Thuộc lòng ngay 4 kinh nghiệm bán hàng online để thành công nhanh chóng

Bạn đang có ý định kinh doanh online nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Cho dù bạn đang có ý định kinh doanh mặt hàng gì thì đừng quên tham khảo kinh nghiệm bán hàng onlineBlog Tung Tăng chia sẻ dưới đây.

Mẫu giấy giới thiệu chuẩn nhất 2020 dành cho các cơ quan, doanh nghiệp

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà và những điều cần thận trọng trước khi ký hợp đồng

Những điều cần biết trước khi ký kết hợp đồng lao động

1. Chủ động tìm kiếm nhu cầu thị trường

Rất nhiều người bắt đầu bán hàng online thường mắc sai lầm nghiêm trọng khi chỉ ưu tiên tìm kiếm nguồn hàng khác mà không tìm hiểu kĩ thị trường, khách hàng muốn gì. Trước bắt tay vào kinh doanh online, bạn cần tìm kiếm nhu cầu từ thị trường trước, cần biết họ muốn gì sau đó mới tiếp tục nghiên cứu sản phẩm thích hợp để đáp ứng được nhu cầu đó.

kinh nghiệm bán hàng online, bán hàng online

Trước khi bắt tay vào kinh doanh online, hãy quan tâm đến nhu cầu của thị trường

Có rất nhiều cách để tìm kiếm được nhu cầu của khách hàng, ví dụ như:

  • Tham gia thăm dò, khảo sát trên các diễn đàn trực tuyến, các group, mạng xã hội để xem mọi người đang đặt những câu hỏi và những vấn đề họ đang muốn giải quyết. Những sản phẩm nào đang được người dùng quan tâm? Những sản phẩm nào đang hot trên thị trường?
  • Tiến hành nghiên cứu từ khoá đang có lượng tìm kiếm cao nhưng lại không có nhiều trang web cạnh tranh.
  • Thăm dò những đối thủ tiềm năng bằng cách truy cập website của họ, ghi chú lại những gì họ làm. Sau đó, bạn có thể học hỏi những kinh nghiệm chắt lọc được để làm điều đó tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

2. Học cách viết bài Pr cho sản phẩm

Khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin chi tiết, công dụng hay những thông số liên quan đến sản phẩm của bạn. Thay vì những con số khô khan, hãy biến chúng thành những bài viết Pr cuốn hút người đọc. Để làm tốt điều đó, đừng bỏ qua những kế hoạch sau:

  • Hãy khơi dậy sự quan tâm của người đọc bằng một tiêu đề hấp dẫn. Đừng quên lồng từ khoá để sản phẩm có thể đến được rộng rãi người dùng hơn.
  • Mô tả chi tiết các vấn đề liên quan đến sản phẩm và những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng
  • Thêm Feddback từ những khách hàng từng sử dụng qua sản phẩm
  • Đưa ra tính đảm bảo tuyệt đối
  • Có kèm theo những chương trình khuyến mãi đi kèm
kinh nghiệm bán hàng online, bán hàng online

Chú ý đến bài viết Pr sản phẩm để đưa sản phẩm tới nhiều khách hàng hơn

Xuyên suốt bài viết, hãy tập trung vào việc sản phẩm hay dịch vụ cảu bạn là duy nhất, có thể giải quyết vấn đề cho cả cộng đồng hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Hãy đem đến những giá trị cho khách hàng và để nội dung bài viết trả lời câu hỏi “Sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho tôi?”.

3. Xác định hình thức bán hàng online

Hình thức bán hàng online cũng là một trong các yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của công việc kinh doanh. Hiện nay, thị trường có rất nhiều kênh bán hàng online dành cho bạn lựa chọn.

Bán hàng online trên Facebook

Facebook đang được xem là kênh bán hàng online hiệu quả nhất đối với mọi mặt hàng, phù hợp với mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang mạng xã hội này. Facebook hiện đang không ngừng phát triển và hoàn thiện để hỗ trợ người dùng tốt nhất có thể, tối ưu hoá các tính năng quảng cáo,…

kinh nghiệm bán hàng online, bán hàng online

Bán hàng online trên Facebook được nhiều người lựa chọn

Trong thời gian gần đây, Facebook tiến hành cập nhập rất nhiều những tính năng mới cho các chủ shop bán hàng online. Tuy nhiên, một vài thuật toán mới của Facebook đôi khi cũng khiến người dùng “lao đao”.

Bán hàng online trên Instagram và Tiktok

Đây là 2 kênh mạng xã hội online có tốc độ phát triển nhanh chóng, phù hợp với các mặt hàng dành cho giới trẻ. Việc bán hàng online trên Tiktok tiềm năng hơn instagram về mặt đối thủ cạnh tranh vì đây là phần mềm “mới: tại Việt Nam. Thông thường các shop bán hàng online trên Tiktok hay instagram đều sở hữu các fanpage bán hàng trên Facebook.

Kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shoppe, Sendo,… chắc hẳn không còn quá xa lạ mới những ai đã và đang muốn kinh doanh. Khi bạn bán hàng online trên các trang thương mại điện tử này, bạn sẽ được hưởng ké một vài lợi thế so với các đối thủ khác.

Đây đều là những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm được bày bán tại đây đều có lợi về độ uy tín nhất định. Bên cạnh đó, họ cũng chi rất nhiều tiền để quảng cáp Pr cho thương hiệu của mình và tất nhiên bạn cũng được hưởng ké phần nào.

Hiện tại hình thức kinh doanh online thường thấy chính là kết hợp giữa cả 3 kênh bán hàng trên để phủ sóng rộng rãi đến khách hàng.

4. Tìm kiếm nguồn hàng

Để có được mặt hàng chất lượng tốt, độc đáo và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao từ phía khách hàng thì yếu tố quyết định chính là nguồn hàng. Hãy cẩn trọng và lựa chọn nguồn hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, chất lượng đảm bảo.

Việc kiểm tra kỹ nguồn hàng không chỉ giúp bạn chọn được hàng chất lượng tốt, giá cả phải chăng, tăng uy tín cho thương hiệu mà còn giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có.

Trong thị trường, giá cả chính được xem là lợi thế cạnh tranh tốt nhất. Tuy nhiên, bạn đừng nên quá tập trung vào giá cả mà quên đi chất lượng của sản phẩm. Hãy chú ý lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt. Sản phẩm chất lượng rẻ khiến cho khách hàng chỉ mua hàng một lần nhưng sản phẩm tốt sẽ giúp khách hàng gắn bó nhiều hơn với bạn. Một khi bạn có chỗ đứng và lòng tin từ khách hàng thì chắc chắn các sản phẩm của bạn sẽ dễ bán hơn. Ngoài ra, những sản phẩm độc đáo sẽ giúp cho bạn có thêm sự cạnh tranh.

Đánh giá bài viết này nhé!