Simp là gì? Định nghĩa chính xác của Simp và nguồn gốc Simp 2022

Ngày nay trong giới trẻ, Simp là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ định nghĩa Simp là gì hay nguồn gốc của Simp có từ đâu. Vì thế bài viết dưới đây của Tung Tăng sẽ giúp bạn đi tìm hiểu vấn đề này.

Simp là gì?

Simp là một từ lóng trên cộng đồng mạng. Từ Simp là từ viết tắt của từ Sucker Idolizing Mediocre Pussy, đây là một cụm từ có ý nghĩa khá nặng nề nó được tạm dịch là “thằng mê gái”. Cộng đồng mạng dùng từ Simp là để ám chỉ sự si mê, mệ hoặc của những đấng nam nhân thường hay đứng ra bảo vệ phái đẹp một cách mù quáng, quá mức cần thiết bất chấp là phái nữ đúng hay sai. Đồng thời từ Simp cũng được dùng để chỉ những người con trai bị phớt lờ tình cảm.

Simp là gì, ý nghĩa từ Simp, nguồn gốc của Simp, Simp Nation là gì

Nguồn gốc của từ Simp

Nguồn gốc của từ Simp vốn vẫn chưa có câu trả lời chính xác vì trên thực tế không ai biết Simp có từ đâu. Một số ý kiến dự đoán rằng Simp đã được sử dụng vào đầu những năm 2000, lúc này từ Simp được viết đầy đủ là Simpleton.

Simp là gì, ý nghĩa từ Simp, nguồn gốc của Simp, Simp Nation là gì

Theo một số câu chuyện lịch sử kể lại từ từ Simpleton đã bắt đầu xuất hiện vào năm 1946 nhưng sau đó lại bị lãng quên. Mãi cho đến khi nhóm Three 6 Mafia dùng từ này trong bài hát Sippin on Some Syrup thì từ Simp mới dần được chú ý trở lại. Đến năm 2005, Simp đã được Artemus Clyde cập nhật nghĩa lên từ điển Urban Dictionary. Theo cuốn từ điển này thì Simp là từ dùng để chỉ những chàng trai luôn đeo bám các hot girl với ý nghĩa mình sẽ được hưởng thụ từ các cô.

Simp là gì, ý nghĩa từ Simp, nguồn gốc của Simp, Simp Nation là gì

Từ Simp được cư dân mạng sử dụng nhiều hơn và rộng rãi hơn là vào năm 2019, lúc này từ ngữ này đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên Twitter, trên cả trang mạng xã hội và trong rất nhiều ảnh meme. Điển hình là vào tháng 12 năm 2019 khi từ Simp được người dùng MeAmsAl Fishstick đăng tải lên iFunnt một video nhắn sử dụng cụm từ này trong phần chú thích. Cho đến nay, Simp vẫn được dùng để chỉ một người đàn ông đang theo đuổi ai đó một cách mù quáng, bất chấp đúng sai.

Thuật ngữ Simp Nation

Simp Nation- Quốc gia của các Simp hay Welcome to X Nation là một trào lưu phổ biến trên cộng đồng mạng xã hội TikTok vào cuối năm 2019. Simp Nation là một cụm từ dùng để chỉ nơi tập trung hoặc thế giới riêng của các Simp. Nơi này chính là cộng đồng của những thanh niên “dại gái”, mù quáng nghe lời của các cô gái.

Simp là gì, ý nghĩa từ Simp, nguồn gốc của Simp, Simp Nation là gì

Cụ thể trào lưu này là những ai có đặc điểm chung là có tính dại gại, luôn nghe và làm theo những mệnh lệnh, yêu cầu của cô gái mình thích bất chấp việc đó đúng hay sai thậm chí là sẵn sàng từ bỏ đi những mối quan hệ xung quanh chỉ để xoay quanh cô gái ấy,… thì sẽ về ngôi nhà chung Simp. Ở đó họ đồng cảm và hiểu cho những việc làm “dại gái” của nhau và động viên nhau tiếp tục vì các cô gái của mình một cách mù quáng.

Các Simp nổi tiếng trên màn ảnh

Để có thể giúp cho bạn dễ hình dung hơn về những người Simp thì cộng động Youtube và TikTok đã chỉ ra những ví dụ điểm hình trên màn ảnh như Mordecai trong bộ phim Regular Show hay Finn trong Adventure Time. Đây là hai ví dụ đơn giản và dễ hiểu nhất giúp cho bạn có thể hiểu rõ hơn về định nghĩa Simp này. bạn có thể dựa vào họ để tìm hiểu rõ hơn về thuật ngữ này.

Đánh giá bài viết này nhé!