Trào lưu nuôi kiến cảnh làm thú cưng mới của giới trẻ hiện nay có gì đặc biệt

Thay vì chó hay mèo, kiến cảnh đang dần trở thành thú cưng mới của nhiều người. Nuôi kiến cảnh làm thú cưng hiện đã và đang dần trở thành một thú chơi mới của khá nhiều người đặc biệt là giới trẻ. Vậy trào lưu này có gì đặc biệt cùng Tung Tăng đi tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Chi lan Hoàng thảo là gì? Phân loại các nhóm lan trong chi lan Hoàng thảo 2022

Retinol là gì? Hướng dẫn sử dụng retinol cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Lưu ngay cách làm hến phơi nắng thơm ngon lạ miệng

Trào lưu nuôi kiến cảnh làm thú cưng

Nuôi kiến cảnh làm thú cưng hiện đã và đang trở thành một trào lưu mới trong giới trẻ. Được biết trào lưu được du nhập về Việt Nam thông qua những đoạn video nước ngoài trên mạng xã hội. Trước đây chỉ có một số ít người nuôi kiến cảnh làm thú cưng thế nhưng hiện nay nó lại đang dần phổ biến nhiều hơn trong giới trẻ.

Sở dĩ như vậy là vì, nuôi kiến cảnh làm thú cưng giúp người chơi tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn bởi kiến là một loài không mùi, sinh hoạt đơn giản, dễ chăm sóc và dễ tăng trưởng, thời gian chăm sóc chúng mỗi ngày chỉ tốn từ 5 đến 10 phút và đặc biệt là không mất quá nhiều chi phí như việc nuôi các loại thú cưng khác. Kiến thường ăn rất ít, thức ăn cho chúng cũng khá đơn giản, chủ yếu là nước đường, mật ong, côn trùng nhỏ như dế và sâu.

nuôi kiến cảnh làm thú cưng, trào lưu nuôi kiến cảnh làm thú cưng, nuôi kiến, cách nuôi kiến

Thông thường các loại kiến được chọn nuôi sẽ là các dòng như Diacamma, Rufipes, Harpegnathos venator, Camponotus auriventris, Trap Jaw, Foreli, YCA,… Mỗi một loại kiến sẽ có những đặc điểm và cách chăm sóc khác nhau nhưng tựu chung chúng đều có đặc điểm là có kích thước từ 2mm đến 1,5cm, với đàn trung bình từ 100 đến 300 con kèm theo kiến chúa.

nuôi kiến cảnh làm thú cưng, trào lưu nuôi kiến cảnh làm thú cưng, nuôi kiến, cách nuôi kiến

Để nuôi kiến cảnh, người chơi phải làm tank (tổ kiến) cho chúng. Một tank có hai phần chính là phần tổ bên dưới và phần mô phỏng không gian săn mồi bên trên. Thông thường tank có cao trung bình từ 25 đến 30cm, dày 15 đến 26cm.

Về phần tổ bên dưới sẽ được làm từ bê tông siêu nhẹ, đục thành những đường đi như lòng đất, tạo môi trường để kiến sinh sản và phát triển. Còn phần mô phỏng không gian săn mồi bên trên được bao bọc bởi các lơp mica trong suốt, trang trí thêm những tiểu cảnh. Ngoài ra, còn có hai hộc nhỉ bên hông: hộc bên dưới là nơi kiến gom rác, thức ăn thừa để làm sạch tổ, hộc bên trên là nơi để thức ăn.

nuôi kiến cảnh làm thú cưng, trào lưu nuôi kiến cảnh làm thú cưng, nuôi kiến, cách nuôi kiến

Một tank kiến chất lượng là phải đảm bảo yếu tố kín, khít để tránh xổng kiến hoặc kiến bên ngoài tự nhiên xâm nhập vào phá đàn kiến nuôi. Đặc biệt tank kiến sẽ được trang bị hệ thống cấp ẩm giống môi trường tự nhiên, duy trì nhiệt độ ở mức 25 – 30 độ C, tránh tình trạng tổ quá nóng làm cho trứng kiến không nở được.

nuôi kiến cảnh làm thú cưng, trào lưu nuôi kiến cảnh làm thú cưng, nuôi kiến, cách nuôi kiến

Hiện nay, nuôi kiến cảnh làm thú cưng cũng đã được nhiều phụ huynh lựa chọn như một cách giúp con em mình tránh xa các thiết bị điện tử và những lối sống không lành mạnh. Và việc nuôi kiến cảnh không còn là một thú vui mà hiện nay nó còn có thể giúp cho người chơi kiếm được một số tiền lớn nhờ việc chăm sóc và bán chúng.

Trên đây là những thông tin mà Tung Tăng đã tổng hợp lại về trào lưu nuôi kiến cảnh làm thú cưng hiện nay của giới trẻ. Hi vọng bài viết đã cung cấp đủ những thông tin cần thiết dành cho bạn.

5/5 - (1 bình chọn)