Mách nhỏ cách nấu thịt đông cực ngon mà lại đơn giản dễ làm

Những bát thịt đông ngọt mềm, cấp đông trong suốt đẹp mắt hoà cùng với nấm hương và mộc nhĩ kết hợp chống ngấy sẽ làm tăng thêm hương vị hấp dẫn. Trong bài viết này, Blog Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu thịt đông cực ngon đón Tết nhé!

Cách làm củ kiệu muối giòn ngon đón Tết rộn ràng

Cách làm khô bò nhấm nháp tại nhà cực đơn giản

Cách làm bánh chưng xanh đón Tết cổ truyền Tân Sửu

Thịt đông là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt Nam, nhất là trong những ngày Tết. Chỉ với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản như thịt chân giò, bì, tai heo hay thịt gà bạn có thể làm nên món ngon bổ dưỡng mà không hề gây ngấy nhé.

1. Làm thịt đông bằng nồi áp suất

Nguyên liệu làm thịt đông

  • 500g thịt chân giò
  • 200g bì lợn
  • 50g nấm hương
  • 50g mộc nhĩ
  • 3 củ hành tím
  • 1 củ hành tây

Sơ chế thịt chân giò và bì lợn

Bước đầu tiên, bạn cần làm sạch những nguyên liệu này trước khi nấu. Hãy tiến hành cạo sạch lông của bì lợn, rửa sạch, trần qua với nước sôi để loại bỏ đi hết những bụi bẩn rồi thái thành những miếng vừa ăn.

Ướp thịt chân giò với 1/2 muỗng cà phê súp, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm cho dậy mùi, để ngấm gia vị trong 30 phút.

cách nấu thịt đông

Sơ chế thịt chân giò và mộc nhĩ, nấm hương

Đun một nồi nước sôi, cho một ít nuối vào và cho bì lợn vào chần sơ qua, để ráo.

Sau khi thịt đã ngấm gia vị, bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn phi cùng với 1 củ hành tím băm nhỏ cho thơm. Tiếp đến, bạn cho chỗ thịt vừa ướp vào đảo đều cho đến khi thịt bắt đầu săn lại thì tắt bếp.

Nấu thịt đông

Cho thịt vào nồi áp suất cùng với 1 lít nước, nấu trong 5 phút rồi chuyển sang chế độ hâm. Cho bì heo cùng với hành tây vào nấu cùng với thịt trong 15 phút. Sau thời gian trên, bạn xả áp như thường và vớt da heo, hành tây ra.

Nấm hương cùng với mộc nhĩ ngâm nước nóng cho nở rồi rửa sạch, thái thành sợ cho vào nồi, rắc hạt tiêu và đảo đều, nấu trong 5 phút. Cuối cùng, xả van áp suất, để thịt ở chế độ hâm đến khi nhừ, múc ra tô để nguội, cho vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng để thịt đông lại hoàn toàn.

cách nấu thịt đông

Thành phẩm

Thịt đông chấm cùng với nước mắm, thêm cùng với chút dưa chua, củ kiệu muối ăn cùng cơm nóng thì còn gì bằng.

2. Cách nấu thịt đông bằng thịt gà

Nguyên liệu nấu thịt đông

  • Thịt gà: 1 con
  • Bì lợn: 150g 
  • Cà rốt: 1 củ
  • Mộc nhĩ
  • Nấm hương
  • Gia vị: Hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm
cách nấu thịt đông

Nguyên liệu để nấu thịt gà đông

Sơ chế nguyên liệu

Gà làm sạch, xát muối và lọc riêng phần thịt và xương, bỏ bớt mỡ ở phần thịt. Sau đó, cho gà vào tủ lạnh để gà hơi săn lại rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Xương gà chặt miếng vừa, bì lợn thái nhỏ ninh nhừ để lấy nước.

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm với nước nóng cho nở, rửa sạch và thái nhỏ.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hình hoa rồi đem trần sơ qua.

cách nấu thịt đông

Ướp thịt gà cùng với gia vị cho ngấm đều

Thịt gà sau khi chặt thành miếng vừa ăn thì ướp cùng với 1 thìa nước nắm, 1 thìa cà phê hạt nêm, hạt tiêu trong khoảng 15 đến 20 phút.

Cách nấu thịt gà đông

Phi thơm hành khô rồi cho thịt gà vào xào qua trong khoảng 10 phút, tiếp theo đó là mộc nhĩ, nấm hương vào cùng đảo đều. Lúc này, bạn có thể thêm chút hạt nêm và hạt tiêu để phù hợp với khẩu vị của gia đình mình. Khi thịt gà đã săn lại thì đổ phần nước xương đã ninh trước đó, đun trong nồi áp suất khoảng 20 phút.

cách nấu thịt đông

Thịt gà có thể ninh bằng nồi áp suất để nhanh nhừ

Khi thịt gà chín và mềm hẳn, bạn múc ra khuôn đã chuẩn bị sẵn, để cà rốt ở dưới đáy khuôn giúp cho món ăn thêm phần màu sắc và đẹp mắt. Đợi đến khi thịt nguội, để trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 – 6 tiếng là có thể ăn được.

Đánh giá bài viết này nhé!