Top 7 phim TVB kinh điển nổi tiếng nhất mọi thời đại

Phim TVB kinh điển đã nổi tiếng ở châu Á trong suốt một thời gian dài với các tác phẩm truyền hình tuyệt vời, trước khi làn sóng phim Hàn Quốc đổ bộ.

Rất nhiều bộ phim truyền hình của Hồng Kông đã được đón nhận nồng nhiệt cả trong nước và các quốc gia lân cận. Nhiều người cho rằng các tác phẩm của TVB đạt đỉnh cao vào khoảng những năm 1990 và đầu những năm 2000.

Dưới đây là top 7 bộ phim truyền hình kinh điển của Hồng Kông mà hầu hết mọi người đều biết và yêu thích. 

Bến Thượng Hải (1980)

phim TVB kinh điển, phim TVB hay, phim Hồng Kông

Bến Thượng Hải là bộ phim truyền hình dài tập đã đưa Châu Nhuận Phát trở thành tên tuổi lớn trong làng điện ảnh. Nhân vật Hứa Văn Cường của Châu Tinh Trì đã thể hiện được nhiều diễn biến tâm trạng cảm xúc thông qua vòng xoáy tranh chấp gia đình, tình tay ba, sự phản bội và những cảnh bạo lực.

Cảnh mà Hứa Văn Cường bị giết bên ngoài một nhà hàng ở cuối phim được coi là một trong những cảnh hay nhất mọi thời đại của truyền hình Hồng Kông. Bến Thượng Hải được đón nhận nồng nhiệt đến nỗi nó đã tạo ra hai bộ phim truyền hình tiếp theo, một bộ phim làm lại và một bộ phim chuyển thể. 

Bài hát chủ đề cùng tên “Bến Thượng Hải” là một ca khúc rất được yêu thích ban đầu do Diệp Lệ Nghi thể hiện và sau đó được sử dụng lại trong bộ phim chuyển thể do Lưu Đức Hoa hát.

Những bộ phim Thái Lan hay nhất mọi thời đại

Top 5 phim Hàn Quốc hay và hấp dẫn nhất năm 2020

Giải mã lý do Hạ cánh nơi anh tạo nên cơn sốt

Cảnh sát mới ra trường (1984)

phim TVB kinh điển,phim TVB, phim TVB hay, phim Hồng Kông

Khi nhìn lại, đây chắc chắn là một bộ phim hoài cổ với dàn diễn viên toàn sao. Những diễn viên chính trong phim, Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc đã có được sự nghiệp thành công với nhiều giải thưởng lớn.

Lương Triều Vỹ vào vai Trương Vỹ Kiệt, một học sinh tốt nghiệp trung học, gia nhập Học viện Cảnh sát. Ở đó, anh gặp bốn người bạn, họ cùng nhau trải qua quá trình đào tạo, đấu tranh, xung đột và âm mưu. Khi Trương Quốc Vinh đang thăng tiến trong sự nghiệp, anh bắt đầu bỏ bê bạn gái của mình là Tạ Dĩnh Chi (Trương Mạn Ngọc thủ vai), người bắt đầu tìm thấy sự an ủi ở người bạn học sinh viên cũ của mình.

Bộ phim “Cảnh sát mới ra trường” đã rất thành công, tiếp đó là 2 phiên bản kế tiếp được phát hành năm 1985 và 1988, cho thấy sự tiến bộ của các học viên trong hàng ngũ cảnh sát, cả hai phần sau đều có sự tham gia của Lương Triều Vỹ. 

Thời đại Bố Già (1992)

phim TVB kinh điển,phim TVB, phim TVB hay, phim Hồng Kông

Thời đại Bố Già có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội Trịnh Thiếu Thu, Lưu Tùng Nhân và Lưu Thanh Vân. Bộ phim kể về câu chuyện kéo dài ba thập kỷ từ những năm 1970 đến những năm 1990 ở cả Hồng Kông và Đài Loan, với nội dung chính là các hiện tượng tài chính và xã hội khác nhau của thời đại, với các chủ đề từ bạo lực bộ ba đến tham nhũng trong Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

Thời đại Bố Già cũng được chú ý vì tác động đặc biệt của nó đối với thị trường chứng khoán toàn cầu. Bất cứ khi nào một bộ phim có sự tham gia của Trịnh Thiếu Thu được khởi chiếu, ngay lập tức có một sự sụt giảm đột ngột trên thị trường chứng khoán. Điều này được biết đến rộng rãi với tên gọi hiệu ứng Đinh Giải (hay còn gọi là Hiệu ứng Trịnh Thiếu Thu), và là một lý thuyết phổ biến trong giới môi giới chứng khoán cho đến ngày nay.

