Dưới bóng trung điện: Bộ phim cổ trang đáng xem nhất của Hàn Quốc trong năm 2022

Với sự tham gia của nữ diễn viên Kim Hye Soo, Dưới bóng trung điện được đánh giá là một trong những bộ phim cổ trang được đánh giá là đáng xem nhất trong năm nay. Lý do không chỉ vì phim có sự góp mặt của Kim Hye Soo mà nội dung của bộ phim cũng được đánh giá khá cao khi xoay quanh câu chuyện chốn hậu cung đầy mới mẻ và hấp dẫn.

Xem thêm bài viết liên quan

Review Thượng Thực (2022): Mãn nhãn với tinh hoa ẩm thực đỉnh cao của Trung Quốc

Nữ hoàng Insoo (2011): Siêu phẩm cổ trang xứ Hàn gây sốt một thời

Nghĩ về trăng khi hoa nở (2021): Câu chuyện tình bạn, tình yêu cuốn hút như rượu Soju

Nội dung phim Dưới bóng trung điện

Dưới bóng trung điện, review phim Dưới bóng trung điện, diễn viên Dưới bóng trung điện, nội dung phim Dưới bóng trung điện

Dưới bóng trung điện là bộ phim lấy bối cảnh triều đại Joseon, bộ phim là câu chuyện của vị hoàng hậu Im Hwa Ryeong (Kim Hye Soo thủ vai). Là trung điện nương nương thế nhưng Hwa Ryeong lại là người bận rộn nhất hoàng cung. Mỗi ngày trung điện Hwa Ryeong đều phải bận rộn vất vả chạy đi chạy lại khắp nơi trong hoàng cung để lo cho những vị hoàng tử của mình.

Dưới bóng trung điện, review phim Dưới bóng trung điện, diễn viên Dưới bóng trung điện, nội dung phim Dưới bóng trung điện

Niềm an ủi duy nhất của trung điện chính là Thái tử Wang Sae Cha (Bae In Hyuk thủ vai), Thái tử là người có học vấn vô cùng xuất sắc thế nhưng sức khỏe của anh lại vô cùng yếu. Đây cũng chính là lý do khiến cho cuộc chiến chốn hậu cung nổ ra, vì họ cho rằng Thái tử sẽ không còn sống được bao lâu và cần phải tìm ra người kế vị mới.

Và trung điện Hwa Ryeong sẽ làm gì để dạy dỗ và bảo vệ các vị hoàng tử của mình khỏi cuộc chiến giành quyền lực đầy khốc liệt giữa các phi tần chốn hậu cung. Hãy cùng theo dõi bộ phim nhé!

Diễn viên chính phim Dưới bóng trung điện

Kim Hye Soo

Kim Hye Soo sinh ngày 5 tháng 9 năm 1970, là một nữ diễn viên thực lực của Hàn Quốc. Kim Hye Soo là một trong những nữ diễn viên tuổi teen nổi tiếng vào những năm 1980, 1990. Cho đến hiện tại, nữ diễn viên vẫn là một trong những ngôi sao nổi trội của làng điện ảnh Hàn Quốc. Mặc dù đã ngoài 50 tuổi nhưng Kim Hye Soo vẫn giữ được cho mình một vẻ đẹp vô cùng sắc sảo và cực kỳ gợi cảm.

Kim Hye Soo bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình từ năm 1985 và có vai diễn chính đầu tiên vào năm 1986 với bộ phim Kambo. Hầu như những bộ phim mà Kim Hye Soo tham gia đều đạt được nhiều thành tích khủng trong đó phải kể đến những bộ phim nổi tiếng như Jang Hee Bin, Canh bạc nghiệt ngã, Biệt đội siêu trộm, Hyena, Signal, Tòa án vị thành niên,…

Dưới bóng trung điện, review phim Dưới bóng trung điện, diễn viên Dưới bóng trung điện, nội dung phim Dưới bóng trung điện

Trong phim Dưới bóng trung điện, Kim Hye Soo đảm nhận vai trung điện Hwa Ryeong. Trung điện Hwa Ryeong là một người có tính cách vô cùng mạnh mẽ và quyết đoán. Là người cai quản hậu cung nhưng trung điện lại vô cùng khổ sở với những vị hoàng tử kém cỏi của mình. Để tránh bị lời ra tiếng vào trong hoàng cung mà Hwa Ryeong đã rất vất vả trong quá trình nuôi dạy các hoàng tử.

