Tết ở làng địa ngục: Phim HOT tháng 10 có gì đặc sắc?

Tết ở làng địa ngục được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên, phim thuộc thể loại kinh dị cổ trang, trinh thám và dự kiến được lên sóng vào tháng 10 năm 2023. Cùng Tung Tăng dạo quanh một vài đánh giá sơ lược về bộ phim đáng xem nhất tháng 10 này nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Biệt dược đen (2023): Phim hình sự Việt được dự đoán sẽ bùng nổ màn ảnh nhỏ trong thời gian sắp tới

Nơi giấc mơ tìm về (2023): Phim Việt có sự kết hợp của dàn diễn viên gạo cội cùng những gương mặt trẻ đầy tiềm năng

Khúc hát mặt trời: Bộ phim hợp tác Viêt – Nhật trở lại màn ảnh nhỏ nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao 2 nước

“Tết ở làng địa ngục” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên

Trong tháng 10 này, truyền hình K+ sẽ lên sóng bộ phim dài 12 tập “Tết ở Làng địa ngục”. Bộ phim đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, nhất là các fan của thể loại phim kinh dị.

Bộ phim “Tết ở làng địa ngục” được chuyển thể và cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thảo Trang năm 2022. Đây là cuốn tiểu thuyết rất ăn khách bởi khi vừa mới ra mắt đã bán được 4.000 bản trong lần xuất bản đầu tiên – một con số rất ấn tượng với một tác giả trẻ tuổi.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cùng với ekip đã tham khảo và đọc cuốn tiểu thuyết này, khi đến trang 20, những câu văn miêu tả gợi cho anh nhiều cảm hứng về điện ảnh. Anh lựa chọn Hà Giang làm địa điểm quay phim bởi cảnh sắc, không khí và hình ảnh đơn sơ, mộc mạc của những ngôi làng cổ, những nét văn hoá nhân gian nơi đây giúp cho “Tết ở làng địa ngục” trở nên đặc sắc hơn.

Tết ở làng địa ngục, review phim Tết ở làng địa ngục, diễn viên Tết ở làng địa ngục, nội dung Tết ở làng địa ngục

Tết ở Làng địa ngục được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên

“Tết ở làng địa ngục” có gì?

12 tập phim của “Tết ở làng địa ngục” là câu chuyện về những thảm án kì dị, ma quái chưa có lời giải và những người dân sống ở trong làng địa ngục. Thực chất, ngôi làng này không được đặt tên, nơi đây là nơi sinh sống của con cháu đời sau của một băng cướp sát nhất khét tiếng ở truông nhà Hồ thời chúa Nguyễn ở Đàng Trong. Do sợ hãi bị báo oán, người dân làng không dám băng qua rừng để trốn thoát khỏi cuộc sống kinh dị này, vì thế nơi đây còn được gọi là Làng địa ngục.

Từ những bi phẫn trong cuộc sống, dân làng quay sang nghi ngờ và trở mặt với nhau. Ai đứng sau tất cả những tội ác này? Liệu cơn các mộng ở làng địa ngục có chấm dứt được không?

Tết ở làng địa ngục, review phim Tết ở làng địa ngục, diễn viên Tết ở làng địa ngục, nội dung Tết ở làng địa ngục

Bộ phim xoay quanh những án mạng kinh hoàng trong ngôi Làng địa ngục

Đại diện nhà sản xuất khẳng định, bộ phim “Tết ở làng địa ngục” sẽ giữ nguyên tinh thần của bộ truyện gốc. Hứa hẹn sẽ trở thành một series phim kinh dị chuyển thể ma quái nhất của Việt Nam.

Dàn diễn viên thực lực góp mặt trong “Tết ở làng địa ngục”

Bộ phim có sự góp mặt của rất nhiều diễn viên tài năng từ Bắc – Nam như: Diễn viên Lan Phương, diễn viên Quang Tuấn, NSND Ngọc Thư, NSƯT Văn Báu, NSƯT Phú Đôn, NSƯT Hạnh Thuý, NSƯT Chiều Xuân, NS Viết Liên, Nguyên Thảo, Võ Tấn Phát,…

Với dàn diễn viên thực lực, nhiều kinh nghiệm, bộ phim càng khiến khán giả chờ mong không chỉ về nội dung mà còn là nét diễn chân thực. Vai diễn nào cũng hứa hẹn mang tới những ấn tượng vượt bậc với khán giả, giúp cho thể loại phim kinh dị truyền hình lần đầu tiên chào sân cũng đã có sự chào đón tích cực từ giới chuyên môn trước khi phim ra mắt.