Nghĩa nặng tình thâm (1995)

phim TVB kinh điển,phim TVB, phim TVB hay, phim Hồng Kông

Đây là một trong những bộ phim truyền hình dài tập nhất Hong Kong, độc chiếm thời lượng phát sóng truyền hình từ giữa năm 1995 đến cuối năm 1999, với tổng số 1.128 tập.

Nội dung câu chuyện xoay quanh Lý Bỉnh (Lưu Đan), người điều hành một cửa hàng kinh doanh thịt xá xíu và nhiều mối quan hệ phức tạp gắn liền gia đình và bạn bè của anh ta. Qua nhiều năm xem loạt phim này, hàng trăm nghìn khán giả đã gắn bó và có tình cảm với từng nhân vật trong phim, cùng vui buồn với những thăng trầm trong cuộc sống của họ. Mặt khác, tác động của nó đối với văn hóa đại chúng Hồng Kông trong những năm 1990 là chưa từng có.

Tây Du Ký (1996)

phim TVB kinh điển,phim TVB, phim TVB hay, phim Hồng Kông

Khá nhiều người Trung Quốc đều biết đến truyền thuyết về Tề Thiên Đại Thánh, một tiểu thuyết ra đời ở thế kỷ XVI và được coi là một trong tứ đại tác phẩm kinh điển của văn học Trung Quốc. 

Nội dung bộ phim kể về nhà sư Đường Tăng (đôi khi còn được gọi là Tam Tạng) và sứ mệnh thỉnh kinh Phật từ Ấn Độ. 

Trên đường đi, sư Đường Tăng đã gặp ba đấng siêu nhiên – Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Đường Tăng những người đã cùng tham gia cuộc hành hương với tư cách là đệ tử của ông để chuộc lại những lỗi lầm đã gây ra.

Thành công của loạt phim này nằm ở Trương Vệ Kiện, người đóng vai Tôn Ngộ Không. Anh đã mang đến cho vai diễn của mình một nét duyên dáng và hài hước khiến nó trở thành phiên bản thành công nhất trong loạt phim Tây Du Ký.

Thử thách nghiệt ngã (1999)

phim TVB kinh điển,phim TVB, phim TVB hay, phim Hồng Kông

Bộ phim dài hàng trăm tập này bao gồm hai phần với nội dung kéo dài cả 20 năm. Với sự tham gia của La Gia Lương trong vai chính, Thử thách nghiệt ngã là câu chuyện về sự thăng trầm của ba doanh nhân đang nỗ lực hướng tới mục tiêu phát triển một thị trấn không ô nhiễm ở Hồng Kông.

Tình yêu và sự báo thù là chủ đề mạnh mẽ xuyên suốt bộ truyện, cũng như những cuộc đấu tranh cân bằng giữa danh dự và thành công. Đây là bộ phim truyền hình tốn kém nhất từng được sản xuất tại Hồng Kông cho đến thời điểm đó, với tổng chi phí sản xuất hơn 100 triệu USD.

Gia đình vui vẻ (2001)

phim TVB kinh điển,phim TVB, phim TVB hay, phim Hồng Kông

Với tổng thời gian quay hơn một năm, đây là một trong những bộ phim sitcom cổ trang được yêu thích nhất của Hong Kong. Trên thực tế, nó nổi tiếng đến mức có thêm 187 tập được quay sau 150 tập được phát sóng.

Người Hongkong rất thích lối chơi chữ dí dỏm và một phần sức hấp dẫn của Gia Đình Vui Vẻ là nằm ở cách chơi chữ vui nhộn trong tên các địa điểm và nhân vật. Ví dụ, ba anh em nhà Kim tên Kim Niên, Kim Nguyệt và Kim Nhật cũng là chơi chữ cho từ “năm”, “tháng”, “ngày”.

5/5 - (10 bình chọn)