Cách làm trắng răng tự nhiên, không dùng hóa chất

Một nụ cười rạng rỡ với hàm răng trắng sáng chắc chắn sẽ khiến bạn luôn tự tin vào bản thân khi giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu hàm răng trắng, đều màu. Rất nhiều người cảm thấy buồn phiền, mất tự tin với hàm răng ố vàng, xỉn màu. Vậy làm thể nào để làm trắng răng mà vẫn giữ cho răng luôn chắc khỏe?

Tại sao răng bị ố vàng?

Men răng mỏng đi

Cấu tạo của răng bao gồm lớp men răng ở bên ngoài, có màu trắng. Bên dưới men răng là một lớp mô gọi là ngà răng, có màu vàng nâu. Vì một lý do nào đó, ví dụ như ăn uống, thực phẩm, hay quá trình lão hóa có thể làm mòn lớp men răng. Khi lớp men mỏng đi ngà răng sẽ lộ ra và bạn sẽ thấy răng có màu sẫm hơn.

Những tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe

Cách sử dụng nước hoa chuẩn như chuyên gia để giữ hương thơm lâu

Tắm trắng ngay tại nhà? Hiệu quả bất ngờ với những nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm

cách làm trắng răng, làm trắng răng tự nhiên, cách làm trắng răng tự nhiên

Vết ố

Một vài loại thực phẩm và đồ uống ví dụ như trà, cà phê, có thể làm ố răng một cách tự nhiên.

Ngoài ra, việc sử dụng thuốc lá và một số loại kháng sinh cũng có thể khiến răng bị ố vàng.

Cách làm trắng răng tự nhiên, không dùng hóa chất

Thường xuyên đánh răng và dùng chỉ nha khoa

Mặc dù một số răng bị đổi màu tự nhiên theo tuổi tác, nhưng phần lớn đó là kết quả của việc tích tụ mảng bám trong răng, khiến men răng bị mòn.

Vì vậy, thường xuyên đánh răng và dùng chỉ nha khoa có thể giúp giảm vi khuẩn trong miệng và ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám, từ đó giúp răng trắng sáng hơn

cách làm trắng răng, làm trắng răng tự nhiên, cách làm trắng răng tự nhiên

Đánh răng bằng baking soda

Baking soda có đặc tính làm trắng tự nhiên, chính vì vậy nó là một thành phần phổ biến trong các loại kem đánh răng công nghiệp. Vì là một chất mài mòn nhẹ nên Baking soda có thể giúp tẩy sạch các vết ố trên bề mặt răng. Ngoài ra, baking soda tạo ra một môi trường kiềm trong miệng của bạn, ngăn vi khuẩn phát triển.

Tuy nhiên, vì là một cách làm trắng răng tự nhiên nên bạn sẽ không thể thấy hiệu quả trong một sớm một chiều, nhưng sau một thời gian, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

Để sử dụng biện pháp này, hãy trộn 1 thìa cà phê Baking soda với 2 thìa cà phê nước và sử dụng hỗn hợp này để đánh răng. Bạn nên làm cách này một vài lần mỗi tuần.

cách làm trắng răng, làm trắng răng tự nhiên, cách làm trắng răng tự nhiên

Tẩy trắng răng bằng thực phẩm

Một số loại thực phẩm có tác dụng làm sáng răng của bạn. Chúng vừa có thể ngăn chặn vết ố và cải thiện sức khỏe răng miệng tổng thể. 

Táo: Cải thiện sức khỏe nướu của bạn và kích thích sản xuất nước bọt, giúp cuốn trôi vết ố.

Phô mai, sữa và sữa chua: Giàu canxi, những thực phẩm này giúp củng cố men răng và vẻ ngoài của răng.

Các loại hạt, cần tây, bông cải xanh và cà rốt: Kết cấu mài mòn và thô của các loại thực phẩm này giúp tẩy sạch các vết bẩn.

Hành sống: Lưu huỳnh trong hành tây sẽ ngăn chặn sự hình thành mảng bám.

Dâu tây: Axit malic có trong dâu tây giúp loại bỏ các vết bẩn bám trên răng một cách tự nhiên.

cách làm trắng răng, làm trắng răng tự nhiên, cách làm trắng răng tự nhiên

Ngăn ngừa vết ố răng trước khi chúng xảy ra

Mặc dù răng của bạn có thể bị ố vàng tự nhiên khi bạn già đi, nhưng một số cách dưới đây có thể giúp ngăn ngừa vết ố trên răng.

Hạn chế thức ăn và đồ uống có màu

Cà phê, rượu vang đỏ, soda và các loại quả mọng màu đen là những cái tên đứng đầu bảng trong danh sách thực phẩm làm răng ố màu.

Bạn không cần kiêng chúng hoàn toàn nhưng hãy hạn chế việc các thực phẩm này tiếp xúc trực tiếp với răng. Ngoài ra, tránh hút thuốc vì điều này có thể khiến răng của bạn ố vàng.

Hạn chế lượng đường của bạn

– Nếu bạn muốn có hàm răng trắng hơn, hãy cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Chế độ ăn nhiều đường hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn Streptococcus mutans, loại vi khuẩn chính gây ra mảng bám và viêm lợi

– Bổ sung nhiều canxi trong chế độ ăn uống của bạn. Một số trường hợp răng bị ố màu là do men răng bị bào mòn và lộ ra lớp ngà màu vàng. Vì vậy, giữ cho men răng chắc khỏe sẽ giúp giữ cho hàm răng của bạn trắng như ngọc. Thực phẩm giàu canxi, chẳng hạn như sữa, pho mát và bông cải xanh, có thể giúp bảo vệ răng của bạn khỏi tình trạng xói mòn men răng

Đánh giá bài viết này nhé!