Tắm trắng ngay tại nhà? Hiệu quả bất ngờ với những nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm

Tắm trắng đang ngày càng trở thành ‘bí quyết” để giúp phái nữ sở hữu làn da sáng và hồng hào hơn. Tuy nhiên, không phải cơ sở tắm trắng nào cũng đảm bảo cho bạn kết quả như ý muốn. Bạn có thể tắm trắng ngay tại nhà với những nguyên liệu an toàn mà không cần sử dụng đến hoá chất.

Thực đơn tăng cân cho người gầy: Ăn 10 loại thực phẩm sau để cải thiện cân nặng

Thực đơn giảm cân: Đánh bay 8kg mỡ thừa trong 7 ngày với thực đơn sau

Điểm danh các cách trị mụn thâm tại nhà cho bạn làn da rạng ngời

1. Tắm trắng hiệu quả với bia

Những lon bia được sản xuất nhờ sự lên men từ lúa mạch, trong đó có nhiều thành phần vitamin giúp làm trắng và sáng da hiệu quả, giúp làn da mịn màng hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng acid Lactic với nồng độ nhẹ cũng giúp làm sạch và cân bằng độ PH, giúp ức chế sự sản sinh vi khuẩn gây mụn làm chậm quá trình lão hoá, giảm nếp nhăn và tình trạng thâm nám trên da. 

tắm trắng, tắm trắng tại nhà, công thức tắm trắng tại nhà, tắm trắng bằng bia, tắm trắng với bột đậu đỏ

Sử dụng bia giúp bạn tắm trắng tại nhà dễ dàng hơn

Với nguyên liệu dễ tìm, giá rẻ, tắm trắng bằng bia sẽ giúp bạn mang lại những hiệu quả bất ngờ. Bạn cũng có thể kết hợp bia cùng với những nguyên liệu khác như: Chanh, trứng gà, sữa tươi, muối biển,… để mang lại hiệu quả cao hơn. Có thể tham khảo những cách như:

  • Kết hợp giữa bia với sữa tươi: Sử dụng 1/2 lon bia hoà cùng với 30ml sữa tươi không đường, vài giọt dầu oliu rồi trộn đều. Trước đó, bạn nên tắm sạch và tẩy da chết để hỗn hợp thấm sâu hơn. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da, để khoảng 15-20 phút rồi tắm lại với nước sạch.
  • Kết hợp bia với trứng gà mang hiệu quả cao: Kết hợp 1/2 lon bia cùng 2 lòng trắng trứng và 1 thìa mật ong, trộn đều hỗn hợp. Sau khi tắm sạch, thoa đều hỗn hợp lên da, để 15-20 phút rồi tắm lại cùng nước sạch.

2. Sử dụng cà phê giúp da trắng và sáng mịn hơn

Trong bã cà phê chứa một hàm lượng lớn chất caffeine giúp kích thích các tế bào da phát triển khoẻ mạnh. Bên cạnh đó, những chất chống oxy hoá giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, làm mờ vết thâm nám, sạm da nhanh chóng.

tắm trắng, tắm trắng tại nhà, công thức tắm trắng tại nhà, tắm trắng bằng bia, tắm trắng với bột đậu đỏ

Đừng vội bỏ đi bã cà phê bởi đó chính là nguyên liệu đơn giản giúp bạn tắm trắng nhanh chóng

Bạn có thể kết hợp bã cà phê cùng với những nguyên liệu như dầu oli, dầu dừa, mật ong hoặc sữa tươi,… để giúp cung cấp cho da những chất dinh dưỡng, bổ sung độ ẩm và nuôi dưỡng làn da sâu từ bên trong.

  • Bã cà phê kết hợp cùng dầu dừa: Bạn trộn 1 chén cà phê cùng với 2 thìa dầu dừa, thêm một chút nước vừa đủ để được hỗ hợp như ý. Tắm sach và tẩy da chết để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn vào da. Bôi hỗn hợp lên toàn thân, mát xe nhẹ trong vòng 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm.
  • Bã cà phê kết hợp cùng sữa tươi: Trộn đều bã cà phê cùng 100ml sữa tươi không đường để đạt được hỗn hợp dạng sệt. Thực hiện tương tự như cách tắm trắng với cà phê và dầu dừa.