Tết ở làng địa ngục, review phim Tết ở làng địa ngục, diễn viên Tết ở làng địa ngục, nội dung Tết ở làng địa ngục

Diễn viên Lan Phương trong tạo hình của “Tết ở Làng địa ngục”

Hà Giang – Bối cảnh quay phim 

Trong cuốn tiểu thuyết “Tết ở làng địa ngục”, bối cảnh của truyện hiện ra trong mắt người đọc là một nơi xa xôi, hẻo lánh, ở trong một vùng đất tách rời với thế giới bên ngoài. Vì thế, đạo diễn Nguyễn Hữu Tấn đã nghĩ đến Hà Giang – nơi có cảnh núi non bạt ngàn, hùng vĩ với làn sương bao phủ để tạo nên một bối cảnh quay phim âm u giống như trong ngòi bút của Thảo Trang.

Hà Giang không chỉ là nơi mang vẻ đẹp hào hùng bởi núi rừng hùng vĩ mà còn là nơi lưu trữ những ngôi làng cổ xưa của đồng bào ta. Tuy nhiên, lựa chọn địa điểm ở đâu Hà Giang lại là một thử thách khó khăn của đoàn làm phim. Ekip đã phải mất thời gian dài khảo sát, đi qua 14 ngôi làng để tìm kiếm địa điểm quay phim nhưng không thu được kết quả nào.

Với những nỗ lực cuối cùng, cả đoàn làm phim bất ngờ ghé đến làng Sảo Há (Hà Giang) và nơi này giống với miêu tả trong sách đến với 99%. Khung cảnh của làng hoàn toàn nguyên sơ, ngôi làng không có điện, nước và sóng điện thoại cũng không phủ tới. Điều kiện thiếu thốn này, thời gian bấm máy ngay vào đầu năm nay ở nơi có địa lý khắc nghiệt, khiến cho cả ekip quay càng vất vả hơn.

Tết ở làng địa ngục, review phim Tết ở làng địa ngục, diễn viên Tết ở làng địa ngục, nội dung Tết ở làng địa ngục

Bối cảnh quay phim được đặt tại làng Sảo Há – Hà Giang

Không chỉ khó khăn về địa điểm quay phim, phần biên kịch do biên kịch Đào Diệu Loan đảm nhận cũng gặp khá nhiều khó khăn khi có rất nhiều thứ khó trong văn học không thể chuyển thể thành phim điện ảnh. Nhiều chi tiết đã buộc phải cân nhắc lược bỏ bớt hoặc thêm thắt những chi tiết mới để tác phẩm mang đậm dấu ấn điện ảnh hơn. Điều này cũng đã gây không ít bất đồng với tác giả của truyện gốc. Nhưng nhờ vậy, từng chi tiết, câu chuyện khi chuyển thể thành phim trở nên chân thực, sống động và mang nhiều cảm xúc đặc biệt hơn.

“Tết ở làng địa ngục” cũng là một bộ phim mang đậm văn hoá của địa phương. Việc lồng ghép các yếu tố văn hoá, tâm linh của bản xứ đã mang lại những sự độc đáo mới lạ. Câu chuyện cũng mang tới những yếu tố kinh dị gần như trước đây chưa từng thấy nhiều trên phim ảnh.

Tết ở làng địa ngục, review phim Tết ở làng địa ngục, diễn viên Tết ở làng địa ngục, nội dung Tết ở làng địa ngục

Dự kiến, “Tết ở làng địa ngục” sẽ lên sóng trên kênh K+CINE và App K+ trong khung giờ vàng 20h mỗi thứ 2,3 hàng tuần, từ 23/10/2023.

Sự thành công của tiểu thuyết cùng tên là bước đệm vững chắc cho phim “Tết ở Làng địa ngục” lên sóng khán giả. Đây không chỉ là một bộ phim truyền hình gây hứng thú và lôi cuốn bởi những nội dung kinh dị, trinh thám mới mẻ mà còn là một tác phẩm tả thực những giá trị văn hoá Việt Nam. Bộ phim mang đậm dấu ấn văn hoá dân tộc này hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng đón chờ “Tết ở Làng địa ngục” trong tháng 10 này nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!