Cặp lá yêu thương và những bài học ý nghĩa

Cặp lá yêu thương là một chương trình thiện nguyện, thể hiện sự tương thân tương lái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Cũng tương tự như nhiều chương trình khác thì cặp lá yêu thương đã mang tới cho những người trực tiếp tham gia chương trình có được nhiều bài học cực kỳ ý nghĩa.

VTV Awards 2020: Một thước phim đầy cảm xúc kéo dài 50 năm
Điểm danh 7 tip chăm sóc da mặt mùa hanh khô hiệu quả
Những tác dụng tuyệt vời của hạt sen với sức khỏe

1. Sự nỗ lực không ngừng

Đầu tiên có thể nói, đối với những trường hợp gặp phải hoàn cảnh khó khăn, trước khi được chương trình đưa tay ra giúp đỡ thì tự mình cũng đã phải có một sự nỗ lực cực kỳ mạnh mẽ. Chính bằng vào những nỗ lực này mà các thành viên trong gia đình khó khăn mới duy trì, tồn tại được đến ngày hôm nay, có được bữa cơm ấm cúng để ăn hàng ngày.

Bạn có thể tự mình liên hệ với bản thân. Trong cuộc sống, giữa những bộn bề và lo toàn, không ít cá nhân cảm thấy được áp lực lớn đè lên đôi vai. Chính bởi những áp lực này xuất hiện mà do không có được sự nỗ lực, thực tế có rất nhiều người đã buông bỏ tất cả mọi thứ. Thậm chí sẽ có những người, ngoài bản thân mình ra không còn quan tâm ai hết, hay đáng sợ hơn nữa là từ bỏ cả thế giới này để đi vào cõi vĩnh hằng.

cặp lá yêu thương, chương trình tình nguyện, chương trình cặp lá yêu thương

Vậy nên mỗi khi mệt mỏi và cảm thấy áp lực, hãy nhớ rằng ngoài xã hội có nhiều người họ cũng gặp phải hoàn cảnh khó khăn như bạn, thậm chí khổ sở hơn bạn rất nhiều. Thế nhưng họ lại không từ bỏ mà nỗ lực không ngừng cho tới khi nào đặt được thành quả mới thôi. Thậm chí là ngoài bản thân mình ra họ còn phải lo lắng cho vợ con, cha mẹ, các thành viên khác trong gia đình.

Các thành viên của cặp lá yêu thương đã cảm nhận cực kỳ rõ ràng được điều này. Sau mỗi lần mà chương trình ở bất cứ địa phương nào hoàn thành, mọi người lại dành ra chút điều kiện để quan tâm hơn đến với những người thân thương của mình. Sự nỗ lực không ngừng là một bài học giúp chúng ta đương đầu được với mọi thử thách trong cuộc sống đầy rẫy khó khăn này.

2. Sự đoàn kết yêu thương

Sự đoàn kết không chỉ là bài học mà cặp lá yêu thương đem tới cho những thành viên, mà đó còn là truyền thống từ xa xưa của dân tộc Việt Nam. Với sự đoàn kết thì những cá thể, thành viên sẽ có được mối quan hệ bền chặt hơn. Nhờ vào điều này thì mọi công việc, những khó khăn cũng sẽ được vượt qua một cách dễ dàng. Có thể nói bài học về sự đoàn kết là đắt giá nhất trong chương trình.

cặp lá yêu thương, chương trình tình nguyện, chương trình cặp lá yêu thương

Đôi khi trong nhiều trường hợp, các công ty, gia đình, tổ chức có thể không quá phát triển hay là thua lỗ, gặp phải nhiều vấn đề. Với sự đoàn kết của toàn bộ thành viên thì tháng ngày đen tối sẽ mau chóng qua đi. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, “đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn”… Đây đều là những câu nói về sức mạnh của sự đoàn kết.

Tại chương trình cặp lá yêu thương, những gia đình khó khăn được hỗ trợ luôn có được sự đoán kết cực kỳ vững chắc. Một phần chính là bởi vì tình cảm máu mủ, phần còn lại chính là tình thần cố gắng, đoàn kết để tạo nên sức mạnh và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nếu như trong gia đình, tổ chức, công ty, doanh nghiệp, xã hội, đất nước…. bất cứ ai cũng đoàn kết với nhau, thì chúng ta sẽ vượt qua được tất cả.

3. Vươn mình trong cuộc sống

Không giống với sự cố gắng hay là đoàn kết, nếu như chúng ta có đoàn kết, có cố gắng nhưng lại không có ý chí, thì mọi thứ sẽ đều chỉ được thực hiện một cách nửa vời. Lúc này đây thì có chắc chắn rằng những hành động của bạn sẽ gặt hái được thành quả như mong muốn hay không? Vậy cho nên ý chí vươn lên cũng rất quan trọng, bạn có thể không giàu có, không thành đạt, nhưng cần phải có ý chí.

cặp lá yêu thương, chương trình tình nguyện, chương trình cặp lá yêu thương

Ý chí vươn lên không phụ thuộc vào độ tuổi, hoàn cảnh, đối tượng, môi trường sinh sống…. Tại những nơi khó khăn, ngay cả những trẻ nhỏ cũng đã có được ý chí để phát triển bản thân trong tương lai. Đối với những người đã thành đạt, họ cũng cần phải có ý chí vươn lên mới gặt hái được thành quả như ngày hôm nay. Nếu như bạn không có ý chí, lúc đó bạn sẽ thực sự là một người thất bại.

Trong khi mà cặp lá yêu thương đang được phát sóng hay hoạt động, ý chí vươn lên đã được truyền tải rất nhiều từ chính những người khó khăn đến với những người tham gia thực hiện chương trình. Qua mỗi một lần phát sóng, ý chí lại càng trở nên sâu sắc hơn. Đây cũng là yếu tố để giúp cho cặp lá yêu thương tiếp tục muốn được thực hiện chương trình, qua đó học thêm được nhiều bài học khác nữa.

Trên đây là một số những bài học mà cặp lá yêu thương đã học hỏi được trong quá trình thực hiện chương trình. Những bài học này đều mang tính thực tế lớn và vô cùng là quý giá. Trong cuộc sống thì mọi ngành nghề, lĩnh vực nào cũng nên trang bị thêm cho mình những bài học hữu ích, giúp cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!