và các khoáng chất như canxi, kali, sắt, magiê, natri và các axit amin cùng muối khoáng. Bên cạnh đó, sữa gạo lứt cũng chứa ít chất béo, ít đường và không chứa cholesterol.

Thường xuyên bổ sung sữa gạo lứt vào bữa ăn hàng ngày có thể giúp phòng ngừa bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, giúp điều hòa huyết áp và tăng cường chức năng hệ thần kinh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng sữa gạo lứt như một trong những sữa hạt giảm cân tốt nhất, đem lại hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe.

Đánh giá bài viết này nhé!