Chưng yến như thế nào để giữ được chất dinh dưỡng?

Tố yến hay còn gọi là yến sào, vốn được biết đến là một loại thực phẩm dưỡng sinh, dưỡng nhan và bổi bổ cho cơ thể rất tốt. nguyên nhân là vì trong yến sào có chứa nhiều chất dinh dưỡng quý hiếm đặc biệt quan trọng và cần thiết đối với sức khỏe.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về yến sào và cách chưng yến như thế nào để giữ được giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Tổ yến là gì?

cách chưng yến, chưng yến như thế nào để đúng cách

Thực chất, yến sào là tổ của con chim yến, được chúng tạo ra bằng cách sử dụng nước dãi bện vào nhau như những sợi nhỏ rồi dệt thành một cái tổ. 

Tổ yến thường được tìm thấy ở những vị trí cao như hang động, vách đá cheo leo. Chính vì vậy việc khai thác yến cũng không hề dễ dàng. Đó cũng là một trong những lý do khiến yến sào trở nên quý hiếm và có giá trị kinh tế cao.

Làm thế nào để tự làm dầu dừa tại nhà đơn giản và hiệu quả?

2 món ngon đơn giản giải nhiệt nắng hè từ nha đam

Cách làm đào ngâm thành công ngay lần đầu

Giá trị dinh dưỡng của yến sào đối với sức khỏe

Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu, trong yến sào có chứa 18 loại acid amin trong đó phải kể đến hàm lượng cao acid Syalic và Tyrosine có tác dụng phục hồi các tổn thương khi cơ thể bị nhiễm độc, kích thích phát triển hồng cầu, giúp cơ thể ổn định về các chỉ số huyết học.

Ngoài ra, trong yến sào còn chứa một khối lượng lớn các nguyên tố đa vi lượng như Ca, Fe, Br, Zn…có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp như: chống lão hóa, dưỡng ẩm da, giảm căng thẳng, tăng cường lưu thông máu, cải thiện hệ hô hấp, giảm huyết áp.

Cách chưng yến tại nhà giữ được dinh dưỡng cao nhất

Nguyên liệu:

cách chưng yến, chưng yến như thế nào để đúng cách

Tổ yến sào đã làm sạch: 1 tai yến (khoảng 10gram)

Đường phèn

Vài lát gừng (để tạo mùi thơm cho yến

Nước lọc

Một cái rây 

Nồi chưng 

Một tô sứ có nắp đậy

Cách làm:

Bước 1: Ngâm tổ yến đã tinh chế vào nước lọc khoảng 30 phút để các sợi yến được nở mềm đều. Sau đó bạn dùng rây inox để bỏ nước đã ngâm yến đi và cho yến vào chén sứ nhỏ.

Bước 2: Bạn đổ nước sạch vừa đủ ngập phần yến. Tiếp đến bạn cho đường phèn vào chung với chén yến, có thể cho thêm lên chén yến vài lát gừng (nếu thích). Sau đó đậy nắp chén sứ lại và cho vào nồi chưng.

cách chưng yến, chưng yến như thế nào để đúng cách

Bước 3: Đặt nồi chưng lên bếp, bật cho lửa lớn vừa đủ đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa, chưng khoảng 20 phút. Nếu sử dụng nồi chưng điện chuyên dụng thì nên chưng khoảng 60 – 80 phút. Đối với yến đảo tinh chế chưng cách thủy thông thường là 30 – 40 phút, dùng nồi chưng chuyên dùng là từ 2 – 3 giờ.

Lưu ý: Không nên chưng quá lâu so với thời gian quy định tránh trường hợp tổ yến có thể bị nhão, làm mất hương vị đặc trưng và độ dai tự nhiên của tổ yến.

Đánh giá bài viết này nhé!