Các kiểu tóc ngắn được yêu thích nhất hiện nay

Có vô vàn các kiểu tóc ngắn được các chị em phụ nữ và những bạn trẻ yêu thích, thậm chí có một số còn tạo thành xu hướng hiện nay trong thời trang tóc nữ. Vậy thì bài viết này, chúng ta cùng nhau điểm qua 8 kiểu tóc ngắn được nhiều người ưa chuộng nhất, biết đâu lại lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với mình thì sao?

Chi tiết cách phối đồ cho người gầy theo từng trường hợp
Những kiểu tóc bob phù hợp với từng dạng khuôn mặt
Mix thời trang thu đông cho những ngày thời tiết se lạnh

1. Tóc bob rẽ ngôi

Một trong số các kiểu tóc ngắn được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là tóc bob, và rẽ ngôi theo tỷ lệ 3/7 hoặc 2/8 được nhiều chị em cũng như là các bạn trẻ lựa chọn rất nhiều. Đây là kiểu tóc rất cá tính, được áp dụng bởi những sao Hàn, gần đây tại Việt Nam thì tóc bob cũng trở thành xu hướng trong giới trẻ, thể hiện sự năng động trẻ trung, giúp bạn có được hình ảnh rất sành điệu.

Đặc điểm tạo nên sự nổi bật của kiểu tóc bob rẽ ngôi đó là ngắn qua tai mà thôi, nhưng lại có thể kết hợp được với nhiều màu tóc khác nhau. Đặc biệt với các màu sáng như là bạch kim, xám khói… thì nó còn giúp cho bạn trở nên thời thượng hơn. Ngoài ra tóc bob cũng là kiểu tóc phù hợp được với những người dù là tóc dày hay là mỏng, bởi nếu tóc mỏng thì bạn ép phồng chân tóc lên là được.

tóc ngắn, các kiểu tóc ngắn, tóc ngắn nữ

2. Tóc ngắn uốn cụp

Tóc ngắn uốn cụp cũng rất được ưa chuộng hiện nay, phù hợp nhất là với những bạn có khuôn mặt tròn trịa và bầu bĩnh. Với tóc ngắn và được uốn cụp thì khuôn mặt được che bớt ở hai bên tạo nên sự thon gọn, khắc phục nhược điểm tròn xoe của khuôn mặt. Kiểu tóc này cũng sẽ giúp cho người con gái trở nên cực kỳ trẻ trung và hiện đại, thể hiện được sự năng động trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Bạn có thể kết hợp thêm với một số phương pháp làm tóc khác như là xoăn nhẹ, ép phồng chân tóc, bấm xù… Những kiểu này đều phù hợp với cô nàng phóng khoáng và yêu thích sự nổi mật. Ngoài ra thì với cá màu khói, xanh rêu hoặc là tím nữa thì chẳng bao giờ chúng ta bị lạc hậu cả. Tuy nhiên thì nhớ rằng phong cách này không mấy phù hợp với những cô nàng quá hiền dịu đâu nhé.

3. Tóc ngắn gợn sóng

Trong trường hợp bạn là tín đồ của phong cách Hàn Quốc thì không thể nào mà bỏ lỡ được kiểu tóc ngắn qua tai và được uốn gợn sóng cả. Mặc dù kiểu tóc này đã xuất hiện từ lâu, thế nhưng lại chẳng được mấy ai chú ý tới, chẳng hiểu sao dạo gần đây thì ai ai cũng đua nhau làm tóc ngắn uốn gợn sóng. Vậy cho nên nếu bỏ qua kiểu tóc này sẽ là một thiếu sót lớn trong cuộc đời.

Điều đặc biệt của kiểu tóc này đó chính là phần uốn xoăn dạng gợn sóng nhẹ nhàng ngay phần thân tóc. Chính nơi uốn sóng này tạo nên sự nhẹ nhàng và nữ tính, tôn lên được các đường nét thanh thoát ở trên khuôn mặt. Thêm nữa thì kiểu tóc này cũng phù hợp với những bạn yêu thích phong cách dễ thương. Nếu bạn đang trên 25 tuổi thì đây sẽ là lựa chọn giúp bạn trẻ ra cho tới thanh xuân.

tóc ngắn, các kiểu tóc ngắn, tóc ngắn nữ

4. Tóc ngắn mái thưa

Có thể là tóc bob hoặc tóc lob, nhưng với mái thưa thì bạn cũng vẫn có được phong cách Hàn Quốc cực kỳ hiện đại trên khuôn mặt. Nếu như được khuyên thì có lẽ các bạn nên ưu tiên cho tóc lob hơn bởi vì các đường nét tóc sẽ thẳng hơn chứ không bị bob sâu. Ưu điểm của kiểu tóc này là dễ thực hiện, kết hợp với kiểu mái thưa huyền thoại. Tại Hàn Quốc tóc lob mái thưa là lựa chọn của rất nhiều idol.

Tóc lob mái thưa cũng dễ dàng để phối màu bởi nó không kén màu tóc chút nào. Ngược lại mà với mọi màu tóc thì bạn vẫn luôn có được nét xinh tươi trong bất cứ trường hợp nào. Đối với nhân viên văn phòng hoặc là những bạn sinh viên, tóc lob mái thưa sẽ giúp khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng. Nếu như bạn muốn thay đổi từ tóc dài sang tóc ngắn thì đừng bỏ qua kiểu tóc này nhé.

