Valentine có mấy ngày? Tìm hiểu ý nghĩa ngày Valentine đỏ, đen, trắng

Bên cạnh ngày lễ tình nhân truyền thống là ngày Valentine 14/2 thì còn có các ngày lễ tình nhân khác như Valentine trắng, Valentine Đen. Vậy Valentine có mấy ngày và ý nghĩa của những ngày đó như thế nào, hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Valentine tặng gì? 10 món quà dành tặng người yêu vô cùng ý nghĩa

Những món quà Valentine chưa bao giờ lỗi thời

Valentine 2022 là thứ mấy? Là ngày bao nhiêu âm lịch?

Valentine có mấy ngày?

Valentine hay còn được biết đến với tên gọi khác là Ngày lễ tình nhân, Ngày lễ tình yêu, được đặt tên theo Thánh Valentine – một trong những vị Thánh tử vì đạo Kito giáo đầu tiên. Valentine là ngày để cho những người đang yêu nhau thể hiện những thông điệp ý nghĩa về tình yêu. Ngày lễ này được du nhập từ phương Tây và hiện đã trở thành ngày lễ phổ biến ở Việt Nam.

Valentine có mấy ngày, ý nghĩa các ngày valentine, valentine đỏ là ngày mấy, valentine trắng là ngày mấy, valentine đen là ngày mấy

Ngày 14/2 được xem như là ngày Valentine đỏ, là ngày lễ tình nhân truyền thống của ngày lễ này. Tuy nhiên bên cạnh ngày Valentine đỏ 14/2 thì còn ngày Valentine trắng 14/3 và ngày Valentine đen 14/4. Mỗi một ngày đều mang những thông điệp, ý nghĩa khác nhau nhưng nhìn chung đều hướng về tình yêu.

Ý nghĩa ngày Valentine Đỏ 14/02

Ngày valentine đỏ 14/2 là ngày lễ tình nhân truyền thống. Theo truyền thuyết, Valentine là một linh mục sống dưới thời của Hoàng đế La Mã Claudius II. Trong giai đoạn lịch sử đen tối khi La Mã đang bận rộn với những cuộc chiến chiếm đất và nhận được sự phản đối mạnh mẽ từ nhân dân, Hoàng đế Claudius II tin rằng việc kết hôn làm yếu đuối tinh thần của các binh sĩ, và do đó, ông ban hành một lệnh cấm kết hôn để tập trung nguồn lực vào quân đội.

Không lo sợ trước lệnh cấm phi lý này, linh mục Valentine đã dũng cảm tổ chức lễ cưới bí mật cho những đôi tình nhân. Khi bị phát hiện, Valentine đã bị bắt giữ và kết án tử hình bằng những hình phạt dã man, bao gồm kéo lê và ném đá đến chết vào ngày 14/02/273.

Hành động gan dạ và tình yêu thương của Valentine đã chạm vào lòng người dân, khiến ông trở thành biểu tượng thánh Tình yêu. Mỗi năm, vào ngày 14/02, mọi người tưởng nhớ và kính mến ngày Valentine, còn được biết đến như Ngày Lễ Tình yêu hoặc Ngày Lễ Thánh Valentine.

Vào ngày 14/2 những người đang yêu nhau sẽ thể hiện, bày tỏ tình cảm của mình đến với người mình yêu thích bằng cách tặng thiệp, tặng quà với những món quà truyền thống như socola, hoa hồng,…

Valentine có mấy ngày, ý nghĩa các ngày valentine, valentine đỏ là ngày mấy, valentine trắng là ngày mấy, valentine đen là ngày mấy

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng 14/03

Ngày Valentine Trắng, hay White Day, có nguồn gốc từ Nhật Bản vào những năm 60 của thế kỷ 20 và thường được tổ chức vào ngày 14/3 hàng năm, chính là ngày tròn 1 tháng sau ngày Valentine Đỏ. Ngày Valentine Trắng được bắt nguồn từ một câu chuyện lãng mạn vào năm 1965 khi một cô gái tặng quà tỏ tình cho một chàng trai bán kẹo dẻo vào ngày 14/02. Để đáp lại tình cảm này, chàng trai đã làm một loại kẹo trắng như tuyết và tặng lại vào ngày 14/03. Sự kiện này đã trở thành nguồn cảm hứng cho việc tổ chức Ngày Valentine Trắng.

Ngày Valentine Trắng lần đầu tiên được tổ chức chính thức vào năm 1978 tại Nhật Bản và sau đó lan rộng ra trên toàn thế giới. Theo truyền thuyết, ngày Valentine trắng mang ý nghĩa là cơ hội để các chàng trai đáp lại tình cảm các cô gái nếu họ nhận được tỏ tình từ phía người con gái trong ngày Valentine Đỏ.

Valentine có mấy ngày, ý nghĩa các ngày valentine, valentine đỏ là ngày mấy, valentine trắng là ngày mấy, valentine đen là ngày mấy

Ý nghĩa ngày Valentine Đen 14/04

Ngày Valentine Đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc và thường được tổ chức vào ngày 14/4 hàng năm. Ngày Valentine Đen ra đời như một phản kháng đối với sự không công bằng khi các cặp đôi có ngày kỷ niệm riêng, trong khi những người độc thân lại không có dịp để kỷ niệm tình trạng độc thân của mình. Nó được gọi là “Valentine Đen” vì trong dịp này, những chàng trai và cô gái độc thân thường mặc đồ đen và tụ tập lại với nhau để cùng ăn mì đen.

Họ mong muốn thể hiện rằng, dù đang độc thân, họ vẫn có thể vui vẻ và hạnh phúc. Ngày nay, Valentine Đen không chỉ là dịp để những người độc thân tụ tập mà còn trở thành một ngày lễ sôi động và vui nhộn.

Valentine có mấy ngày, ý nghĩa các ngày valentine, valentine đỏ là ngày mấy, valentine trắng là ngày mấy, valentine đen là ngày mấy

Vào ngày Valentine Đen, mọi người đều có thể tặng quà cho nhau, miễn là cả người tặng và người nhận đều đang độc thân. Điều này làm nổi bật sự công bằng và vui vẻ cho cả những người không có người yêu trong ngày lễ này.

5/5 - (2 bình chọn)