Mộng Hoa Lục (2022): Siêu phẩm cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất trong tháng 6

Trong nửa đầu năm nay, chưa có bộ phim cổ trang nào nhận được điểm đánh giá cao như Mộng hoa lục. Tuy không có chiến lược quảng bá rầm rộ nhưng khi tập 1 của bộ phim vừa lên sóng đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả. Bộ phim có sự góp mặt của Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Lâm Doãn, Từ Hải Kiều,…

Nội dung phim Mộng Hoa Lục

Mộng hoa lục là bộ phim được cải biên từ vở kịch Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần nổi tiếng của nhà viết kịch vĩ đại nhất Trung Quốc Quan Hán Khanh. Trong phim xoay quanh cuộc đời nhiều biến cố của Triệu Phán Nhi. Triệu Phán Nhi từng là một nàng tiểu thư danh giá là con nhà quan, có cuộc sống nhung lụa. Nhưng do gia cảnh sa sút nên nàng đã bị bán vào kỹ viện làm ca nương. Đến khi trưởng thành, Triệu Phán Nhi đã thoát khỏi thân phận kỷ nữ, mở một quán trà kinh doanh. Thế nhưng vị hôn phu sắp cưới của nàng là Âu Dương Húc khi vừa đỗ thám hoa đã bỏ rơi nàng để cưới một tiểu thư nhà giàu.

Mộng Hoa Lục, review Mộng Hoa Lục, diễn viên phim Mộng Hoa Lục, tóm tắt phim Mộng Hoa Lục

Không chấp nhận bị phản bội, Triệu Phán Nhi đã quyết tâm lên kinh thành để đòi lại công bằng. Trên đường tới kinh thành, nàng đã gặp gỡ những người bạn với những số phận khác bi kịch khác nhau là Tống Dẫn Chương và Tôn Tam Nương. Khi Âu Dương Húc biết được tin Triệu Phán Nhi đã đến kinh thành và tìm được nơi ở của hắn, hắn liền tìm mọi cách để đuổi nàng và những người bạn của mình ra khỏi Biện Kinh. Triệu Phán Nhi cùng Tống Dẫn Chương và Tôn Tam Nương đã quyết định ở lại Biên Kinh dựa vào chính bản thân mình để kiếm sống.

Mộng Hoa Lục, review Mộng Hoa Lục, diễn viên phim Mộng Hoa Lục, tóm tắt phim Mộng Hoa Lục

Đồng hành bên cạnh Triệu Phán Nhi còn có Cố Thiên Phàm, Triệu Phán Nhi có duyên gặp gỡ cưu mang Cố thiên Phạm nên về sau nàng luôn nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của chàng, lâu dần hai người cung nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên vì thân phận bí ẩn của Cố Thiên Phàm mà cả hai phải đối diện với nhiều nguy hiểm. Sau cùng khi cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, thử thách cả ba đã phát triển một quán trà thành một tửu lâu lớn nhất tại Biện Kinh.

Diễn viên phim Mộng Hoa Lục

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi sinh ngày 25 tháng 8 năm 1987, là một diễn viên Trung Quốc. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường Lưu Diệc Phi đã có cơ hội tham gia vào một số bộ phim. Trong đó bộ phim đầu tiên mà cô tham gia là khi cô chỉ mới 16 với bộ phim Kim phần thế gia. Đến năm 2006, khi đảm nhận vai diễn Tiểu Long Nữ trong bộ phim Thần điêu đại hiệp, tên tuổi của Lưu Diệc Phi bắt đầu được đông đảo khán giả trong nước lẫn Châu Á biết đến rộng rãi. Một số bộ phim mà Lưu Diệc Phi đã từng tham gia như Thiên long bát bộ, Thiện nữ u hồn, Dạ khổng tước, Hóa ra anh vẫn ở đây, Tiên kiếm kỳ hiệp, Hoa mộc lan,…

Mộng Hoa Lục, review Mộng Hoa Lục, diễn viên phim Mộng Hoa Lục, tóm tắt phim Mộng Hoa Lục

Trong phim Mộng hoa lục, Lưu Diệc Phi đảm nhận vai diễn Triệu Phán Nhi. Triệu Phán Nhi là một cô gái thông minh, xinh đẹp, luôn nhờ vào những nỗ lực của bản thân để đứng lên quyết không để cho bản thân bị oan ức, chà đạp bởi ai.