5. Tóc ngắn cụp C

Tóc ngắn uốn cụp hình chữ C cũng không phải là một kiểu tóc mới mẻ gì cả, thậm chí là tạo bất cứ nơi nào bạn cũng bắt gặp được kiểu tóc cục hình chữ C này. Thế nhưng cũng chẳng hiểu kiểu gì mà dạo gần đây ai ai cũng đua nhau làm dạng tóc này. Vậy thì chúng ta cũng không có lý do để từ chối nó nếu như nó có thể giúp chúng ta trở nên hoàn hảo hơn về diện mạo đúng không nào?

Tóc ngắn uốn cụp hình chữ C sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên đáng yêu hơn mà không mất đi sự thanh tú. Đặc biệt với những bạn có gương mặt nhỏ nhắn hoặc là hình trái xoan thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Cũng vì vậy mà hãy chú ý rằng, nếu như bạn là người có khuôn mặt mập mạp hoặc là tròn xoe thì hãy chân nhắc kỹ lưỡng nhé, không phải tóc ngắn cục C có thể phù hợp được với tất cả mọi người đâu.

tóc ngắn, các kiểu tóc ngắn, tóc ngắn nữ

6. Tóc ngắn tỉa layer

Một trong số các kiểu tóc ngắn nữ được ưa chuộng, đặc biệt là với những bạn mà chẳng hề muốn phải chỉnh sửa quá nhiều mái tóc của mình đó chính là tóc ngắn và tỉa layer. Với kỹ thuật cực kỳ điêu liệu, những thợ làm tóc sẽ khiến cho đuôi tóc được so le với nhau một cách tự nhiên, từ đó thì dù không nhuộm hoặc uốn mái tóc vẫn có được sự bồng bềnh đầy quyến rũ.

Đặc biệt là đối với những chị em làm công việc văn phòng, kiểu tóc ngắn tỉa layer này sẽ khiến cho bạn có được sự tự tin, vẻ trưởng thành và chững chạc nhưng không mất đi sự cá tính. Một ưu điểm của tóc tỉa layer đó là che được một số khuyết điểm trên khuôn mặt. Nếu như bạn có khuôn mặt hơi góc cạnh thì tóc layer sẽ khiến mặt được thanh thoát hơn. 

7. Tóc ngắn cá tính

Là một kiểu tóc có từ rất rất lâu rồi thế nhưng chưa bao giờ là lỗi thời cả. Tóc ngắn thể hiện sự ngộ nghĩnh và cá tính, từng hớp hồn không biết bao nhiêu bạn trẻ từ cách đây tới hơn 10 năm. Vậy nhưng hiện nay ra ngoài đường, đây vẫn là kiểu tóc phổ biến nhất. Đặc biệt với những bạn tomboy thì chắc đây là kiểu tóc “mặc đinh” nên lựa chọn. Tóc ngắn cá tính luôn nằm trong những kiểu tóc cần phải thử bởi những bạn trẻ.

Bạn cũng có thể dễ dàng thấy rằng, có rất nhiều sao showbiz yêu thích kiểu tóc này như là Hiền Hồ, Miu Lê… Vậy thì có lý do gì mà chúng ta lại không thử tóc ngắn đầy cá tính nhỉ? Bạn có thể lựa chọn tóc bob, tóc tém hay là tóc pixie… Mỗi khuôn mặt lại có thể lựa chọn được kiểu tóc ngắn khác nhau. Ngoài ra thì bạn cũng sẽ dễ dàng biến tấu được các màu nhuộm để thể hiện sắc thái bản thân.

tóc ngắn, các kiểu tóc ngắn, tóc ngắn nữ

8. Tóc ngắn cúp tầng

Tóc ngắn cúp tầng hiện nay cực kỳ thịnh hành, được nhiều bạn gái yêu thích tới nỗi nó cũng trở thành một trong số những xu hướng về tóc ngắn. Đặc điểm của tóc này đó là tạo nên được sự quyến rũ cực kỳ dịu dàng chứ không quá “hổ báo”. Với những bạn nữ có khuôn mặt góc cạnh, mặt vuông… thiếu đi sự nữ tính thì hãy tham khảo và lựa chọn kiểu tóc ngắn cúp tầng ngay thử xem sao nhé.

Ngoài ra thì tóc ngắn cúp tầng cũng phần nào che đi được một số khuyết điểm trên khuôn mặt, giúp cho bạn trở nên ưa nhìn hơn rất nhiều. Kiểu tóc này có thể được làm dù bạn sở hữu mái tóc không quá dày. Khi tạo kiểu thì có rất nhiều tầng được phủ lên nhau để cho độ dày của tóc được “ăn gian” đôi chút. Nếu bạn có mái tóc hơi mỏng đôi chút thì hãy thử xem sao, đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.

Với gợi ý về các kiểu tóc ngắn trên bài viết, mong rằng có thể giúp bạn lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với bản thân mình, giúp thể hiện rõ nét phong cách của bản thân hơn. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!