Pilates là gì? Phương pháp luyện tập giảm cân mới được nhiều chị em ưu chuộng 2022

Bên cạnh gym và yoga thì pilates hiện đang là một trong những bộ môn thể thao có tác dụng khá cao trong việc giảm cân giữ dáng. Thế nhưng, có lẽ ở Việt Nam bộ môn này còn khá xa lạ và để tìm hiểu rõ hơn về pilates là gì thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Pilates là gì?

Pilates là một phương pháp giảm cân bằng cách kết hợp chuỗi bài tập thể dục để tăng sức mạnh cho cơ bắp nhằm cải thiện sức khỏe, nó được lấy tên từ chính người phát minh ra nó là ông Joseph Pilates. Ông đã nghĩ ra phương pháp tập luyện pilates như một cách tiếp cận mới để tập thể dục và điểu tiết cơ thể trong những năm 1920s.

Bài tập pilates là một hình thức tập thể dục ở cường độ thấp nhằm cải thiện sự cân bằng, tăng cường cơ bắp (ở vùng bụng, hông, lưng dưới), cải thiện tư thế và tính linh hoạt cho cơ thể. Ngoài ra, pilates còn được biết đến là bài tập giúp giảm mỡ bụng tức thù và giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Pilates là gì, luyện tập Pilates, lợi ích của Pilates, đặc điểm của Pilates

Ban đầu môn thể thao này được thiết kế ra để dành riêng cho các cựu chiến binh giúp họ phục hồi chức năng về thể chất và tinh thần sau thế chiến thứ Nhất. Nhưng với nhiều lợi ích mà pilates mang lại, ngày nay ai cũng có thể đễ dàng tiếp cận và luyện tập môn thể thao hữu ích này.

Những lợi ích mà pilates mang lại

Giúp tăng cường sự tập trung

Pilates giúp cho người tập có thể tăng cường được sự tập trung là vì để có thể luyện tập các bài tập pilates bắt buộc bạn phải có một sự chú ý và tập trung trong suốt cả quá trình vận động. Vì khi tập pilates bạn cần phải di chuyển đốt sống trong một thời điểm nhất định vì thế sự tập trung là điều thiết yếu.

Pilates giúp tăng cường sức khỏe

Các bài tập pilates giúp cho người tập tăng cường sức khỏe của bản thân. Bởi vì các chuỗi bài tập của nó liên quan đến các khối cơ bụng và lưng vì thế pilates có thể hỗ trợ điều chỉnh cột sống, nâng đỡ vùng thắt lưng, loại bỏ những áp lực lên vai và cổ. Hạn chế được các chấn thương cột sống và ngăn ngừa các bệnh như thoát vị đĩa đệm hay giãn dây chằng,…

Pilates là gì, luyện tập Pilates, lợi ích của Pilates, đặc điểm của Pilates

Cải thiện giấc ngủ

Luyện tập pilates có thể giúp cho bạn cải thiện được giấc ngủ của mình. Bộ môn này giúp não thư giãn theo nhiều cách khác nhau, giúp loại bỏ tất cả những suy nghĩ trong đầu từ đó giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn.

Cải thiện tâm trạng, giảm stress‏

Cũng giống như yoga, pilates giúp người tập cỉa thiện được tinh thần, giúp đầu óc sảng khoái và xua tan mọi stress, áp lực trong cuộc sống hàng ngày. Sự phối hợp giữa cơ thể và hơi thở trong quá trình tập sẽ tạo ra một trạng thái như bạn ngồi thiền.

Pilates giúp giảm cân và duy trì vóc dáng hiệu quả‏

Các chuỗi bài tập của pilates có tác động mạnh lên toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể, nhờ đó nó có tác dụng giảm cân toàn thân khá hiệu quả. Ngoài ra, pilates còn giúp người tập cải thiện độ dẻo dai của cơ thể một các đáng kể, đồng thời tăng cường trao đổi chất giúp bạn có được một hình thể mong muốn. Đối với các bạn nữ, việc luyện tập pilates sẽ khiến cơ thể đào tiết mồ hôi liên tục sẽ hỗ trợ đào thải độc tố đem lại làn da căng mịn, hạn chế tình trạng da khô rát cho phái đẹp.

Pilates là gì, luyện tập Pilates, lợi ích của Pilates, đặc điểm của Pilates

‏Cần lưu ý gì khi tập pilates

Pilates là gì, luyện tập Pilates, lợi ích của Pilates, đặc điểm của Pilates

Ưu điểm của pilates là bạn có thể luyện tập ngay tại nhà trên thảm yoga thông thường mà không cần thiể bị đặc biệt. Với bộ môn này bạn có thể tự tìm hiểu và luyện tập tại nhà hoặc cũng có thể đến phòng tập để các vị huấn luyện viên hướng dẫn.

Với những người mới bắt đầu luyện tập thì nên lựa chọn các video hướng dẫn hoặc các khóa học những điều cơ bản. Khi đã luyện tập quen bạn có thể đầu tư thêm một số dây đeo kháng lực và bóng tập thể dục để nâng cao thói quen luyện tập của mình.

Đánh giá bài viết này nhé!