Sốt xuất huyết nên ăn gì để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể 2022

Những người mắc bệnh sốt xuất huyết sẽ luôn trong tình trạng mệt mỏi, chán ăn. Tuy nhiên để tăng cường sức đề kháng và giúp mau chóng khỏi bệnh thì cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vậy sốt xuất huyết nên ăn gì? Bài viết dưới đây của Tung Tăng sẽ giải đáp vấn đề trên của bạn.

Bổ sung nhiều nước

Những người mắc bệnh sốt xuất huyết thường sẽ bị sốt cao kèm theo đau đầu, đau khớp, mất nước, vì thế việc bù nước là rất quan trọng. Người bệnh nên uống các loại nước lọc, nước canh, nước dừa tươi, nước ép trái cây. Đặc biệt nên uống nước lọc đã đun sôi để nguội, ngoài ra bạn cũng có thể chọn uống nước bổ sung ion để phòng ngừa tình trạng rối loại điện giải. Đối với các loại nước ép trái cây, nước hoa quả nên chọn những loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C và khoáng chất như cam, bưởi, dừa, chanh,… để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bệnh.

Sốt xuất huyết nên ăn gì, bệnh sốt xuất huyết, ăn gì tốt cho người bị sốt xuất huyết

Cháo, súp

Người bị sốt xuất huyết đặc biệt là trẻ em sẽ luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau nhức, không muốn ăn uống gì. Vì thế thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết là nên ăn các thức ăn dạng lỏng như cháo loãng, soup để có thể dễ nuốt, dễ hấp thụ và dễ tiêu hóa hơn. Hơn thế nữa các món ăn này có chứa rất nhiều dưỡng chất và còn có thể bổ sung nước cho cơ thể giúp người bệnh có thêm năng lượng.

Sốt xuất huyết nên ăn gì, bệnh sốt xuất huyết, ăn gì tốt cho người bị sốt xuất huyết

Rau xanh

Một thực phẩm bạn không thể bỏ qua đối với những người mắc bệnh sốt xuất huyết đó chính là rau xanh mà cụ thể là rau cải bó xôi và súp lơ xanh. Trong súp lơ xanh có chứa rất nhiều vitamin K, giúp tái tạo tiểu cầu. Hơn thế nữa trong súp lơ xanh có chứa rất nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa nên rất tốt với sức khỏe của những người bệnh. Nếu người bị sốt xuất huyết bị giảm tiểu cầu mạnh thì nên ăn súp lơ xanh hàng ngày.

Sốt xuất huyết nên ăn gì, bệnh sốt xuất huyết, ăn gì tốt cho người bị sốt xuất huyết

Ngoài ra cải bó xôi cũng là một trong những thực phẩm rất tốt đối với những người mắc bệnh sốt xuất huyết. Vì trong cải bó xôi có chứa một lượng sắt và axit béo omega-3 rất lớn. Những thành phần này sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng tiểu cầu. Những người bị mắc sốt xuất huyết thì không nên bỏ qua cải bó xôi vì những thành phần có trong cải bó xôi rất cần thiết.

Trái cây tươi

Người mắc sốt xuất huyết nên ăn gì? Câu trả lời đó chính là trái cây tươi, các loại trái cây tươi người mắc bệnh nên ăn như đu đủ, bưởi, cam, ổi, dưa gang,… Vì trong các loại trái cây này có chứa rất nhiều vitamin C, nước và khoáng chất. Giúp hỗ trợ cơ thể người bệnh giảm mệt mỏi, giải nhiệt, hạ sốt, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh. Đặc biệt các chất xơ có trong tép cam, tép bưởi còn giúp giảm hiện tượng khó tiêu và buồn nôn của người bệnh.

Sốt xuất huyết nên ăn gì, bệnh sốt xuất huyết, ăn gì tốt cho người bị sốt xuất huyết
sốt xuất huyết ăn trái cây gì

Thực phẩm nhiều protein

Nằm trong thực đơn sốt xuất huyết nên ăn gì phải kể đến nhóm thực phẩm giàu protein chẳng hạn như trứng, phô mau, sữa, và các sản phẩm làm từ sữa, thịt gà, cá,… Các loại thực phẩm này là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe người bệnh bởi những thực phẩm có chứa nhiều protein giúp người bệnh cải thiện hệ miễn dịch và có khả năng tăng cường sức khỏe, từ đó giúp đánh bại virus sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết nên ăn gì, bệnh sốt xuất huyết, ăn gì tốt cho người bị sốt xuất huyết

Nước ép từ các loại rau

Người mắc bệnh sốt xuất huyết nên bổ sung thêm các loại nước ép từ rau quả tươi như dưa chuột, cà chua và các loại rau lá và nước ép của một số loại trái cây như ổi, dâu, cam, kiwi,… Nước ép từ các loại ra, trái cây sẽ giúp tăng cường khẳ nằn miễn dịch, giúp hỗ trợ chữa trị các triệu chứng sốt xuất huyết, đồng thời kích thích cơ thể tăng sản xuất các tế bào lympho chống lại virus.

Sốt xuất huyết nên ăn gì, bệnh sốt xuất huyết, ăn gì tốt cho người bị sốt xuất huyết

Đối với trẻ em bị sốt xuất huyết mà vẫn còn đang bú mẹ, thì người mẹ cần tiếp tục cho trẻ bú nhiều hơn ngày thường để tăng cường sức đề kháng tự nhiên từ sữa mẹ. Còn đối với những vé trong độ tuổi ăn dặm thì nên cho bé ăn thành nhiều bữa nhỏ, các bữa phụ có thể uống thêm sữa để bổ sung. Đồng thời nên ưu tiên nấu đa dạng nhiều món ăn, chú trọng vào cá thực phẩm giàu đạm, giàu vitamin A, giàu kẽm, sắt như trứng, sữa, thịt bò, thịt gà,… để tăng cường sức đề kháng giúp bé chống lại bệnh sốt xuất huyết.

Đánh giá bài viết này nhé!