Trêu Chọc Chiêu Nhã (2023): Bộ phim ngắn hiện đang gây sốt vì câu chuyện trả thù đầy gây cấn của Trung Quốc

Trêu Chọc Chiêu Nhã là một bộ phim ngắn của Trung Quốc hiện đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Phim lấy bối cảnh Thượng Hải vào những năm đầu thế kỷ 20, xoay quanh câu chuyện trả thù của Khương Anh và Đỗ Tầm Vũ. Phim do Lý Mộc Thần và Triệu Dịch Khâm đảm nhận vai diễn chính.

Tóm tắt nội dung chính phim Trêu Chọc Chiêu Nhã

Trêu Chọc Chiêu Nhã, review phim Trêu Chọc Chiêu Nhã, diễn viên phim Trêu Chọc Chiêu Nhã, nội dung phim Trêu Chọc Chiêu Nhã

Trêu Chọc Chiêu Nhã là bộ phim lấy bối cảnh tại Thượng Hải vào những năm đầu thế kỷ 20. Phim xoay quanh câu chuyện của gia đình Đỗ Cảnh Song, Đỗ Cảnh Song là chủ tịch của công ty vận chuyển Vĩnh Thăng và được xem là ông trùm hàng đầu của Thượng Hải. Tại gia đình của Đỗ Cảnh Song còn có Khương Anh và Đỗ Tầm Vũ. Khương Anh là một du học sinh vừa về nước, cô là ca sĩ nổi tiếng của Tân Tiên Lâm. Thân phận thật sự của Khương Anh là một thiên kim tiểu thư, con gái của Giang Diệp Châu – người đã từng bị Đỗ Cảnh Song sát hại vì những lợi ích cá nhân của ông ta, vì để dễ dàng trả thù cho cha mẹ mà Khương Anh đã tìm mọi cách trở thành vợ bé của Đỗ Cảnh Song.

Còn Đỗ Tầm Vũ là con trai của Đỗ Cảnh Song, thế nhưng thực chất anh cũng chỉ là một kẻ giả mạo, Đỗ Tầm Vũ thật sự đã chết cách đây 2 năm về trước. Đỗ Tầm Vũ giả mạo đột nhập vào nhà họ Đỗ cũng chỉ với mục đích trả thù Đỗ Cảnh Song. Khương Anh và Đỗ Tầm Vũ giả mạo vốn là thanh mai trúc mã của nhau nhưng hiện tại họ lại không nhận ra nhau. Vì để trả thù mà Khương Anh và Đỗ Tầm Vũ giả mạo đều không từ mọi thủ đoạn thế nhưng cuối cùng thân phận của cả hai cũng bị vạch trần. Liệu họ có thể thực hiện được kế hoạch trả thù hay không và mối quan hệ của cả hai thực chất như thế nào hãy cùng Tung Tăng tiếp tục theo dõi bộ phim này nhé!

Nội dung phim hấp dẫn, cốt chuyện tuy cũ nhưng lạ

Trêu Chọc Chiêu Nhã là bộ phim thuộc đề tài báo thù xoay quanh câu chuyện trả thù của Khương Anh, điểm đặc biệt trong nội dung của Trêu chọc Chiêu nhã đó chính là phim khai thác kết hợp hai yêu tố là thiên kim báo thù và mối quan hệ mẹ kế trẻ và con chồng. Đây là hai đề tài cũng khá quen thuộc trên màn ảnh Hoa ngữ thế nhưng Trêu Chọc Chiêu Nhã lại thu hút khán giả bởi hành trình báo thù đầy cam go của thiên kim Khương Anh. Nhưng có thể thấy, ẩn sâu trong câu chuyện trả thù ấy là hành trình chữa lành nỗi đau mất mát từ bé của cô để tìm lại ánh sáng, hạnh phục vốn thuộc về mình.

