U22 Việt Nam – Lần hội quân thứ 3

U22 Việt Nam đã được chốt danh sách cầu thủ, cùng với đó là đợt tập trung hội quân lần thứ 3 nhằm giúp các cầu thủ nắm bắt thật tốt cơ hội để thi đấu. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

VTV Awards 2020: Một thước phim đầy cảm xúc kéo dài 50 năm
Cặp lá yêu thương và những bài học ý nghĩa
5G – Sự bùng nổ của mạng di động thế hệ mới

Sự bổ sung bất ngờ

Ngay khi danh sách 34 cầu thủ được gọi tên trong lần triệu tập thứ 3 được chốt lại thì có một cái tên khá là bất ngờ. Đây là một cầu thủ của SHB Đà Nẵng và mới chỉ 17 tuổi mà thôi, cậu tên là Nguyễn Phi Hoàng. Việc lựa chọn đã được cân nhắc bởi vị huấn luyện viên Park Hang Seo này luôn dành ra thời gian để đánh giá, kiểm tra kỹ lưỡng năng lực của cầu thủ trước khi quyết định.

Theo ý kiến của Park Hang Seo thì lẽ ra Phi Hoàng sẽ được lựa chọn ở lần triệu tập sau. Tuy nhiên nhờ vào đợt vừa rồi ông đã được trực tiếp chứng kiến trận đấu của SHB Đà Nẵng. Phi Hoàng đã có 65 phút thể hiện trên sân cực kỳ tốt, điều này đã thuyết phục được Park Hang Seo triệu tập Phi Hoàng ngay trong lần này để tiến hành kiểm tra.

đội tuyển u22, u22 Việt Nam, đội tuyển u22 Việt Nam

Phi Hoàng đã được lựa chọn vào lần hội quân thứ 3.

Nguyễn Phi Hoàng có một tiềm năng về bóng đá rất lớn, là tài năng trẻ đã từng có nhiều màn thể hiện. Việc anh được ghi tên vào thi đấu cho đội 1 của SHB Đà Nẵng ngay khi chưa đạt tới 17 tuổi là một minh chứng cho điều đó. Hiện nay do được triệu tập cho nên Phi Hoàng sẽ có thêm nhiều cơ hội để thể hiện và vươn mình hơn nữa với sự nghiệp đá bóng.

Sau khi đã chốt được toàn bộ danh sách, đội tuyển sẽ cùng nhau hội quân vào ngày 2/11 ở trung tâm đào tạo liên đoàn bóng đá Việt Nam. Theo như dự kiến thì lần tập trung này sẽ kéo dài khoảng 15 ngày. Trong năm 2020 thì đây là lần tập trung thứ 3 và so với những lần trước thì cũng dài hơn. Hiện nay thì trụ hạng V.League cùng với giải hạng nhất đều đã kết thúc cho nên các cầu thủ sẽ dễ dàng để tham gia vào đợt tập trung này hơn rất nhiều.

Thông tin về đợt tập trung

Nguyễn Phi Hoàng không phải là tân binh duy nhất là được Park Hang Seo trao cơ hội phát triển. Có rất nhiều cái tên tiềm năng khác như là: 

  • Tiền đạo Võ Nguyên Hoàng thuộc CLB Sài Gòn.
  • Hậu vệ Đặng Tuấn Nghĩa thuộc CLB SHB Đà Nẵng.
  • Thủ môn Trần Liêm Điều thuộc vào CLB DNH Nam Định.
  • Nguyễn Thanh Bình thuộc CLB Bình Định.
  • Nguyễn Trọng Hiếu của CLB Hải Phòng.
đội tuyển u22, u22 Việt Nam, đội tuyển u22 Việt Nam

Có rất nhiều gương mặt tiềm năng được gọi tên.

Theo như một khẳng định của Park Hang Seo thì ban huấn luyện vẫn đang thực hiện kiểm tra lại trình độ, khả năng cũng như rà soát lại toàn bộ các cầu thủ, từ đó mới đưa ra được quyết định tốt nhất trong việc thành lập đội hình trước khi Sea Games 31 và U23 châu Á tới, chính bởi vậy mà cánh cửa của đội tuyển vẫn còn đang mở rộng, cơ hội chưa hoàn toàn kết thúc.

Giáo trình được dùng của Park Hang Seo đã được tính toán sao cho phù hợp được với thể lực, những điểm mạnh và điểm yếu của các cầu thủ khác nhau. Đối với một số những cầu thủ mà chưa cần thiết phải ra sân thì sẽ thực hiện tích lũy thể lực lại bởi vì sức bền vẫn hơi kém. Chính bởi vậy mà giáo trình sẽ có hơi hướng thiên về rèn luyện sức bền, sức mạnh, thể lực cá nhân. Nếu là cầu thủ phải thường xuyên ra sân thì sẽ áp dụng những chương trình khác tốt hơn. Các vấn đề về kỹ thuật cũng đang được cải thiện một cách từ từ.

Mặc dù khi ra sân, được đá ở vị trí sở trường thì sẽ tốt, nhưng không phải ai cũng sẽ được như vậy. Park Hang Seo muốn nghiên cứu kỹ lưỡng về cầu thủ ra sân sẽ phù hợp ở vị trí nào chứ không phải là sở trường cái gì thì đá cái đó được.

Theo như kế hoạch, đợt tập luyện sẽ kéo dài 2 tuần từ ngày 2/11 cho tới hết ngày 15/11. Sau khi tập luyện kết thúc, các cầu thủ sẽ quay trở lại câu lạc bộ của mình. Đợt tập trung thứ 4 ước tính sẽ diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 12/2020.

Mục đích của HLV

Theo như chia sẻ của Park Hang Seo, mục đích của lần tập trung này chủ yếu sẽ là kiểm tra, rà soát lại năng lực của các cầu thủ, từ đó lựa chọn và thành lập được một nền móng thật là vững chắc cho đội tuyển quốc gia. Chính bởi vậy mà cơ hội vẫn còn rất nhiều, sau khi đợt tập trung kết thúc, chúng ta mới có được một số thông tin về đội hình.

đội tuyển u22, u22 Việt Nam, đội tuyển u22 Việt Nam

Tập trung nhằm kiểm tra lại năng lực một cách cẩn thận hơn.

Ngoài ra thì tới cuối năm còn một đợt tập trung nữa. Lúc đó thì mục đích có thể vẫn là tiếp tục rà soát và kiểm tra lại cầu thủ cho chắc chắn, hoặc sẽ tiến hành kiểm tra một dàn những cầu thủ mới khác. Thậm chí là nếu như đội hình đã được thành lập, thì buổi tập trung đó có thể sẽ trở thành một buổi tập huấn cho đội tuyển quốc gia.

Hiện nay thì số cầu thủ đã được tập trung gồm 34 cầu thủ gồm có: 6 tiền đạo, 9 hậu về, 4 thủ môn, 15 tiền vệ trong số đó ngày 2/11 đã có 23 cầu thủ hội quân, ngày 3/11 có 2 cầu thủ, tới ngày 9/11 thì toàn bộ những cầu thủ còn lại mới hội quân được.

Trên đây là một số thông tin về việc hội quân lần thứ 3 trong năm trước khi sea games và giải u23 châu Á diễn ra. Các bạn hãy thường xuyên theo dõi để nắm được những thông tin mới nhất.

Đánh giá bài viết này nhé!