Rong nho: Thực phẩm vàng muôn ngàn tác dụng với sức khỏe

Rong nho được mệnh danh là một loại siêu thực phẩm với giá trị dinh dưỡng cao và nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, loại siêu thực phẩm này vẫn chưa được phổ biến và còn xa lạ với nhiều người. Vậy rong nho là gì, rong nho có tác dụng gì với sức khỏe.

Rong nho là gì?

rong nho, cách làm rong nho

Về bản chất, rong nho là một loại tảo biển, có hình dạng giống như một chùm nho. Ngoài tên gọi rong nho, nhiều người còn gọi siêu thực phẩm này với tên gọi là trứng cá muối xanh.

Ban đầu, rong nho được tìm thấy ở Okinawa, Nhật Bản và các đảo ở khu vực Thái Bình Dương. Hiện nay, Việt Nam đã trồng được loại rong nho có nguồn giống từ Nhật Bản tại Đông Hà, Hải Ninh, Hòn Khói, Khánh Hòa.

Rong nho có vị mặn, hơi tanh khá đặc trưng của tảo biển. Người ta thường sử dụng và chế biến rong nho như một loại rau. Tuy nhiên giá trị dinh dưỡng của rong nho vượt xa so với các loại rau thông thường.

Thực phẩm hữu cơ là gì? Lợi ích khi sử dụng thực phẩm hữu cơ

Bột sắn dây có tác dụng gì với sức khỏe và sắc đẹp?

Gợi ý cách làm dầu gấc nguyên chất ngay tại nhà cực kỳ đơn giản

Tác dụng của rong nho đối với sức khỏe

Là một thực phẩm giàu nước, chất xơ, các vitamin và khoáng chất, rong nho được xem là một siêu thực phẩm đối với sức khỏe con người, có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ một số tình trạng sức khỏe nhất định.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Rong nho rất giàu các axit béo không bão hòa như AA, LA, DHA, EPA và ALA nên có khả năng làm giảm cholesterol tự nhiên, tăng tính co giãn của mạch máu. Ngoài ra, các axit trong rong nho còn hỗ trợ ngăn ngừa oxy hóa, duy trì cấu trúc collagen của động mạch, từ đó ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm như đột quỵ, xơ vữa động mạch hay nhồi máu cơ tim.

rong nho, cách làm rong nho

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Là một thực phẩm giàu vitamin C nên rong nho có khả năng kiểm soát lượng đường trong cơ thể và hoạt động của các gốc tự do.  Ngoài ra, thường xuyên tiêu thụ rong nho sẽ giúp bạn ngăn chặn sự tích tụ của sorbitol nội bào, giảm thiểu sự gắn kết của glucose với protein.

Đây là những chất có tác động mạnh mẽ đến các biến chứng của bệnh tiểu đường, đặc biệt là biến chứng về mắt và thần kinh.

Chữa táo bón

Rong nho có hàm lượng chất xơ lớn nên có thể sử dụng như một biện pháp tự nhiên để khắc phục tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ và người lớn, thúc đấy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. 

Phòng ngừa ung thư

Chất Fucoidan được tìm thấy trong rong nho đã được chứng minh là có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả. Cụ thể, Fucoidan có thể tiêu diệt các tế bào ung thư bạch cầu, ung thư hạch, ruột kết và tế bào ung thư dạ dày. 

Ngoài tác dụng phòng ung thư, chất Fucoidan còn giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, giảm mức cholesterol trong máu.

Rong nho: Thực phẩm vàng muôn ngàn tác dụng với sức khỏe - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân thì rong nho được xem là một thực phẩm vàng. Rong nho tuy giàu dinh dưỡng nhưng lại ít calo, ít đường, giàu nước và chất xơ. Từ đó giúp bạn nhanh có cảm giác no, ăn ít hơn, nạp ít calo vào cơ thể nhưng vẫn cảm thấy no lâu.

Làm đẹp da

Chiết xuất từ rong nho là một thành phần thường xuất hiện trong những sản phẩm làm đẹp cao cấp. Nguyên nhân là rong nho có khả năng sản xuất collagen và chất chống oxy hóa, đây là những dưỡng chất vàng giúp mang lại vẻ căng bóng, mịn màng cho làn da.

Đánh giá bài viết này nhé!