Khúc hát mặt trời: Bộ phim hợp tác Viêt – Nhật trở lại màn ảnh nhỏ nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao 2 nước

Khúc hát mặt trời là bộ phim được phát lại nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nhật, trước đó phim đã từng được phát sóng vào năm 2015. Phim được Việt hóa từ bộ phim truyền hình Nhật có tên là A song to the sun và được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Vũ Trường Khoa

Tóm tắt nội dung chính phim Khúc hát mặt trời

Khúc hát mặt trời là bộ phim kể về cuộc đời của Yến Phương, Yến Phương là một cô gái khi sinh ra đã có khả năng ca hát và sáng tác nhạc thế nhưng cô lại mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo liên quan đến da, điều này khiến cho Yến Phương không được tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, và hầu hết những người mắc căn bệnh này đều sẽ không thể sống quá 20 tuổi. Với Phương, cô chỉ thấy được hình ảnh ban ngày thông qua những gì do người bạn thân của cô là Quyên ghi lại, Phương chỉ có thể ra với cuộc sống bên ngoài khi màn đêm buông xuống.

Khúc hát mặt trời, review phim Khúc hát mặt trời, diễn viên Khúc hát mặt trời, nội dung Khúc hát mặt trời

Trong một lần tình cờ, Phương đã gặp được Quân. Quân là một chàng trai lạnh lùng, bất cần đời, ban đầu anh chẳng có nhiều ấn tượng tốt đẹp về Phương. Thế rồi, lâu dần Quân lại bị cuốn hút bởi sự hồn nhiên trong sáng và nghị lực đáng khâm phục của Phương.

Khúc hát mặt trời, review phim Khúc hát mặt trời, diễn viên Khúc hát mặt trời, nội dung Khúc hát mặt trời

Khi đã vượt qua bao trở ngại trong tình yêu và cuộc sống đồng thời còn nhận được lời mời sang Nhật Bản biểu diễn, Phương lại phải đứng trước sự lựa chọn khó khăn nhất trong đời là tỏa sáng trên sân khấu một lần duy nhất hoặc tiếp tục nuôi hi vọng chữa bệnh nhưng không bao giờ được hát nữa.

Phim Khúc hát mặt trời trở lại màn ảnh có gì mới

Bộ phim Khúc hát mặt trời là bộ phim được sản xuất dưới sự hợp tác của Đài truyền hình Việt Nam với Đài truyền hình TBS (Nhật Bản),phim được Việt hóa từ bộ phim truyền hình Nhật có tên là A song to the sun và được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Khúc hát mặt trời đã từng được phát sóng vào năm 2015 trên kênh VTV3.

Khúc hát mặt trời, review phim Khúc hát mặt trời, diễn viên Khúc hát mặt trời, nội dung Khúc hát mặt trời

Gần đây phim gây chú ý trở lại khi được quay trở lại màn ảnh, với sự trở lại này của phim là để đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2023). Ở lần đầu phát sóng Khúc hát mặt trời chỉ dài 24 tập thế nhưng để phù hợp với thời lượng chương trình thì với lần trở lại này phim được chỉnh sửa lại thành 35 tập.

Khúc hát mặt trời, review phim Khúc hát mặt trời, diễn viên Khúc hát mặt trời, nội dung Khúc hát mặt trời

Bộ phim được quay với nhiều bối cảnh đẹp ở Nhật trong đó có cảnh hoa anh đào rực rỡ và lãng mạn cùng các khung cảnh cực kỳ nên thơ tại Đà Lạt. Phần nhạc phim do ca sĩ Đinh Hương thể hiện cũng được đánh giá khá cao với giai điệu nhẹ nhàng, da diết cùng lời ca đẹp rất phù hợp với không khí của phim. Phim Khúc hát mặt trời sẽ có sự tham gia của dàn diễn viên là Nhã Phương, Quang Tuấn, NSND Thu Hà, NSND Trọng Trịnh, Huỳnh Anh, Hoàng Oanh, Xuân Nghị,…

Lịch phát sóng phim Khúc hát mặt trời

Nối sóng bộ phim Dưới bóng cây hạnh phúc, Khúc hát mặt trời sẽ được lên sóng vào 21h các ngày trong tuần (trừ thứ Bảy, Chủ nhật) trên kênh VTV1

Đánh giá bài viết này nhé!