3. Bột đậu đỏ giúp tắm trắng hiệu quả

Trong bột đậu đỏ có chứa nhiều chất chống oxy hoá, sắt cùng các vitamin giúp ngăn chặn sự hình thành các tế bào gốc tự do trong cơ thể, giúp da sáng đều màu và căng mịn hơn. Ngoài ra, bột đậu đỏ còn giúp ngăn ngừa mụn, trị thâm, trị nám, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn có thể kết hợp bột đậu đỏ cùng sữa tươi, sữa chua không đường, chanh tươi để tăng thêm hiệu quả làm trắng.

  • Bột đậu đỏ cùng sữa chua không đường: Trong sữa chua không đường có nhiều acid Lactic, giúp làm trắng da nhẹ nhàng mà không hề gây bắt nắng. Bạn có thể kết hợp 3 – 4 thìa bột đậu đỏ cùng với 1 hộp sữa chua không đường và 1 thìa nước cốt chanh để có được hỗn hợp dạng sệt. Tắm qua nước ấm để làn da nở lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da, mát xa trong 15 – 20 phút rồi tắm sạch lại với nước ấm.
tắm trắng, tắm trắng tại nhà, công thức tắm trắng tại nhà, tắm trắng bằng bia, tắm trắng với bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ kết hợp với sữa chua không đường, sữa tươi sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn 

  • Bột đậu đỏ kết hợp cùng dầu dừa: Sử dụng 5 thìa bột đậu đỏ kết hợp cùng với 100ml sữa tươi không đường cùng 1 thìa dầu dừa trộn đều để đạt được hỗn hợp dạng sệt. Lặp lại quy trình theo các bước trên. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn có một làn da trắng hồn, mịn màng và luôn duy trì được độ ẩm thích hợp.

4. Sử dụng bột trà xanh giúp tắm trắng hiệu quả

Trong trà xanh có chứa những thành phần giúp chống oxy hoá mạnh, giúp giảm tình trạng da bị tổn thương, giảm mụn, dưỡng trắng da từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, trong trà xanh còn chứa rất nhiều vitamin E, C, B1, B2,… giúp cung cấp thêm những dưỡng chất cho một làn da khoẻ mạnh. Bên cạnh đó, một lượng dưỡng chất dồi dào có nguồn gốc thực vật epigallocatechin gallate (EGCG) có trong trà xanh giúp chống oxy hoá, kháng khuẩn và hấp thụ Tannin, loại bỏ đi những sắc tố đen trong cơ thể, nuôi dưỡng làn da sáng hồng.

tắm trắng, tắm trắng tại nhà, công thức tắm trắng tại nhà, tắm trắng bằng bia, tắm trắng với bột đậu đỏ

Bột trà xanh giúp bạn mang lại một làn da sáng hồng, mềm mại

Bạn có thể kết hợp bột trà xanh cùng với sữa tươi không đường hay sữa chua không đường đều được. Thêm vào hỗn hợp cùng với 1 thìa nước cốt chanh, 3 thìa mật ong để vừa dưỡng trắng, vừa giúp da có độ ẩm, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp bột trà xanh cùng với bột đậu đỏ hoặc bột cám gạo theo những công thức tương tự như trên.

5. Sử dụng sữa tươi

Sữa tươi chính là nguyên liệu giúp bạn tắm trắng mang lại hiệu quả nhanh chóng, giá rẻ. Trong sữa tươi có chứa rất nhiều protein, vitamin A, nhóm B, enzym,… giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng. Không chỉ vậy, axit lactic có trong sữa tươi còn có khả nắng thanh tẩy các tế bào chết và hắc sắc tố một cách nhẹ nhàng, giúp tái tạo tế bào mới, cân bằng độ PH cho da, giảm thâm nám để trả lại cho bạn một làn da trắng hồng như ý.

tắm trắng, tắm trắng tại nhà, công thức tắm trắng tại nhà, tắm trắng bằng bia, tắm trắng với bột đậu đỏ

Sữa tươi là nguyên liệu dễ kiếm mà mang lại hiệu quả tắm trắng nhanh chóng

Sử dụng 150ml sữa tươi không đường cùng với 2 thìa mật ong để được hỗn hợp. Tắm qua cùng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Thoa đều hỗn hợp lên da, mát xa nhẹ nhàng 15 – 20 phút rồi tắm lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện tắm trắng cùng với sữa tươi đều đặn ít nhất 1 lần/tuần để da nhanh chóng bật tông.

Đánh giá bài viết này nhé!