Đi tìm những bộ phim Netflix hay nhất mọi thời đại

Nếu bạn đang muốn tìm những bộ phim Netflix hay nhất mọi thời đại để cày cho bõ tiền mua Netflix gói VIP thì đừng bỏ qua list phim dưới đây. Blog Tung Tăng sẽ giúp bạn tổng hợp để lựa chọn ra những tựa phim hấp dẫn nhất cho ngày thư giãn cuối tuần.

Điểm danh những bộ phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại

Top phim chiếu rạp hấp dẫn, đáng xem nhất tháng 12/2020

Top 7 phim TVB kinh điển nổi tiếng nhất mọi thời đại

Stranger Things (Cậu bé mất tích)

Đây là một bộ phim hay và đặc sắc của Netflix. Phim được lấy cảm hứng từ tác phẩm của Stephen King, Stranger Thing kể về câu chuyện bí ẩn, kinh dị xoay quanh vụ mất tích của một cậu bé. Những đứa trẻ trong thị trấn là bạn của cậu bé cũng gặp nhiều chuyện bí ẩn siêu nhiên không thể giải thích nổi.

phim hay, phim netflix hay nhất, phim hay nhất mọi thời đại, phim trên netflix

Cậu bé mất tích

Bộ phim đặc sắc nhất chính là ở bầu không khí bí ẩn, rùng rợn cũng như lối dẫn dắt kể truyện khéo léo của đạo diễn và biên kịch qua từng tập phim, qua đó là nổi bật lên đặc trưng của dòng phim bí ẩn thịnh hành những năm 80s – thời đại của nhạc Pop.

13 Reasons Why (13 lí do tại sao)

Lấy tuyến nhân vật chính là những đứa trẻ, 13 Reasons Why lại khai thác những chủ đề gai góc hơn và nhạy cảm hơn. Bộ phim đã gây nên nhiều tranh cãi về nội dung xoay quanh những vụ tự sát của những đứa trẻ vị thành niên.

Bộ phim đã giúp vạch trần bộ mặt giả tạo của xã hội, sự vô nhân tính của đám đông và những trò đùa tưởng chừng như vô hại và sự thờ ơ của chính cha mẹ và nhà trường, thầy cô. Tất cả đã đẩy những đứa trẻ lầm lỡ tới miệng vực và chỉ có một lựa chọn duy nhất chính là tự sát.

Black Mirror (Gương đen)

Nếu nói đến những bộ phim hay và đặc sắc trên Netflix không thể không kể tới Black Mirror (tạm dịch: Gương đen). Bộ phim xoay quanh chủ đề về công nghệ, lấy ý tưởng từ những màn hình đen của các thiết bị điện tử (laptop, smartphone) khi con người không sử dụng, không đề phòng và chúng vẫn âm thầm theo dõi.

phim hay, phim netflix hay nhất, phim hay nhất mọi thời đại, phim trên netflix

Gương đen

Đây là một ý tưởng mới lạ và độc đáo, quảng cáo trên trang Facebook chính thức của Black Mirror có một thông điệp rằng: “Trí tuệ nhân tạo (AI) đã viết kịch bản cho bộ phim này”. Cho dù đó chỉ là một chiến lược marketing nhưng thông điệp đó cũng khiến cho chúng ta phải rùng mình.

The Punisher (Kẻ trừng phạt)

Sau thành công vang dội của DareDevil, một dự án khác cảu Marvel đã được Netflix thực hiện – The Punisher (tạm dịch: kẻ trừng phạt). Bộ phim xoanh quanh The Punisher – một anti hero của Marvel chuyên dùng bạo lực để trừng trị những kẻ phạm tội.

Đặc điểm nổi bật của The Punisher chính là khiến cho nhân vật này không phải là anh hùng và không khoan nhượng trước những kẻ ác.

