Top 10 phim tình cảm Nhật Bản sẽ khiến trái tim bạn rung động

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với các bộ phim hay về chủ đề anime mà nơi đây còn rất thành công trong việc khắc họa những câu chuyện tình cảm lãng mạn, đầy xúc động về tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình…

Thông qua những bộ phim tình cảm nhiều cung bậc cảm xúc này, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về con người, cuộc sống và đất nước Nhật Bản xinh đẹp.

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn top 10 phim tình cảm Nhật Bản lãng mạn và xúc động nhất.

The 8 Year Engagement (Cô Dâu 8 năm)

phim tình cảm nhật bản, phim tình cảm, top 10 phim tình cảm

Bộ phim kể về đôi bạn trẻ Shoshikoto và Mai, họ yêu nhau và chuẩn bị làm đám cưới. Một ngày nọ, Mai ngã bệnh và chìm vào hôn mê sâu,không biết khi nào tỉnh lại. Nhưng Shoshikoto không bỏ cuộc và tiếp tục cầu nguyện cho Mai hồi phục. Sau nhiều năm, cuối cùng Mai cũng tỉnh dậy và họ tiếp tục phải đối đầu với nhiều thử thách khác. Cuối cùng, 8 năm sau khi cả hai hứa hẹn sẽ kết hôn, điều kỳ diệu nhất cuối cùng cũng đến.

Vào năm 2017, câu chuyện có thật cảm động này đã trở thành tác phẩm ăn khách với doanh thu phòng vé vượt 2,8 tỷ yên, đồng thời giành được Giải thưởng xuất sắc của Giải thưởng Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 41 ở 4 hạng mục.

Top 7 phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất dành cho trẻ em

Top 10 phim 18+ Nhật Bản hay nhất bạn không nên bỏ qua

Top phim Ấn Độ hay nhất và ý nghĩa nhất mọi thời đại

The 100th love with you (Yêu em 100 lần)

phim tình cảm nhật bản, phim tình cảm, top 10 phim tình cảm

Nội dung bộ phim xoay quanh 2 nhân vật Hasegawa Riku và Hinata Aoi. Một lần tình cờ, Riku phát hiện mình có khả năng quay ngược thời gian trở lại quá khứ thông qua một chiếc máy nghe nhạc bằng đĩa than.

Sau đó Riku phát hiện Hinata Aoi bị tai nạn giao thông và cậu đã dành khả năng đặc biệt của mình quay ngược quá khứ để cứu Aoi.

Khi Aoi khỏe lại, cả 2 đã yêu nhau nhưng họ không hay biết rằng có một bí mật lớn đằng sau việc quay ngược thời gian,…

I Give My First Love to You (Tình đầu dành hết cho em)

phim tình cảm nhật bản, phim tình cảm, top 10 phim tình cảm

I Give My First Love to You là một bộ phim dựa trên manga của Kotomi Aoki. Masaki Okada, người đóng vai nam chính trong phim đã giành được giải thưởng Diễn viên mới của năm tại Lễ trao giải Viện Hàn lâm Nhật Bản năm 2010.

Nội dung phim kể về đôi bạn thời thơ ấu là Takuma và Mayu. Họ yêu nhau say đắm. Tuy nhiên, Takuma bị bệnh tim khiến thời gian của anh không còn nhiều nữa. Mayu yêu anh ấy vô điều kiện. Vậy với quãng thời gian bên nhau ngày càng bị rút ngắn, liệu tình yêu của họ có cơ hội để phát triển?

Thành công rực rỡ ngay trong tuần đầu tiên công chiếu, I Give My First Love to You là một trong những bộ phim tình cảm lãng mạn Nhật Bản có thể chạm đến trái tim của bạn.

Be with You (Và em sẽ đến)

phim tình cảm nhật bản, phim tình cảm, top 10 phim tình cảm

Được IMDb đánh giá 7.9 / 10, Be with You giúp người xem có thêm hy vọng vào tình yêu tưởng chừng như đã bị chôn vùi. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố kịch tính, giả tưởng và lãng mạn, Be with You sẽ khiến bạn nuôi ước mơ nắm giữ một cơ hội khác trong tình yêu.

Cái chết của Mio Aio khiến Takumi, chồng cô và Yuji, đứa con trai sáu tuổi của cô cảm thấy mất mát và đau đớn. Takumi thì tự trách bản thân về cái chết của vợ mình, còn Yuji cho rằng sự ra đời của cậu bé đã gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ mình. Yuji nhớ lại lời hứa của mẹ mình rằng bà sẽ trở lại vào mùa mưa năm sau. Anh ấy đợi và nhanh chóng tìm thấy Mio bên ngoài nhà của họ. Tuy nhiên cô ấy không nhớ gì cả…

Be with You là một trong những bộ phim lãng mạn Nhật Bản được làm lại để chứng minh vẻ đẹp thiêng liêng của tình cảm gia đình.

From Me To You (Gửi đến bạn hiền)

phim tình cảm nhật bản, phim tình cảm, top 10 phim tình cảm

Cốt truyện của bộ phim này liên quan đến một bộ phim kinh dị nổi tiếng của Nhật Bản: The Ring. Tuy nhiên, đừng lo lắng,  From Me To You không có những cảnh quay đáng sợ. Thay vào đó, nhân vật chính Sawako Kuronuma gặp bất hạnh khi có một cái tên giống như “Sadako”, một nữ ma cà rồng nổi tiếng của The Ring .

