Giao thừa năm 2021 – Những phong tục cầu may mắn thú vị trên toàn thế giới

Giao thừa năm 2021 đang đến rất gần với sự mong chờ của người dân trên toàn thế giới. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid nên không khí và quy mô của các lễ hội đón giao thừa sẽ rất khác so với mọi năm. 

Năm 2021 đánh dấu một giai đoạn nhiều biến động, song cũng thật đáng trân trọng vì bản thân mỗi người đã học cách mạnh mẽ trước khó khăn và trưởng thành hơn trước biến cố.

giao thừa năm 2021, phong tục giao thừa

Năm nay, thay vì tập trung hàng nghìn người ở những Lễ hội Countdown cùng đếm ngược đến thời khắc giao thừa thì nhiều người chọn cách ở nhà cùng chờ đợi giây phút chuyển giao năm mới cùng với người thân gia đình.

Ở khắp nơi trên thế giới, dù có nhiều nền văn hóa khác nhau thì thời khắc giao thừa đều mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và trọng đại với những phong tục đón năm mới độc đáo.

Sau đây, Tung Tăng sẽ cùng bạn khám giá phong tục đón giao thừa với ý nghĩa may mắn trên toàn thế giới.

Lịch nghỉ Tết 2021 – Nghỉ tết 2021 bao nhiêu ngày?

December Global Holidays là gì? Mùa lễ hội tháng 12 có gì nổi bật?

Mùa lễ hội cuối năm 2020 và đại tiệc mua sắm 12/12

Những truyền thống đón năm mới thú vị từ các nước trên thế giới

Tây ban nha

giao thừa năm 2021, phong tục giao thừa

Ở Tây Ban Nha, người dân có phong tục ăn 12 quả nho vào 12 giây cuối cùng trước giao thừa. Mỗi quả nho tượng trưng cho sự may mắn trong một tháng của năm sắp tới. Ở các thành phố lớn hơn như Madrid và Barcelona, ​​mọi người thường tụ tập tại các quảng trường chính để cùng nhau ăn nho và chuyền cho nhau những chai rượu cava.

Nhật Bản

giao thừa năm 2021, phong tục giao thừa

Ngay trước thời khắc giao thừa, người Nhật sẽ ăn mì soba. Đây là một món ăn truyền thống mang nhiều ý nghĩa của người Nhật. Sợi mì dài tượng trưng cho sự giao nhau từ năm này sang năm khác. Đặc biệt đây là một loại mì rất dễ cắt và nó biểu thị cho sự buông bỏ những hối tiếc của năm đã qua trước khi bắt đầu một năm mới tươi mới.

Nước Ý

giao thừa năm 2021, phong tục giao thừa

Người Ý yêu thích đậu lăng vì chúng có hình dạng giống đồng xu, tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Trong bữa tối đêm giao thừa của người Ý thường có món đậu này để mang lại may mắn cho năm mới. Thịt lợn thường được thêm vào các món ăn đậu lăng dưới dạng một loại xúc xích cay hoặc dăm bông và thịt xông khói để thể hiện sự tươi tốt trong năm mới.

Philippines

giao thừa năm 2021, phong tục giao thừa

Tại Philippines, vào đêm giao thừa, bạn sẽ nhìn thấy nhiều vật dụng có hình tròn ở khắp mọi nơi. Người Philippines tin rằng hình tròn đại diện cho đồng xu sẽ tượng trưng cho sự thịnh vượng trong năm tới. Nhiều gia đình còn chuẩn bị nhiều loại hoa quả khác nhau và ăn đúng 12 quả có hình tròn (phổ biến nhất là nho) vào lúc nửa đêm. Nhiều người cũng mặc đồ chấm bi hình tròn để cầu may.

Hy Lạp

giao thừa năm 2021, phong tục giao thừa
Tuyệt chiêu trồng hành tây từ củ kích thích ra rễ

Theo truyền thống của người Hy Lạp, người ta tin rằng treo một củ hành tây trên cửa trước của các ngôi nhà vào năm mới sẽ biểu trưng cho sự tái sinh trong năm mới. Vào ngày đầu năm, cha mẹ sẽ đánh thức con cái bằng cách dùng hành tây đập vào đầu.

Ireland

giao thừa năm 2021, phong tục giao thừa

Người Ireland có truyền thống đập bánh mì vào tường nhà trong đêm giao thừa. Ý nghĩa của phong tục này là những điều xui xẻo và tà ma sẽ bị xua đuổi và những điều may mắn sẽ được mời gọi đến với gia đình. Nó cũng tượng trưng cho hi vọng một năm sắp tới sẽ ấm no, đủ đầy.

Brazil

giao thừa năm 2021, phong tục giao thừa

Ở Brazil, có một số loại thực phẩm đặc biệt được dùng vào đêm giao thừa để cầu may mắn cho năm tới. Đặc biệt, con số bảy được xem là con số may mắn trong đêm giao thừa. Vì vậy, người Brazil sẽ ăn bảy hạt lựu để hầu bao rủng rỉnh, bảy quả nho đảm bảo may mắn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Một số người Brazil còn nhảy qua bảy con sóng ở biển và nói ra bảy điều ước cho năm mới khi họ nhảy.

Đánh giá bài viết này nhé!