Top 7 phần mềm đọc PDF miễn phí và tốt nhất

Mặc dù đã xuất hiện hơn 25 năm nhưng PDF vẫn là một trong những loại tài liệu chính trên internet. Để có thể xem được loại tài liệu này, bạn cần tải xuống trình đọc PDF trên máy tính của mình.

Có rất nhiều trình đọc PDF và trong đó có những loại có thể khiến bạn mất rất nhiều chi phí. Vì vậy việc tìm ra được những phần mềm đọc PDF miễn phí tốt nhất, có thể tải xuống trực tuyến là điều khiến nhiều người quan tâm.

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn top 7 trình đọc PDF miễn phí tốt nhất cho phép thực hiện nhiều thao tác từ xem, tạo mới, chỉnh sửa và bảo mật file PDF.

1. Adobe Acrobat Reader DC

phần mềm đọc PDF, phần mềm đọc PDF miễn phí, phần mềm đọc PDF tốt nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một trình cao cấp để đọc các tệp PDF thì Adobe Acrobat Reader là sự lựa chọn hàng đầu. Có một số tệp PDF yêu cầu trình đọc PDF nâng cao mà phần mềm đọc PDF cơ bản dành cho Windows không thể đáp ứng được.

Adobe Reader cho Windows cung cấp các chế độ đọc khác nhau, thêm ghi chú, điền biểu mẫu, chữ ký số, thêm tem, v.v. Trình đọc PDF miễn phí của Adobe cho Windows cũng hỗ trợ chế độ xem theo thẻ, có nghĩa là bạn có thể mở nhiều tệp PDF cùng một lúc.

Vì vậy, nếu nhu cầu của bạn không chỉ là “đọc” các tệp PDF mà còn cần các tính năng nâng cao, thì tải xuống Adobe Acrobat Reader DC là lựa chọn phù hợp. Đây cũng là trình đọc PDF tốt nhất cho các tệp lớn mà một số chương trình nhẹ không thể xử lý đầy đủ.

Bỏ túi cách làm thẻ ATM cực kỳ nhanh chóng và đơn giản

Mách bạn cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng email và số điện thoại

Cách làm mục lục trong word vô cùng đơn giản và nhanh chóng

2. SumatraPDF

phần mềm đọc PDF, phần mềm đọc PDF miễn phí, phần mềm đọc PDF tốt nhất

SumatraFDF là phần mềm đọc PDFcó mã nguồn mở và nhẹ mà bạn có thể cài đặt và sử dụng trên máy tính Windows của mình. Được cấp phép theo giấy phép GPLv3, SumatraPDF cũng hỗ trợ các định dạng khác ngoài PDF, bao gồm các định dạng như EPUB, MOBI, FB2, CHM, XPS và DjVu.

Như đã đề cập ở trên, trình đọc PDF rất nhẹ và trình cài đặt 64-bit của nó chỉ có dung lượng khoảng 5MB. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm đọc PDF tốt có thể mang lại trải nghiệm đọc tuyệt vời với hiệu suất nhanh và các tính năng cần thiết, thì SumatraPDF là trình đọc PDF phù hợp với bạn. Tuy nhiên, nó thiếu các tính năng nâng cao như chú thích, ký tài liệu và điền biểu mẫu.

Nó hỗ trợ các phím tắt khác nhau để giúp bạn điều hướng nhanh chóng và cải thiện trải nghiệm đọc của mình. 

3. Trình đọc Expert PDF Reader

phần mềm đọc PDF, phần mềm đọc PDF miễn phí, phần mềm đọc PDF tốt nhất

Một phần mềm miễn phí khác mà bạn có thể tìm thấy là Expert PDF Reader được phát triển bởi Visagesoft. Về giao diện, nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác của các ứng dụng MS office cũ. Nhưng thực tế là nó làm tốt công việc của mình khiến Expert PDF Reader trở thành một lựa chọn đáng để cân nhắc.

