Điểm danh những bộ phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại

Phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất – Nếu như bạn là một “tín đồ” của dòng phim hoạt hình, luôn tìm kiếm những thước phim hay để thưởng thức sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi thì hãy cùng Blog Tung Tăng điểm qua các bộ phim mọi thời đại sau.

Top phim chiếu rạp hấp dẫn, đáng xem nhất tháng 12/2020

Top 7 phim TVB kinh điển nổi tiếng nhất mọi thời đại

Top 5 phim Hàn Quốc hay và hấp dẫn nhất năm 2020

The Lion King (Vua sư tử – 1994)

The Lion King là một bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều khán giả của hãng Walt Disney. Cốt truyện mang tính giải trí cao nhưng cũng không kém phần triết lý sâu sắc. Câu chuyện xoay quanh một chú sư tử nhỏ Simba trên hành trình trưởng thành trong thế giới tự nhiên hoang dã khắc nghiệt.

phim hoạt hình chiếu rạp, phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại, hàng xóm của tôi là totoro, up, lion king

The Lion King

Bộ phim đã đạt được thành công to lớn về mặt doanh thu và hiện đang đứng thứ 14 trong danh sách các bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Hiện nay, nó vẫn là bộ phim hoạt hình vẽ tay truyền thống có doanh thu cao nhất và cũng chính là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử.

My Neighbor Totoro (Hàng xóm của tôi là Totoro – 1988)

Hàng xóm của tôi là Totoro được ra mắt ngày 16/4/1988 và cho đến nay nó vẫn chứng tỏ được sức hút của mình. Bộ phim chiếu rạp này xoay quanh hai cô bé Satsuki và Mei chuyển đến vùng quê sinh sống trong một ngôi nhà bị đồn là ma ám. Và cũng từ đây, một tình bạn thuần khiết, dễ thương chớm nở giữa hai cô bé và Totoro đầy phép thuật. Những nhịp phim khiến người xem không khỏi cảm thấy thoải mái và đáng yêu vì nó quá ư là nhẹ nhàng.

phim hoạt hình chiếu rạp, phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại, hàng xóm của tôi là totoro, up, lion king

Hàng xóm của tôi là Totoro

Bên cạnh đó, chất lượng hình ảnh cùng những khung hình vẽ tay đẹp tuyệt vời giúp Hàng xóm của tôi là Totoro dễ đi vào lòng người hơn, trở thành một món ăn tinh thần mà cứ lâu lâu người ta lại cùng gia đình, bạn bè xem lại. Chính điều này đã khiến bộ phim trở thành một trong những tác phẩm phim hoạt hình trường tồn với thời gian.

Howl Moving Castle (Lâu đài bay của pháp sư Howl – 2004)

Bộ phim kể về cuộc đời của cô bé thợ làm mũ Sophie xinh đẹp bị biến thành bà cụ già sau khi trúng một lời nguyền của bà phù thuỷ Hoang mạc. Sau đó Sophie, dưới hình hài cảu một bà lão đã gặp được lâu đài di động của Howl và cuộc phiêu lưu của cô bắt đầu từ đó.

phim hoạt hình chiếu rạp, phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại, hàng xóm của tôi là totoro, up, lion king

Lâu đài bay của pháp sư Howl

Đây được đánh giá là một trong những tuyệt phẩm hay nhất của Studio Ghibi, lần này các nhà sản xuất đã tạo thêm một số “tượng đài” mới trong lòng khán giả – đó là nhân vật Howl đẹp trai thổn thức và lâu đài di động vừa thú vị nhưng cùng tràn đầy bí hiểm. Lâu đài của pháp sư Howl được đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại Oscar lần thứ 78 năm 2006.

Up (Vút bay – 2009)

Bộ phim kể về hành trình tới thác Paradise của ông lão hoá vợ Carl Fredricksen và một số cậu bé “nhà thám hiểm hoang dã” tên là Russell.

Cuộc hành trình này đầy bất ngờ nhưng cũng rất thú vị trên ngôi nhà bay được kéo bằng chùm bóng bay không lồ. Chuyến đi của một già một trẻ không đơn thuần chỉ là một cuộc phiêu lưu mà nó còn nói về việc chinh phục những ước mơ về thái độ sống lạc quan, chan chứa những cảm xúc đẹp đẽ và tràn ngập màu sắc.

phim hoạt hình chiếu rạp, phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại, hàng xóm của tôi là totoro, up, lion king

Vút bay

Bộ phim đạt giải Quả cầu vàng cho phim hoạt hình hay nhất và nhạc phim gốc hay nhất của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood. Ngoài ra, bộ phim cũng nhận được 5 giải Oscar, kể cả cho phim xuất sắc nhất.

Coco (2017)

Coco là bộ phim nói về ngày lễ Día de Muertos của đất nước Mexico xinh đẹp và cuộc phiêu lưu đầy màu sắc của cậu bé Miguel tới thế giới người chết. Sự mới mẻ trong cố phim khiến cho khán giả nhiều lần thấy thú vị với những phân cảnh phim đặc sắc và cũng không ít lần rơi nước mắt với những cảnh phim sâu lắng hoà cùng giai điệu âm nhạc chạm đến trái tim của mỗi người.

phim hoạt hình chiếu rạp, phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại, hàng xóm của tôi là totoro, up, lion king

Coco

Những cảnh phim ở thế giới người chết lung linh, mộng mị được thắp lên bởi 8 triệu ngồn sáng lớn nhỏ khác nhau trở thành một thành tựu về công nghệ mà chưa từng có loạt phim hoạt hình 3D nào trước đó làm được.

Đánh giá bài viết này nhé!