Kết quả là, các bạn cùng lớp của Sawako xa lánh cô ấy… ngoại trừ cậu bé Shota Kazehaya. Cảm động trước lòng tốt của Shota, Sawako bắt đầu thân thiết với anh hơn. Phim đã rất thành công trong việc thể hiện cảm xúc của từng nhân vật, cũng như cách họ trưởng thành theo thời gian. Nếu bạn đang tìm kiếm một câu chuyện tình lãng mạn dễ hiểu kiểu Nhật Bản,  From Me To You là một lựa chọn lý tưởng.

Norwegian Wood (Rừng Na Uy)

phim tình cảm nhật bản, phim tình cảm, top 10 phim tình cảm

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, Thiên đường là một bộ phim nhìn tình cảm lãng mạn đậm tính nghệ thuật. Bộ phim xoay quanh một sinh viên đại học tên là Makoto và mối quan hệ của anh ta với hai cô gái: Shizuru và Miyuki. 

Rừng Na uy có một cái nhìn thiền định về sự lãng mạn, nhưng thể hiện nó qua chiều hướng của hạnh phúc chứ không phải u sầu. Bộ phim chứa nhiều cảnh quay phong phú về cảnh đẹp thiên nhiên của Nhật Bản. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim gợi lại hoài niệm của tuổi trẻ với những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên, thì  rừng Na uy chính là gợi ý tuyệt vời.

I Just Wanna Hug You (Anh chỉ muốn hôn em)

phim tình cảm nhật bản, phim tình cảm, top 10 phim tình cảm

I Just Wanna Hug You dựa trên một câu chuyện có thật của một người phụ nữ bị liệt sau một tai nạn. Được đạo diễn bởi Akihiko Shiota, bộ phim này thể hiện tình yêu chân thực và những con người thực tế trong cuộc sống mà chúng ta có thể học hỏi.

Tsubasa phải đối mặt với một cuộc sống hoàn toàn khác với những gì cô từng sống. Sau vụ tai nạn xe hơi, Tsubasa phải sống với cảnh liệt nửa người trên xe lăn và trải qua từng ngày tháng hoàn toàn khác so với cuộc sống trước kia. Cô gặp người lái xe taxi Masami và cả hai yêu nhau. I Just Wanna Hug You không chỉ là một bộ phim lãng mạn mà còn bao gồm cả tình yêu gia đình. 

Daytime Shooting Star (Ánh sao băng ban ngày)

phim tình cảm nhật bản, phim tình cảm, top 10 phim tình cảm

Là một bộ phim rất đáng xem với đánh giá 8.1/10,  Daytime Shooting Star sẽ giúp bạn hiểu rằng, tình yêu có thể bị lạc đường trước khi nó tìm được bến đỗ của mình. 

Yosano Suzume chuyển đến một trường học ở Tokyo. Cô ấy bị lạc vào ngày đầu tiên đi học nhưng đã nhận được sự giúp đỡ của Shishio, giáo viên chủ nhiệm của cô ấy. Yosano ngây thơ thú nhận tình cảm của mình với Shishio khiến anh cảm thấy khó xử. Một ngày nọ, Yosano gặp Mamusa, người đã thổ lộ tình cảm của mình với cô.

Là một bộ phim đơn giản nhưng đầy tính giải trí, Daytime Shooting Star mang đến một bức tranh rõ nét về tình yêu ngây thơ, trẻ trung và trong sáng.

Evergreen Love (Tình yêu mãi xanh)

phim tình cảm nhật bản, phim tình cảm, top 10 phim tình cảm

Dựa trên một cuốn tiểu thuyết lãng mạn, Evergreen Love khẳng định rằng tình yêu đích thức chắc chắn sẽ quay về bên bạn. Được đạo diễn bởi Koichiro Miki, một lần nữa khẳng định rằng tình yêu có thể đơn giản nhưng nhất định phải thành thực với nhau. 

Sayaka, người được biết đến là người luôn gặp xui xẻo trong mọi việc, đã tìm thấy Itsuki bất tỉnh trước nhà cô. Cô đưa anh ấy vào trong nhà của mình. Itsuki sống với cô ấy và dạy cô ấy cách tìm và nấu các loại thảo mộc hoang dã. Sayaka đã mở lòng ra với anh ấy trong khi Itsuki luôn cố gắng giữ bí mật của mình.

The Liar and His Lover (Kẻ Nói Dối Và Người Tình)

phim tình cảm nhật bản, phim tình cảm, top 10 phim tình cảm

Nhạc sĩ kiêm nhạc sĩ 25 tuổi Aki phải lòng cô gái 16 tuổi Riko. Aki từng là thành viên của ban nhạc Crude Play hồi trung học. Khi ban nhạc của anh ấy chuẩn bị bước vào lĩnh vực kinh doanh âm nhạc, Aki đã rời nhóm. Anh gặp cô sinh viên Riko, một nhạc sĩ và có giọng hát tuyệt vời. Họ yêu nhau say đắm. Aki giữ bí mật danh tính của mình với Riko, người đã ký hợp đồng trở thành nghệ sĩ. Riko đã cố gắng tìm hiểu sự thật về Aki và vai trò của anh ấy trong sự nghiệp của cô.

Đây là một bộ phim gây ấn tượng với những giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm thuần khiết và trong sáng của các nhân vật với tình yêu và đam mê của họ.

Đánh giá bài viết này nhé!