Nói về các tính năng, trình đọc PDF này có thể xử lý hầu hết mọi tài liệu mà bạn cung cấp. Ngoài ra, bạn có thể sửa đổi chú thích trong các tệp hiện có ngay cả khi chúng được tạo bằng phần mềm khác.

Hơn nữa, bạn có thể đánh dấu tệp, xem hình thu nhỏ của trang và sử dụng tính năng tab mở cho nhiều tệp PDF cùng lúc với trình xem PDF miễn phí này.

4. Trình đọc PDF Nitro Reader

phần mềm đọc PDF, phần mềm đọc PDF miễn phí, phần mềm đọc PDF tốt nhất

Nitro Reader là một cái tên nổi tiếng khác trong thế giới phần mềm văn phòng. Ưu điểm của trình đọc tài liệu PDF miễn phí này là sự cân bằng hoàn hảo giữa khả năng sử dụng và các tính năng. 

Ngoài tất cả các tính năng cơ bản, Nitro Reader còn đi kèm với tính năng QuickSign tiện dụng giúp việc ký điện tử trở thành một công việc đơn giản. Bạn cũng có thể bảo mật tài liệu của mình và đảm bảo rằng chúng được mở bởi những người đã được cấp quyền truy cập. Vì vậy, hãy sử dụng Nitro Reader nếu bạn muốn sử dụng một trình đọc PDF đơn giản dành cho Windows.

5. Trình đọc Foxit

phần mềm đọc PDF, phần mềm đọc PDF miễn phí, phần mềm đọc PDF tốt nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một trình đọc PDF mạnh mẽ và miễn phí cho Windows 10 hoặc các phiên bản Microsoft Windows cũ hơn, bạn có thể trải nghiệm Foxit Reader .

Cũng giống như Adobe Acrobat Reader DC, Foxit là một cái tên nổi tiếng trong giới đọc tài liệu. Tuy nhiên, so với giải pháp đọc PDF của Adobe, Foxit tương đối nhẹ hơn. Đây là một phần mềm tiên tiến để đọc các tệp PDF và nó có tất cả các tính năng cần thiết.

6. Google Drive

phần mềm đọc PDF, phần mềm đọc PDF miễn phí, phần mềm đọc PDF tốt nhất

Cũng giống như trình duyệt web của bạn, Google Drive là một cách khác để mở tệp PDF mà không cần bất kỳ công cụ bên ngoài nào. Tuy nhiên, những gì nó cung cấp là một trình đọc PDF trực tuyến thay vì các ứng dụng Windows đầy đủ khác trong danh sách này.

Nó cung cấp các tính năng cơ bản như in PDF, tải xuống và cho phép bạn tìm nội dung trong tài liệu. Bạn có thể chỉ cần chọn mở tệp PDF qua Google Tài liệu và chuyển đổi tệp PDF đó thành định dạng tài liệu có thể chỉnh sửa.

Ngoài việc mở PDF ở định dạng cơ bản, bạn có thể kết nối các ứng dụng Chrome bên ngoài với trình đọc PDF này và mở rộng chức năng của nó. Nhìn chung, nó có thể trở thành một giải pháp thay thế tuyệt vời cho các trình xem PDF truyền thống nếu bạn chủ yếu lưu trữ tài liệu trong Google Drive của mình.

7. Trình duyệt web – Chrome, Firefox, Edge

phần mềm đọc PDF, phần mềm đọc PDF miễn phí, phần mềm đọc PDF tốt nhất

Nếu nhu cầu chính của bạn là xem các tệp PDF và bạn không cần các tính năng đi kèm với phần mềm đọc PDF nâng cao, bạn không cần phần mềm chuyên dụng. Các trình duyệt web của bạn, như Google Chrome, Firefox, Edge hoặc Opera, được tích hợp sẵn trình đọc PDF miễn phí.

Khi bạn nhấp vào liên kết PDF, trình duyệt web sẽ tự mở tệp PDF và cho phép bạn đọc tài liệu PDF. Tất cả các trình duyệt trên đều cho phép bạn sử dụng các tính năng như điều chỉnh kích thước văn bản, xoay, tải xuống và in.

Đánh giá bài viết này nhé!