Vợ chồng trẻ tự mua nhà Sài Gòn với tổng thu nhập chỉ 13 triệu

Vợ chồng anh Minh chị Hương kết hôn từ năm 2016. Anh Minh làm bên kỹ thuật của một công ty xây dựng, lương tháng được 8 triệu. Chị Hương làm giáo viên mầm non với mức lương 5 triệu. Tuy nhiên chỉ sau 4 năm, nhờ sự tằn tiện tích cóp cộng với chút may mắn và quyết đoán, anh chị đã có được nhà ở Sài Gòn. 

Chị Hương kể: ngay từ khi cưới hai vợ chồng đã xác định tư tưởng là phải cố gắng làm lụng, tích cóp để mua nhà riêng chứ không thể ở nhà thuê mãi được. Vì bố mẹ 2 bên đều không dư dả gì nên 2 vợ chồng phải tự lực cánh sinh mọi thứ.

Ban đầu, hai vợ chồng anh chị ở 1 căn phòng trọ 25m2 ở Thủ Đức với mức giá 2 triệu/tháng. Hàng tháng sau khi nhận lương của cả 2 vợ chồng, chị Hương chia thành các khoản chi tiêu rõ ràng như sau:

Vi bằng là gì? Giải đáp về vi bằng trong giao dịch bất động sản

Đặt cọc trong mua bán nhà đất như thế nào để phòng tránh rủi ro?

Condotel là gì? Các đặc điểm cần biết của một Condotel

vợ chồng trẻ mua nhà, vợ chồng trẻ mua nhà sài gòn

Tiền ăn: 2,5 triệu

Tiền phòng trọ: 2 triệu

Tiền xăng xe, điện thoại: 250 ngàn

Tiền điện nước, wifi: 250 ngàn

Tiền hiếu hỉ đối nội đối ngoại: 1 triệu

Như vậy là trong 1 tháng chi phí sinh hoạt của 2 vợ chồng khoảng 6 triệu, còn dư 7 triệu, 2 anh chị để vào quỹ tiết kiệm. 

Như vậy là 1 năm anh chị dành dụm được 84 triệu, cộng với tiền thưởng tết của 2 vợ chồng được 15 triệu nữa là mỗi năm 2 vợ chồng để ra được khoảng 100 triệu. Sau 3 năm 2 vợ chồng có khoảng 300 triệu, cộng thêm tiền mừng, tiền vàng lúc cưới bán đi được 83 triệu nữa là 2 vợ chồng đã có trong tay 383 triệu. Lúc này chị Hương được bạn bè giới thiệu mua 1 mảnh đất nhỏ ở huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) với giá 450 triệu/120m2, thổ cư 100%. Sau khi đi xem đất và xác minh giấy tờ, cảm thấy ưng ý nên vợ chồng anh chị đã xoay xở vay mượn bạn bè được 70 triệu để mua mảnh đất cất làm “của để dành”.

May mắn là 1 năm sau, có dự án làm đường quốc lộ chạy qua mảnh đất “để dành” đó nên giá đất tăng gấp đôi, hai vợ chồng rao bán thì có người mua ngay với giá 950 triệu. Như vậy là sau khi trả khoản nợ 70 triệu mượn mua đất thì cộng cả vốn lẫn lời là 2 vợ chồng có 780 triệu.

vợ chồng trẻ mua nhà, vợ chồng trẻ mua nhà sài gòn

Bên cạnh đó, trong 1 năm này, anh Minh tìm được công việc khác với mức lương cao hơn, hàng tháng ngoài mức lương cố định là 12 triệu thì thỉnh thoảng anh còn được thưởng thêm 5-10 triệu. Như vậy, trong vòng 1 năm sau khi mua đất, anh chị dành dụm được 1 khoản là 150 triệu. Cộng cả tiền bán đất và tiền dành dụm thì vợ chồng anh Minh có được 930 triệu. 

Sau nhiều ngày tìm kiếm thì 2 anh chị đã tìm được 1 căn hộ chung cư có diện tích 54m2, chủ nhà do cần tiền nên bán gấp với giá 1 tỉ 1. Với số vốn có sẵn, anh chị xoay xở thêm từ người thân và bạn bè được thêm 170 triệu để mua ngay căn hộ đó. 

Vậy là chỉ sau 4 năm dành dụm và tích cóp cộng với sự may mắn, quyết đoán đầu tư đúng lúc đúng chỗ, vợ chồng anh Minh đã có được một căn nhà riêng ấm cúng ở Sài Gòn. Với mức lương hiện tại, cộng với việc không phải trả tiền thuê nhà hằng tháng nữa, anh Minh tự tin là có thể trả xong khoản nợ 170 triệu mua nhà chỉ trong vòng 1 năm.

Đánh giá bài viết này nhé!