Kim Hae Sook

Kim Hae Sook sinh ngày 30 tháng 12 năm 1955 là một nữ diễn viên cạo cội của Hàn Quốc. Đối với khán giả mê phim Hàn Quốc thì Kim Hae Sook là một trong những diễn viên không còn quá xa lạ gì, nữ diễn viên đã có hơn 30 năm là nghề.

Với gương mặt phúc hậu cùng lối diễn bình dị, chân thực Kim Hae Sook chuyên thủ vai người mẹ, người bà trong nhiều bộ phim điện ảnh của xứ sở kim chi. Một số bộ phim nổi tiếng của nữ diễn viên có thể kể đến như Hospital Playlist, Pinocchio, Start-Up, Hotel King, Penhouse, Những nàng công chúa nổi tiếng,…

Dưới bóng trung điện, review phim Dưới bóng trung điện, diễn viên Dưới bóng trung điện, nội dung phim Dưới bóng trung điện

Trong phim Dưới bóng trung điện, Kim Hae Sook đảm nhận vai Thái hậu Cho. Thái hậu là một người phụ nữ có khá nhiều mưu tính, đối với trung điện nương nương bà không có quá nhiều thiện cảm mà luôn đối đầu với nàng. Vì cuộc chiến tranh giành quyền lực mà cả hai đã có những cuộc chiến vô cùng gay gắt chốn hậu cung.

Đánh giá phim Dưới bóng trung điện

Tuy chỉ mới lên sóng được vài tập thế nhưng Dưới bóng trung điện đã nhanh chóng gây sốt với khán giả và nhận về được nhiều đánh giá tích cực. Là một bộ phim cổ trang, Dưới bóng trung điện được đánh giá khá cao cả về nội dung kịch bản đến hình ảnh, trang phục.

Bộ phim mang đến cho người xem một câu chuyện chốn hậu cung khá mới mẻ. Ở đó xoay quanh câu chuyện nuôi dạy các hoàng tử của trung điện Im Hwa Ryeong. Mặc dù đứng đầu chốn hậu cung thế nhưng trung điện Hwa Ryeong lại luôn trong tình trạng đầu tắt mặt tối lo cho 4 vị hoàng tử được xem là không thông minh nhanh nhẹn mấy của mình. Khán giả có thể thấy được điều đó qua những tập đầu của bộ phim.

Không chỉ dừng lại ở đó, Dưới bóng trung điện còn là cuộc chiến tranh giành quyền lực đầy khốc liệt khi muốn tranh ngôi vị thái tử về cho con mình của các phi tần chốn hậu cung. Bộ phim sẽ là câu chuyện cảm động về nỗi lòng của những người mẹ khi quyết tranh đấu hi sinh lợi ích chung để bảo vệ và dành những điều tốt đẹp nhất cho con mình.

Dưới bóng trung điện, review phim Dưới bóng trung điện, diễn viên Dưới bóng trung điện, nội dung phim Dưới bóng trung điện

Mặc dù là một bộ phim cổ trang thế nhưng bởi các xây dựng tình tiết vô cùng hài hước và cực kỳ duyên dáng cho nên Dưới bóng trung điện vẫn mang hơi thở hiện đại, gần gũi với người xem, khiến người xem nhanh chóng cuốn vào bộ phim.

Ta có thể thấy rõ được nét hiện đại của bộ phim thông qua việc nuôi dạy con cái của trung điện Hwa Ryeong, mặc dù đều là các hoàng tử của hoàng gia thế nhưng trong quá trình nuôi dạy các vị hoàng tử Hwa Ryeong không hề áp đặt tư tưởng, suy nghĩ của mình mà thay vào đó lại lắng nghe và tâm sự trò chuyện với các con.

Dưới bóng trung điện, review phim Dưới bóng trung điện, diễn viên Dưới bóng trung điện, nội dung phim Dưới bóng trung điện

Không chỉ vậy, bộ phim còn được khán giả đặc biệt chú ý đến là vì phim có sự gió mặt của “chị đại” Kim Hye Soo. Dưới bóng trung điện là bộ phim đánh dấu sự quay trở lại dòng phim cổ trang của nữ diễn viên sau hơn 1 thập kỷ kể từ bộ phim The Face Reader được lên sóng vào năm 2013. Kim Hye Soo đã thực hiện rất tròn vai diễn trung điện nương nương của mình khi mang đến một vị trung điện hoàn toàn mới lạ khi tất bật trong việc nuôi dạy con cái nhưng vẫn thể hiện tốt vai trò và vị trí của mình.

3/5 - (4 bình chọn)