Top 7 thiết kế cầu thang dành cho không gian nhỏ ấn tượng nhất 2022

Bạn yêu thích không gian sống hiện đại và đang phân vân lựa chọn những thiết kế cầu thang ấn tượng? Căn nhà của bạn có diện tích khá nhỏ nên không phù hợp với những thiết kế cầu thang cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích?

Với những thiết kế cầu thang sáng tạo và đẹp mắt dưới đây, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng trợ giúp để vừa không tốn nhiều diện tích vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Cầu thang thẳng

thiết kế cầu thang, thiết kế cầu thang cho không gian nhỏ

Cầu thang thẳng là một thiết kế khá phổ biến để kết nối không gian các tầng với nhau. Đúng như tên gọi, cầu thang thẳng nằm trên 1 đường thẳng, có đặc điểm là hơi dốc, nên sẽ phù hợp với những gia đình trẻ, chưa có con nhỏ, hoặc nếu bạn không thường xuyên sử dụng cầu thang.

Nó gần như không chiếm không gian trên sàn, không làm hỏng không gian trong không khí. Vì đây là loại cầu thang không tốn nhiều nguyên liệu thô để xây dựng nên bạn có thể sử dụng loại gỗ tốt nhất cho dạng cầu thang này.

Căn hộ Duplex là gì? Có nên mua căn hộ Duplex không?

Top 8 ý tưởng trang trí phòng ngủ đẹp và thư giãn

Đặt cọc trong mua bán nhà đất như thế nào để phòng tránh rủi ro?

Cầu thang ruy băng

thiết kế cầu thang, thiết kế cầu thang cho không gian nhỏ

Thiết kế cầu thang ruy băng là một trong những kiểu cầu thang tốt nhất cho không gian nhỏ bởi độ dốc của nó lớn hơn nhiều so với kiểu cầu thang truyền thống nên ít tốn diện tích hơn nhưng bề mặt của bậc thang vẫn rộng rãi đủ để bạn có thể bước đi thoải mái.

Với thiết kế độc đáo, cầu thang ruy bang chắc chắn sẽ là một điểm nhấn trong căn phòng của gia đình bạn.

Cầu thang xoắn ốc

Top 7 thiết kế cầu thang dành cho không gian nhỏ ấn tượng nhất 2022 - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Cầu thang xoắn ốc cũng thường được sử dụng để tiết kiệm không gian và mang lại vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà của bạn. Đối với ý tưởng thiết kế cầu thang xoắn ốc, bạn có thể đặt làm theo ý tưởng của bạn hoặc lựa chọn các thiết kế có sẵn trên thị trường để phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của mình.

Ưu điểm của cầu thang xoắn ốc là chiếm ít diện tích và có thể được sử dụng ở hầu hết mọi khu vực. Hơn nữa, thiết kế cầu thang xoắn ốc an toàn có vẻ đẹp hiện đại, không bao giờ lỗi mốt. Cầu thang xoắn ốc có thể được thực hiện ở hầu hết mọi không gian nhỏ, bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Cầu thang thép

Top 7 thiết kế cầu thang dành cho không gian nhỏ ấn tượng nhất 2022 - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Khi xem xét thiết kế cầu thang cho không gian nhỏ, cầu thang thép là lựa chọn tốt nhất hiện nay. Bạn có thể sử dụng cầu thang thép màu đỏ hoặc màu sô cô la trong một không gian nhỏ để tạo vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà. Cầu thang thép chủ yếu là loại xoắn ốc hoặc loại bán xoắn ốc giúp tiết kiệm nhiều không gian.

Cầu thang xoắn

thiết kế cầu thang, thiết kế cầu thang cho không gian nhỏ

Một số chủ nhà thích sử dụng cầu thang xoắn để bố trí chỗ ngồi. Đó là một cách khác để tận dụng không gian trong một ngôi nhà nhỏ. Ngoài việc bố trí ngồi thì cầu thang xoắn có thể được tận dụng làm nơi lưu trữ các vật dụng hàng ngày.

Cầu thang cong

Top 7 thiết kế cầu thang dành cho không gian nhỏ ấn tượng nhất 2022 - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Cầu thang cong là một ý tưởng sáng tạo tuyệt vời cho ngôi nhà nhỏ. Những thiết kế cầu thang loại này thường không tốn nhiều diện tích và trông rất bắt mắt. Nó có thể được tạo ra theo nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, kính, thép, v.v.

Cầu thang thanh kim loại

Top 7 thiết kế cầu thang dành cho không gian nhỏ ấn tượng nhất 2022 - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Cầu thang thanh kim loại tối giản thường được sử dụng để tiếp cận những không gian có độ cao vừa phải. Loại cầu thang này thường đơn giản, bền lâu, giá cả phải chăng và dễ lắp đặt. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh cầu thang theo chiều cao, độ nghiêng mà bạn muốn.

Một vài điều cần nhớ khi thiết kế cầu thang

Những điều sau đây cần được chú ý trong quá trình thiết kế cầu thang trong không gian nhỏ:

An toàn – Đó là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Cầu thang cần có đủ diện tích để đặt chân, độ nghiêng và tay vịn bên hông cầu thang. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thiết kế nội thất mà bạn yêu thích cũng như không gian có sẵn của ngôi nhà mà bạn có thể chọn được thiết kế tốt nhất.

Phong cách sống – Bạn và các thành viên trong gia đình sẽ sử dụng cầu thang hàng ngày vì vậy nếu nhà có trẻ em hoặc người lớn tuổi, bạn nên chọn cầu thang phù hợp với nhu cầu của họ. Cầu thang không chỉ để trang trí cho ngôi nhà mà nó phải mang đến sự thuận tiện cho mọi thành viên trong gia đình.

Quy chuẩn xây dựng – Việc tuân thủ các quy định và quy chuẩn xây dựng trong khi xây dựng hoặc lắp đặt cầu thang cũng rất quan trọng. Nó thường liên quan đến chiều cao, độ sâu và độ nghiêng của cầu thang. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bạn.

Chất liệu – Nhiều loại nguyên liệu thô có sẵn thường được sử dụng để xây dựng cầu thang như thép, sắt rèn, đồng thau, gỗ, đá, thủy tinh, … Trong những ngôi nhà hiện đại, kính, gỗ và thép là những vật liệu chủ yếu thường được sử dụng để thiết kế cầu thang.

Với 7 thiết kế cầu thang cho không gian nhỏ trên đây, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu tốt nhất cho ngôi nhà nhỏ. Các thiết kế trên tuy đều đảm bảo tính thẩm mỹ và bền lâu trong một không gian nhỏ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tính toán kỹ để cân bằng các vấn đề như chức năng, độ an toàn và ngân sách khi xây dựng một cầu thang lý tưởng.

Đánh giá bài viết này nhé!