The Haunting of Hill House (Chuyện ma ám ở căn nhà Hill)

Nếu như bạn là một fan hâm mộ của thể loại phim ma thì đừng bỏ lỡ The Haunting of Hill House đang được cộng đồng mê phim bàn tán sôi nổi bởi sự ghê rợn, độc đáo cũng như ý nghĩa sâu sắc trong cốt truyện. Bộ phim kể về nhà Crain sống trong nhà Hill ma ám cùng với những câu chuyện ma quái không thể giải thích nổi.

phim hay, phim netflix hay nhất, phim hay nhất mọi thời đại, phim trên netflix

The Haunting of Hill House (Chuyện ma ám ở căn nhà Hill)

Không sử dụng yếu tố “Jump scare” thường có trong những bộ phim kinh dị làm yếu tố chính, bộ phim đưa người xem đến với sự bí ẩn, không gian và các cảnh kinh dị độc đáo và đặc biệt là những bóng ma ẩn hiện mà chắc chắc bạn phải để ý thật kỹ mới có thể nhìn rõ.

Nhưng trên hết, bộ phim được đánh giá cao về ý nghĩa nhân văn và cảm động đằng sau câu chuyện ma ám rùng rợn.

Sense8 (Siêu giác quan)

Đây cũng là một bộ phim được dư luận chú ý rất nhiều, kể về câu chuyện siêu nhiên của 8 người xa lạ có khả năng đặc biệt, vốn sinh sống ở những nơi khác nhau và không hề quen biết nhau, được kết nối lại qua năng lực của họ.

Thông qua đó, bộ 8 đã trải qua rất nhiều sóng giá, đối đầu với những thách thức để khám phá ra nhiều điều bí ẩn vẫn còn tranh cãi về khoa học, xã hội cũng như bản năng tình dục, giới tính hay tôn giáo. Sense8 đã chính thức ghép lại chỉ với 2 season khiến cho những người yêu mới bộ phim này vẫn chưa cảm thấy thoả mãn.

Daredevil (Hiệp sĩ mù)

Bộ phim dựa trên bộ truyện tranh Marvel nổi tiếng và cũng là series phim đầu tiên do Netflix kết hợp cùng Vũ trụ điện ảnh Marvel thực hiện. Bộ phim kể về Daredevil, khi còn nhỏ đã bị mù trong một tai nạn, lúc lớn lên ông trở thành một hiệp sĩ đường phố chống lại tội phạm.

phim hay, phim netflix hay nhất, phim hay nhất mọi thời đại, phim trên netflix

Hiệp sĩ mù

Daredevil được cộng đồng hâm mộ diêu anh hùng đánh giá cao bởi những cảnh quanh hành động đầy bạo lực và máu me, cũng như sự đen tối trong cốt truyện mà người ta thường thấy ở phim DC chứ không phải là Marvel. Sự thành công vang dội của bộ phim này đã mở đường để Netflix sản xuất những bộ phim khác về nhân vật của Marvel, tiêu biểu như: The Punisher, Jessica Jones, The Defenders,…

Narcos (Trùm ma tuý)

Đây là bộ phim tiểu sử về “ông trùm cartel” Pablo Escobar – một trong những ông trùm giàu có, quyền lực khét tiếng nhất trong lịch sử. Sức hút của bộ phim này đến từ chính cuộc sống đầy gian truân của Pablo, các cuộc đụng độ, thanh toán băng đảng, các phi vụ bạc triệu đầy mạo hiển và dĩ nhiên là hé lộ đời tư của một ông trùm sau ánh hào quang.

phim hay, phim netflix hay nhất, phim hay nhất mọi thời đại, phim trên netflix

Narcos (Trùm ma tuý)

Tuy nhiên, việc cho ra mắt phim Narcos của Netflix cùng ekip chính là một sự mạo hiểm khi nó đụng chạm đến thế giới ngầm. Ngày 11/9/2017, Carlos Munox Portal – giám đốc điều hành sản xuất của phim đã bị băng đảng cartel bắn chết ở thành phố Mexico khi đang đi khảo sát bối cảnh. Vụ việc này đã làm dấy lên lo ngại về tính pháp lý của bộ phim cũng như sự an toàn của toàn bộ ekip. Nhưng dù sao đi nữa, bộ phim này cũng được xem là bộ phim rất thành công của Netflix.

Đánh giá bài viết này nhé!