Valentine 2022 là thứ mấy? Là ngày bao nhiêu âm lịch?

Ngày Valentine hay còn gọi là Lễ Tình Nhân là một dịp lễ quan trọng đối với các cặp đôi tình nhân. Đây là dịp đặc biệt để các mảnh ghép yêu thương có cơ hội thể hiện tình cảm sâu sắc dành cho một nửa của mình. Vậy Valentine 2022 là thứ mấy và là ngày bao nhiêu âm lịch?

Ngày Valentine là ngày gì?

Ngày Valentine (tên tiếng Anh: Valentine’s Day) còn gọi là Ngày lễ tình nhân hay là Ngày lễ tình yêu là ngày mà cả thế giới dành để tôn vinh tình yêu đôi lứa, 

Ngày Valentine được đặt theo tên của thánh Valentine – một trong số những vị thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên. Trong ngày Valentine, các đôi tình nhân, bạn bè khác giới sẽ bày tỏ tình cảm của mình bằng cách gửi cho nhau lời, hoa hồng, sô-cô-la và một số loại quà tặng khác…

Valentine 2022 là thứ mấy, Valentine 2022 là ngày nào, Valentine 2022 là ngày bao nhiêu âm lịch, Valentine 2022

Ban đầu, ngày lễ Tình nhân Valentine chỉ là ngày lễ ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng ngày nay nó được phổ biến ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Đối với các nước theo văn hóa phương Đông như Trung Quốc, Việt Nam thì ngày lễ tình yêu được tổ chức vào ngày Thất tịch (7 tháng 7 Âm lịch).

Valentine 2022 là thứ mấy? Là ngày bao nhiêu âm lịch?

Ngày Valentine được tổ chức cố định vào ngày 14 tháng 2 hằng năm. Năm 2022, ngày Valentine rơi vào thứ Hai, ngày 14 tháng 2 dương lịch, nhằm ngày 14 tháng 1 âm lịch

Valentine 2022 là thứ mấy, Valentine 2022 là ngày nào, Valentine 2022 là ngày bao nhiêu âm lịch, Valentine 2022

Có bao nhiêu ngày Valentine trong 1 năm?

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng trong 1 năm không chỉ có 1 ngày Valentine diễn ra vào ngày 14 tháng 2 mà có đến 3 ngày Valentine với những ý nghĩa khác nhau.

1. Ngày Valentine Đỏ (14 Tháng 2)

Ngày lễ tình nhân truyền thống diễn ra vào ngày 14 tháng 2 được gọi là ngày Valentine đỏ. Đây là ngày để tất cả mọi người có cơ hội bày tỏ tình cảm với người mà yêu thích thông qua những tấm thiệp chứa được thông điệp yêu thương hoặc những món quà thay lời muốn nói. Trong ngày này, bất kỳ ai cũng có thể tặng quà bày tỏ tình cảm, không phân biệt nam hay nữ.

2. Ngày Valentine Trắng (14 Tháng 3)

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, ngày Valentine Trắng được tổ chức vào ngày 14 tháng 3 hằng năm, tròn 1 tháng sau ngày Valentine Đỏ. Đây là ngày mà những chàng trai đã được nhận lời tỏ tình vào ngày 14/2 trước đó sẽ đáp lại tình cảm với đối phương. Cụ thể là vào ngày Valentine Trắng các chàng trai sẽ gửi một món quà để đáp lại tình cảm của cô gái yêu mến mình. Còn đối với các cô gái thì Valentine Trắng là dịp họ hồi hộp chờ đợi món quà tình cảm từ chàng trai mà mình yêu mến.

3. Ngày Valentine Đen (14 Tháng 4)

Valentine 2022 là thứ mấy, Valentine 2022 là ngày nào, Valentine 2022 là ngày bao nhiêu âm lịch, Valentine 2022

Có nguồn gốc từ Hàn Quốc, ngày Valentine Đen thường diễn ra vào ngày 14/4 hàng năm. Sở dĩ có tên là ngày Valentine Đen bởi vì vào ngày này, ở Hàn Quốc những chàng trai cô gái còn độc thân sẽ cùng nhau đi ăn mì đen để khẳng định rằng dù vẫn còn độc thân thì vẫn vui vẻ. Đặc biệt là vào ngày Valentine Đen, tất cả mọi người đều có thể tặng quà cho nhau, chỉ cần người tặng quà và người được tặng quà đều đang độc thân.

Những món quà valentine ngọt ngào dành cho người yêu

Hoa hồng

Nhắc tới ngày tình yêu nói chung và ngày Valentine nói riêng thì không thể thiếu hoa hồng. Tượng trưng cho một tình yêu nồng nàn, mãnh liệt bất chấp mọi chông gai, hoa hồng chắc chắn sẽ là món quà ngọt ngào và ý nghĩa cho ngày Valentine.

Valentine 2022 là thứ mấy, Valentine 2022 là ngày nào, Valentine 2022 là ngày bao nhiêu âm lịch, Valentine 2022

Socola

Nhắc đến món quà truyền thống của ngày Valentine chắc chắn không thể không kể đến Socola. Với vị ban đầu đăng đắng đặc trưng và cái hậu ngọt ngào, Socola rất phù hợp để làm quà Valentine với hàm ý tình yêu chân thành vượt qua mọi thử thách, đắng cay rồi cũng sẽ nhận được cái kết viên mãn, ngọt ngào.

Trang sức

Nếu bạn muốn tặng người yêu những món quà vừa có ý nghĩa vừa có tính thẩm mỹ lại có thể khẳng định chủ quyền thì những món trang sức đôi như nhẫn đôi, dây chuyền đôi, lắc đôi là sự lựa chọn rất tuyệt vời. Tùy theo điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn chất liệu trang sức như bạc, vàng, vàng trắng…

Đánh giá bài viết này nhé!