Trần Hiểu

Trần Hiểu sinh ngày 5 tháng 7 năm 1987, là một nam ca sĩ, diễn viên Trung Quốc. Trần Hiểu tốt nghiệp Học viện Hý kịch trung ương, anh tham gia đóng phim từ khi còn nhỏ, với bộ phim đầu tay là phim Bài ca của lớp chúng ta công chiếu vào năm 1997. Năm 2013, khi đảm nhận vai diễn Lâm Bình Chi trong phim Tân tiếu ngạo giang hồ thì tên tuổi của Trần Hiểu bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Đồng thời cũng nhờ vai diễn này đã giúp Trần Hiểu đem về giải thưởng Thần tượng phim truyền hình được yêu thích nhất. Một số bộ phim khác mà Trần Hiểu đã từng tham gia như Quốc sắc thiên hương, Cung tỏa châu liêm, Vân trung ca, Lợi tiên sinh bắt gặp tình yêu, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn,…

Mộng Hoa Lục, review Mộng Hoa Lục, diễn viên phim Mộng Hoa Lục, tóm tắt phim Mộng Hoa Lục

Trong phim Mộng hoa lục, Trần Hiểu đảm nhận vai diễn Cố Thiên Phạm. Cố Thiên Phạm đã từng được Triệu Phán Nhi giúp đỡ, cưu mang một lần, mối lương duyên của hai người bắt đầu từ đấy. Cố Thiên Phàm luôn đứng sau hỗ trợ, giúp đỡ Triệu Phán Nhi mỗi khi nàng cần. Từ đó hai người cũng dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Lý do nên xem phim Mộng Hoa Lục

Sự trở lại màn ảnh nhỏ sau 16 năm của Lưu Diệc Phi

Có thể nói Mộng hoa lục là bộ phim đánh dấu sự quay trở lại phim truyền hình của Lưu Diệc Phi kể từ bộ phim Thần điêu đại hiệp. Khác xa với lỗi diễn xuất bị đánh giá là “đơ”, không tự nhiên trong bộ phim Hoa Mộc Lan trước đó, với sự trở lại lần này Lưu Diệc Phi đã chứng minh được khả năng diễn xuất đỉnh cao, dày dặn kinh nghiệm của mình. Lưu Diệc Phi đã thể hiện được một Triệu Phán Nhi thông minh, xinh đẹp, kiêu ngạo của một cô gái nhà quan, một Triệu Phán Nhi có chút lẳng lơ, quyến rũ của các cô gái chốn làng chơi hay một Triệu Phán Nhi đứng trước sóng gió cuộc đời lại có phần yếu đuối, cần được che chở. Diễn xuất của Lưu Diệc Phi lần này được đánh giá là vô cùng tự nhiên, nhẹ nhàng, có sự biến hóa về biểu cảm khá linh hoạt.

Mộng Hoa Lục, review Mộng Hoa Lục, diễn viên phim Mộng Hoa Lục, tóm tắt phim Mộng Hoa Lục

Nội dung bộ phim nhân văn, hiện đại

Mộng hoa lục mang đến cho khán giả một câu chuyện vô cùng nhân văn và ý nghĩa. Bộ phim là câu chuyện về nữ quyền, là sự bình đẳng nam nữ. Ta có thể thấy được một Triệu Phán Nhi dám mạnh mẽ đứng lên đòi lại công bằng cho bản thân khi bị vị hôn phu sắp cưới bội bạc. Hay Tống Dẫn Chương bị người ta lừa cưới rơi vào hoàn cảnh khốn khổ ngược đãi dám tìm con đường mới cho mình. Và còn có cả Tôn Tam Nương có một cuộc sống hôn nhân vất vả mà muốn nhay sông tự vẫn thế nhưng lại dám vứt bỏ vỏ bọc đẹp đẽ để sống vì bản thân.

Hơn thế nữa Mộng hoa lục còn mang đến cho khán giả một câu chuyện về tình bạn gắn kết của Triệu Phán Nhi, Tống Dẫn Chương và Tôn Tam Nương. Cả 3 từ những người không quen biết thế nhưng vì một hoàn cảnh đặc biệt đã ở bên cạnh nhau, đồng hành với nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách để tạo dựng nên cho mình một cơ ngơi khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Mộng Hoa Lục, review Mộng Hoa Lục, diễn viên phim Mộng Hoa Lục, tóm tắt phim Mộng Hoa Lục

Chưa dừng lại ở đó, chuyện tình yêu của Cố Thiên Phạm và Triệu Phán Nhi cũng mang đến một ý nghĩa sâu sắc. Triệu Phán Nhi đã dám bước ra khỏi vòng an toàn sau khi bị Âu Dương Hành để tin vào tình yêu một lần nữa. Nàng không quy chụp tất cả nam nhân lại thành một mà nhìn nhận theo thực tế để có thể tạo nên một câu chuyện tình yêu mới với Cố Thiên Phàm.

Tạo hình, phục trang, bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng

Mộng Hoa Lục, review Mộng Hoa Lục, diễn viên phim Mộng Hoa Lục, tóm tắt phim Mộng Hoa Lục

Một điểm cộng nữa dành cho Mộng hoa lục đó chính là bộ phim có một sự đầu tư khá là chỉnh chu. Trang phục, trang sức của các diễn viên trong Mộng hoa lục được đánh giá là khá thanh nhã, hài hòa. Tạo hình của nhân vật phù hợp với các tuyến nhân vật khác nhau giúp cho màu sắc của các nhân vật được thể hiện khá rõ nét. Bối cảnh của bộ phim có nhiều khung cảnh đẹp như tranh vẽ khiến cho người xem khá mãn nhãn. Hơn nữa Mộng hoa lục chú trọng vào diễn xuất chân thực hơn là dùng kỹ xảo, điều này là một điểm cộng khá lớn của bộ phim.

5/5 - (2 bình chọn)