Những cách xóa trang trắng trong word đơn giản

Nhiều người vẫn chưa biết cách xóa trang trắng trong word, dẫn tới ảnh hưởng đến việc gõ hoặc soạn thảo văn bản. Trong word thì trang trắng còn được gọi là blank page, thường xuất hiện mỗi khi người dùng “lỡ tay” nhấn phải các phím chức năng hoặc là enter. Vậy thì cần phải làm sao để xóa trang trắng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp được gợi ý trong bài viết.

7 Bộ phim võ thuật được yêu thích nhất mọi thời đại
Hướng dẫn cài Win 10 bằng USB cực kỳ đơn giản
Cách vệ sinh máy lạnh tại nhà cực kỳ đơn giản

Có 2 phương pháp để xóa trang trắng trong word đó là dùng paragraph hoặc là xóa trực tiếp. Mỗi phương pháp cũng có thể áp dụng được trong nhiều trường hợp, vị trí của trang trắng cần xóa khác nhau.

1. Cách xóa trang trắng trong word bằng paragraph

Sử dụng paragraph chúng ta có thể xóa được trang trắng ở trong word nếu như chúng nằm ở cuối bản word, trang trắng ở trong bảng hoặc là được tạo ra bởi page break hay section break.

xóa trang trắng trong word, cách xóa trang trắng, phần mềm word

Xóa trang trắng ở cuối bản word
Để xóa trang trắng ở cuối bản word bằng paragraph, chúng ta sẽ cần phải di chuyển con trỏ chuột về cuối văn bản. Bạn có thể dùng chuột để nhấp vào cuối văn bản, sử dụng phím Ctrl + End hoặc là nhấn page down cho tới khi nào không nhấn được nữa. Sau đó bạn hãy nhìn trên tab home ở menu hoặc là nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift, trên đó bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng paragraph, nhấp chuột vào đó thì văn bản sẽ hiện ra các dòng trắng.

Khi này, từ phần con trỏ chuột ở cuối văn bản bạn hãy nhấn shift và click chuột đến phần văn bản cần xóa, bạn cũng có thể dùng chuột bôi đen phần văn bản hoặc trang trắng cần xóa, sau đó nhấn vào phím backspace, lúc này thì toàn bộ phần văn bản ở trang cuối hoặc là trang trắng đó sẽ được xóa hoàn toàn.

Xóa trang trắng tạo ra bởi page break hoặc section break
Trong quá trình soạn thảo văn bản, nếu như bạn dùng section (chức năng cắt section) thì có thể sẽ tạo ra những trang trắng. Để khắc phục trường hợp này thì bạn hãy nhấn chuột vào biểu tượng paragraph ở trên menu home, sau đó thì các section break hoặc page break sẽ hiển thị.

Khi này thì việc của bạn đơn giản là nhấp chuột vào biểu tượng của cả 2 chức năng đó, rồi nhấn phím xóa (backspace), vậy là toàn bộ các trang trắng có trong word sẽ được xóa sạch sẽ.

xóa trang trắng trong word, cách xóa trang trắng, phần mềm word

Xóa trang trắng trong bảng word 
Khi soạn thảo văn bản trên word, nếu như cần phải tạo các bảng biểu mà chúng lại nằm ở cuối trang bất kỳ nào đó thì cũng có thể sinh ra các trang trắng. Để xóa được các trang trắng trong bảng này bạn vẫn cần phải tìm đến paragraph ở tab home, sau đó thì nhấn tổ hợp phím nóng Ctrl + D rồi bôi đen để lựa chọn toàn bộ các phần trắng ở trong bảng cần phải xóa.

Khi đã chắc chắn về các phần trắng cần xóa thì bạn hãy lựa chọn Hidden rồi nhấn OK, lúc này toàn bộ các phần trắng trong bảng hoặc là trang trắng trong word sẽ được xóa, giúp cho văn bản trở nên đẹp mắt hơn.

2. Cách xóa trang trắng trong word trực tiếp

Xóa trang trắng bằng phương pháp trực tiếp sẽ áp dụng được trong mọi trường hợp, tuy nhiên chúng ta không sử dụng chức năng paragraph của word nữa là dùng phím backspace hoặc là delete ở trên bàn phím. 

Xóa trang trắng thông thường
Lúc này sau khi mở tệp văn bản word lên thì bạn hãy di chuyển con trỏ chuột xuống cuối trang bằng chuột hoặc phím tắt Ctrl + End, sau đó bôi đen bằng chuột lên tới ký tự cuối cùng của văn bản để nhấn backspace hoặc là delete.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển con trỏ chuột tới vị trí đằng sau ký tự cuối cùng của văn bản, sau đó nhấn Ctrl + End để bôi đen phần trang trắng, sau đó nhấn backspace hoặc delete. Hãy nhớ rằng trong trường hợp trang trắng ở cuối văn bản word thì ký tự cuối cùng của văn bản chưa phải là cuối cùng của tệp word vì đằng sau đó còn có trang trắng nữa.

xóa trang trắng trong word, cách xóa trang trắng, phần mềm word

Xóa trang trắng xen lẫn nội dung
Trong các nghề Digital marketing, kế toán…. thì khi làm báo cáo có thể gặp một số trường hợp mà giữa các phần của nội dung xuất hiện trang trắng. Trong trường hợp này thì bạn hãy di chuyển con trỏ chuột lên tới phần đầu của trang trắng, sau đó nhấn backspace để xóa được trang trắng. Bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Shift + mũi tên phải để lựa chọn được trang trắng rồi nhấn delete hoặc là backspace, trang trắng sẽ được xóa mà không cần thêm thao khác nào khác nữa.

Cách xóa trang trắng khác
Trong trường hợp toàn bộ những phương pháp đã nêu trên đều không giúp bạn xóa được trang trắng, vậy thì đây sẽ là phương pháp cuối cùng, được áp dụng để xóa trang trắng một cách triệt để. Bạn hãy di chuyển con trỏ chuột tới phần cuối cùng của văn bản (đằng sau ký tự cuối cùng của văn bản). Hãy nhớ rằng là cuối cùng của phần văn bản nhé, bởi sau đó còn có trang trắng nữa.

Lúc này bạn sẽ dùng chuột để bôi đen toàn bộ văn bản hoặc là nhấn phím tắt Ctrl + Home, vậy là toàn bộ phần văn bản ngoại trừ trang trắng ở sau sẽ được lựa chọn. Bạn hãy copy toàn bộ văn bản này để paste sang một tệp word mới. Nói cách khác thì đây chính là sao chép file word ra thành một tệp mới nhưng ngoại trừ phần trang trắng ở cuối ra.

Trong toàn bộ các phương pháp xóa trắng trang kể trên, cơ chế đó là chúng ta sẽ tìm cách để lựa chọn được phần văn bản ở trang trắng hoặc các ký tự trống tạo nên khoảng trắng, sau đó thì xóa chúng đi. Chính bởi vậy mà hãy lựa chọn văn bản cẩn thận để tránh phạm vào các phần văn bản đúng mà không cần xóa.

Với gợi ý về những cách xóa trang trắng trong word trên bài viết, mong rằng có thể giúp cho các bạn sử dụng phần mềm và soạn thảo văn bản được tốt hơn. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!