Youtube là gì? Hướng dẫn cách kiếm tiền trên Youtube đơn giản, hiệu quả nhất 2022

Sử dụng Youtube hàng ngày nhưng bạn đã biết cách kiếm tiền trên Youtube hay chưa? Nếu như còn chưa biết cách kiếm tiền trên Youtube thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng. Bài viết dưới đây Tung Tăng sẽ giải đáp thắc mắc ấy cho bạn.

Youtube là gì?

Youtube là một trang mạng xã hội, một nền tảng chia sẻ video trực tuyến. Youtube cho phép người dùng có thể đăng tải, chia sẻ hoặc xem video của những người khác trên các thiết bị điện tử như diện thoại di động, máy tính, laptop, tablet,…

Các video trên Youtube thường có đa dạng mọi chủ đề như các chương trình truyền hình, clip âm nhạc, phim ngắn, các video mang tính sáng tạo, giáo dục,… phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Với công nghệ 264/MPEG – 4 AVC, WebM, Adobe Flash Player mà Youtube sử dụng sẽ giúp hiển thị nhiều video đa phương tiện do người dùng cùng doanh nghiệp tạo ra.

cách kiếm tiền trên Youtube, Youtube là gì, hướng dẫn bật kiếm tiền trên Youtube

Cách kiếm tiền trên Youtube

Hiện nay có 5 cách mà bạn có thể kiếm tiền từ Youtube

Nhận doanh thu từ quảng cáo

Đây là một cách kiếm tiền hữu ích từ Youtube nếu như bạn đã có một lượng người đăng ký, theo dõi và lượt xem lớn từ kênh của bạn. Lúc này, bạn sẽ nhận được những lời mời hợp tác của các nhãn hành, thương hiệu để làm ra những chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của họ trên kênh của bạn.

Bạn sẽ nhận doanh thu quảng cáo từ các quảng cáo hiển thị, quảng cáo lớp phủ và quảng cáo dạng video. Kênh của bạn càng phát triển, càng lớn mạnh thì bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác hơn. Đây là một trong những cách làm mà bạn có thể kiếm thêm thu nhập nhờ Youtube.

cách kiếm tiền trên Youtube, Youtube là gì, hướng dẫn bật kiếm tiền trên Youtube

Kiếm tiền với chương trình Youtube Partner

Một trong những cách kiếm tiền phổ biến trên Youtube nữa đó chính là kiếm tiền với chương trình Youtube Partner. Với cách làm này bạn sẽ trở thành một đối tác của Youtube. Youtube sẽ cho phép bạn bật tính năng kiếm tiền trên kênh của bạn, khi đó với mỗi một video, clip mà bạn sẽ đăng tải kèm các quảng cáo chạy trên đấy. Với một lượt clicks vào quảng cáo bạn sẽ nhận được một số tiền nhất định. Nếu càng có nhiều lượt clicks vào quảng cáo thì số tiền bạn kiếm về sẽ càng cao.

cách kiếm tiền trên Youtube, Youtube là gì, hướng dẫn bật kiếm tiền trên Youtube

Tham gia vào Network

Cách kiếm tiền này cũng khá giống với cách kiếm tiền bằng cách Youtube Partner. Với cách làm này bạn sẽ có một bên thứ 3 quản lý những nội dung video, đồng thời phân phối các quảng cáo trong từng video của bạn. Bên thứ 3 này là Ads Network. Bạn cũng sẽ nhận được tiền bằng các clicks chuột của người xem. Càng nhiều clicks vào quảng cáo bạn sẽ nhận được càng nhiều tiền.

cách kiếm tiền trên Youtube, Youtube là gì, hướng dẫn bật kiếm tiền trên Youtube

Kiếm tiền trên Youtube nhờ kênh bán hàng, kinh doanh

Youtube hiện đang là một nền tảng mạng xã hội có lượt truy cập lớn hàng ngày không thua gì Google hay Facebook. Bạn có thể tận dụng nó để kiếm tiền. Việc đầu tư chỉnh chu các clip về sản phẩm của mình và đăng tải trên nền tảng mạng xã hội này sẽ giúp bạn đem về cho mình một lượng khách hàng khổng lồ.

Ngoài ra Youtube còn hỗ trợ người dùng có thể bán hàng trên nền tảng mạng xã hội của mình với tính năng kệ hàng hóa và các tính năng bán hàng hóa. Với hình thức này Youtube cho phép những kênh đủ điều kiện trưng bày hàng hóa mang thương hiệu chính thức của mình trên Youtube. Kệ hàng hóa có thể xuất hiện trên trang xem video nhưng không phải mọi video đều có sự xuất hiện của nó. Với cách này chủ kênh có thể đăng tải, rao bán các sản phẩm mà mình hiện đang kinh doanh.

cách kiếm tiền trên Youtube, Youtube là gì, hướng dẫn bật kiếm tiền trên Youtube

Kiếm tiền trực tiếp từ sự ủng hộ của người xem

Một cách đơn gian nhất mà bạn có thể kiếm tiền từ Youtube đó chính là kêu gọi sự ủng hộ từ những ngườu xem. Mỗi một lượt xem video của bạn trên Youtube đều được quy ra thành một khoảng tiền nhất định. Với cách làm này bạn chỉ cần thực hiện đăng tải video của mình lên Youtube. Tuy nhiên để video của mình có thể tiếp cận được nhiều người hơn thì bạn cần có sự đầu tư nhất định vào video, các video phải có nội dung cụ thể, chỉnh chu nhất.

cách kiếm tiền trên Youtube, Youtube là gì, hướng dẫn bật kiếm tiền trên Youtube
Đánh giá bài viết này nhé!