5 lưu ý nhỏ để thiết kế phòng ngủ đẹp mang đậm phong cách riêng của bạn

Trong không gian nội thất nhà ở, phòng ngủ dường như ít được chú tâm nhiều nhưng đây lại chính là nơi giúp bạn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Hãy cùng lưu ý đến 5 điểm sau tự tay thiết kế phòng ngủ đẹp mang đậm phong cách của riêng bạn nhé!

4 Lưu ý khi tìm phòng trọ đối với các bạn sinh viên

Top 3 cách tra cứu online mã số thuế cá nhân nhanh nhất

Có nên sử dụng robot hút bụi? Làm sao để chọn được robot hút bụi tốt?

1. Lập danh sách những món đồ nội thất cần thiết

Giống như việc trang trí, thiết kế bất kỳ không gian nào khác, bạn cần lập danh sách những món đồ nội thất chi tiết để tạo phòng ngủ đẹp theo phong cách riêng của bạn. Điều này vừa giúp bạn nhìn rõ được nhu cầu của mình cần có những gì, chi phí cho các món đồ này ra sao để cân đối tài chính. Danh sách này cũng phản ánh những thói quen hàng ngày của bạn, giúp bạn định hướng chi tiết thiết kế phòng ngủ hơn. Nó sẽ bao gồm những thiết kế tổng quát như việc đặt đồ vật ở đâu, thiết kế trang trí ra sao,…

phòng ngủ đẹp, thiết kế phòng ngủ đẹp

Lên danh sách những món đồ cần thiết sẽ giúp bạn hạn chế chi tiêu

Hãy dành thời gian tập hợp những bức ảnh, những vật dụng theo sở thích của bạn để tạo thành một góc trưng bày. Điều này không chỉ giúp bạn được ngắm nhìn những thứ mình yêu thích mỗi ngày mà còn là điểm nhấn cho phòng ngủ thêm độc đáo hơn.

2. Tối giản là điều cần thiết

Nếu sử dụng quá nhiều đồ nội thất to, cồng kềnh thì căn phòng cảu bạn sẽ trông chật hẹp đi nhiều, trong khi thực tế diện tích sử dụng lại rộng. Và đặc biệt với những phòng ngủ diện tích khiêm tốn thì việc để tràn lan đồ đạc sẽ càng khiến cho phòng ngủ trông rối mắt hơn mà thôi.

phòng ngủ đẹp, thiết kế phòng ngủ đẹp

Phong cách thiết kế tối giản được rất nhiều người ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây

Những phòng ngủ diện tích to hay nhỏ thì đều cần sự tinh giản, gọn gàng. Sử dụng ít đồ nội thất và đồ dùng cá nhân sẽ giúp phòng ngủ có thêm nhiều không gian sử dụng hơn. Vì thế mà trước khi mua sắm đồ nội thất, hãy quay lại lưu ý đầu tiên – lên danh sách các vật dụng cần thiết phù hợp với tài chính của mình, nếu được hãy sử dụng những món đồ nội thất đa chức năng.

3. Ánh sáng cho phòng ngủ

Ngoài ánh sáng chung cho toàn bộ căn phòng, bạn có thể thiết kế để tạo thêm những nguồn ánh sáng ở vị trí giường ngủ, các khu vực sinh hoạt khác trong phòng. Không nên sử dụng những loại đèn có ng suất lớn, ánh sáng chói chang vì chúng dễ gây khó chịu cho bạn. Trong trường hợp phòng ngủ nhỏ hẹp, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm gương để trang trí và tạo hiệu ứng cho không gian rộng hơn, vừa thu hút được ánh sáng tốt.

phòng ngủ đẹp, thiết kế phòng ngủ đẹp

Ánh sáng trong phòng ngủ cũng rất quan trọng

4. Màu sắc phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian kín đáo và nhẹ nhàng, là nơi để nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi. Bạn có thể chọn màu sắc dựa theo sở thích hoặc dựa theo mệnh của chính mình làm điểm nhấn, giúp cho căn phòng ngủ đẹp, thêm sinh động hơn.

Nếu bạn thuộc mệnh Kim có thể lựa chọn màu vàng hoặc trắng làm chủ đạo, hoặc dùng màu sắc tương sinh như cam, nâu đất. Mệnh Mộc có thể trang trí màu xanh nước biển, xanh đen. Gia chủ mệnh Thủy nên dùng màu xanh da trời, xanh đen, vàng hoặc trắng.

phòng ngủ đẹp, thiết kế phòng ngủ đẹp

Bạn có thể thiết kế phòng ngủ đẹp theo màu sắc ưa thích hoặc hợp mệnh đều được

Mệnh Hỏa hợp với màu đỏ, màu hồng và màu tím. Màu xanh cũng giúp thuận lợi cho mệnh Hỏa. Còn nếu bạn mệnh Thổ, bạn có thể sửu dụng màu cam nhạt, nâu nhạt, vàng nhạt, xám nâu vừa tạo cảm giác ấm cúng lại sạch sẽ cho phòng ngủ. Tuy nhiên, hãy lưu ý phối hợp màu sắc cho thật hài hòa để phù hợp với thiết kế chung của ngôi nhà.

5. Trang trí phòng ngủ

Không nên treo quá nhiều ảnh trong phòng ngủ bởi chúng sẽ tạo cảm giác giống như theo dõi. Các cây xanh cũng không nên để trong phòng bởi về đêm, cây sẽ nhả ra khí CO2, không tốt cho sức khỏe.

phòng ngủ đẹp, thiết kế phòng ngủ đẹp

Hãy trang trí phòng ngủ theo phong cách riêng của mình

Hệ thống ánh sáng của phòng ngủ cũng cần có nhiều cấp độ khác nhau nhưng phải tạo ra được sự nhẹ nhàng, yên tĩnh và thoải mái,… giúp cho bạn đi vào giấc ngủ nhẹ nhàng hơn.

Việc đặt giường trong phòng ngủ cũng cần cố gắng cân bằng không gian 2 bên giường, không nên để quá nhiều đồ vật về một bên, như thế sẽ mất cân xứng căn phòng. Bên cạnh đó, giường ngủ cũng cần phải đặt ở nơi có bức tường vững chắc để làm điểm tựa an toàn.

Đánh giá bài viết này nhé!