Trêu Chọc Chiêu Nhã, review phim Trêu Chọc Chiêu Nhã, diễn viên phim Trêu Chọc Chiêu Nhã, nội dung phim Trêu Chọc Chiêu Nhã

Và để cho câu chuyện thêm phần mới mẻ, hấp dẫn và kịch tính tác giả đã đan xen vào đó mối quan hệ giữa mẹ kế trẻ và con chồng, khán giả có thể thấy được câu chuyện này qua hai nhân vật là Khương Anh và Đỗ Tầm Vũ. Và mối quan hệ ấy càng gay cấn hơn khi cả hai lại là thanh mai trúc mã của nhau thế nhưng lại không nhận ra nhau và mục đích vào nhà họ Đỗ cũng chỉ là vì trả thù. Ban đầu, Khương Anh và Đỗ Tầm Vũ có phần ngờ vực nhau nhưng rồi cả hai đã ngấm ngầm bắt tay nhau để quậy nát nhà của Đỗ Cảnh Song. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến cho bộ phim thu hút được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Trêu Chọc Chiêu Nhã, review phim Trêu Chọc Chiêu Nhã, diễn viên phim Trêu Chọc Chiêu Nhã, nội dung phim Trêu Chọc Chiêu Nhã

Diễn xuất của dàn diễn viên chính khá ổn

Một điểm cộng giúp cho Trêu Chọc Chiêu Nhã ghi điểm trong lòng khán giả đó chính là nhờ visual đỉnh cao cùng diễn xuất xuất thần của các diễn viên chính trong phim. Đảm nhận vai diễn chính trong phim là nữ diễn viên Lâm Mộc Thần và nam diễn viên Triệu Dịch Khâm.

Lâm Mộc Thần là một nữ diễn viên người Trung Quốc. Cô bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2016 và đã từng được biết đến khi góp mặt vào các tác phẩm như Toàn chức cao thủ, Tư Đằng, Vô tình nhặt được tình yêu, Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn,… Và mới đây nhất là vai diễn Cát Chiêu Đệ trong bộ phim ăn khách Mộng Hoa Lục. Đến với bộ phim Trêu Chọc Chiêu Nhã này, Lâm Mộc Thần sẽ đảm nhận vai nữ chính Khương Anh. Lâm Mộc Thần đã thể hiện rất tốt hình ảnh một thiên kim dân quốc nung nấu ý định trả thù với ánh mắt đầy sắc lạnh.

Trêu Chọc Chiêu Nhã, review phim Trêu Chọc Chiêu Nhã, diễn viên phim Trêu Chọc Chiêu Nhã, nội dung phim Trêu Chọc Chiêu Nhã

Đóng cùng với Lâm Mộc Thần chính là nam diễn viên Triệu Dịch Khâm. Triệu Dịch Khâm sinh ngày 31/5/1997 là một nam diễn viên người Trung Quốc. Triệu Dịch Hâm bén duyên với diễn xuất từ năm 2016 với vai diễn đầu tiên trong bộ phim Truy tìm ký ức. Nhờ sở hữu một chiều cao lý tưởng cùng gương mặt đậm chất soái ca mà nam diễn viên nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Anh từng được biết đến khi tham gia vào các bộ phim như Chọc phải điện hạ lạnh lùng, Anh trai ở đối diện nhà tôi, Bạn gái tôi 99 điểm,… Trong phim Trêu Chọc Chiêu Nhã, Triệu Dịch Khâm sẽ đảm nhận vai diễn Đỗ Tầm Vũ. Đỗ Tầm Vũ ở đây thực chất là một người giả mạo, anh đột nhập vào nhà họ Đỗ với mục đích là để trả thù người đã giết hại cả gia đình thanh mai trúc mã của mình.

Trêu Chọc Chiêu Nhã, review phim Trêu Chọc Chiêu Nhã, diễn viên phim Trêu Chọc Chiêu Nhã, nội dung phim Trêu Chọc Chiêu Nhã
5/5 - (2 bình chọn)